THỜI TRANG » Thời trang +

Project Runway: "Cảm hứng Việt Nam" lấy lòng khán giả!

Thứ hai, 20/05/2013 10:26

(Ngoisao.vn) - Với thử thách thiết kế trang phục hiện đại dựa trên “Cảm hứng Việt Nam”, chương trình Project Runway tập 4 đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng khán giả.

Một Việt Nam vừa truyền thống, nhưng cũng rất hiện đại đã được các nhà thiết kế thổi hồn vào những trang phục một cách khéo léo và hợp lý.

Lấy ý tưởng từ chiếc yếm đào gợi cảm của phụ nữ Việt, cùng với kinh nghiệm xử lý chất liệu lụa, trang phục của Hải Yến được đồng loạt giám khảo khen ngợi. Hợp chủ đề, kĩ thuật cắt may tinh tế khi không lạm dụng những đường nét rườm rà, cô được chọn là người chiến thắng thử thách tuần này một cách thuyết phục.

Ngược lại, Diễm My là một trong những nhà thiết kế có cá tính nhất tại chương trình. Tuy nhiên, mong muốn biến người mẫu của mình – Kate, một cô gái Tây da trắng tóc vàng trở thành người phụ nữ Việt hoàn toàn thất bại. Giám khảo khách mời, nhà thiết kế Mai Lâm cũng nhận định kĩ thuật của Diễm My khá yếu trong khi giám khảo Chloe Đào cho rằng thiết kế của cô tính ứng dụng thấp, sự kết hợp màu sắc không hài hòa và hoàn toàn không mang đậm tính Việt Nam như các thiết kế còn lại. Kết quả, Diễm My là nhà thiết kế tiếp theo phải nói lời chia tay với chương trình.

Không tập trung vào những tình tiết kịch tính hay giật gân, tập 4 của Project Runway với chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” hoàn toàn ghi điểm với khán giả bởi sự nhẹ nhàng và tinh tế giống như bản chất của người Việt. Đến thời điểm hiện tại, Project Runway đã đi được một nửa chặng đường với nhiều phản hồi tích cực của khán giả lẫn giới chuyên môn. Tất cả đều đặt nhiều niềm tin và trông đợi ở một chương trình thực tế hấp dẫn, mang tính định hướng và giáo dục cao, mà vẫn không mất đi bản sắc hay tinh thần Việt.

Họa sĩ, NTK Sĩ Hoàng chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng dân tộc cho các thí sinh

Nhận được đề tài khó, nhưng các thí sinh đã lấy lòng khán giả bằng những thiết kế hiện đại mang đậm bản sắc Việt

Ngọc Thúy trong dáng dấp nền nã của người phụ nữ Bắc, một thiết kế được đánh giá cao của Như Lan

Trang phục của Bảo Loan  vừa toát lên được nét hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống

Lê Thị Phương uyển chuyển trong bộ váy xếp hình cánh sen cùng gam màu trang nhã của Minh Hà

Tiến Mạnh với sự kết hợp màu sắc hài hòa, cùng những họa tiết về Hà Nội

Thiết kế của Chấn Hưng lấy ý tưởng từ những chiếc mặt nạ hát tuồng Nam Bộ

Nhã Trúc trong bộ váy trắng tinh khiết của Gia Khang

Ban Giám khảo cùng các chuyên gia của Project Runway.

CKool