THỜI TRANG » Thời trang +

Retro hồi sinh mạnh mẽ năm nay! Trong tủ đồ của bạn có thiếu sơ mi chấm bi không?

Thứ năm, 15/06/2023 15:18

Phong cách thời trang retro đang trở nên thịnh hành trở lại và họa tiết chấm bi là không thể bỏ qua. Họa tiết chấm bi rất thanh lịch và tràn đầy sức sống, chúng có thể mang đến cho người ta cảm giác vui vẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong ngành thời trang, họa tiết chấm bi lần đầu xuất hiện từ những năm 1840, khi ấy, người ta sử dụng họa tiết này trên những món phụ kiện nhỏ như nơ bướm, băng đô hoặc khăn tay. Cho đến tận ngày nay, những món đồ thời trang mang họa tiết chấm bi với nhiều loại kích cỡ, màu sắc khác nhau cũng chưa bao giờ bị cho là lỗi thời, đặc biệt là trong giai đoạn xu hướng retro dần trở lại và thống lĩnh sân chơi thời trang phái đẹp như vài năm trở lại đây.

Mùa Hè này, những trang phục chấm bi sẽ thổi làn gió mới vào phong cách thời trang phái đẹp một sắc thái vừa cổ điển lại vừa cuốn hút, đầy quyến rũ. Giới mộ điệu có thể chọn phối theo phong cách retro cổ điển, nhẹ nhàng, hoặc biến tấu trang phục chấm bi theo hơi hướng hiện đại hơn để tôn lên nét đẹp trẻ trung, quyến rũ vốn có của mình.

Để tăng thêm vẻ thời trang cho áo chấm bi, chất liệu nhẹ nhàng như voan, cotton là lựa chọn tốt nhất, kết hợp cùng áo chấm bi retro sẽ càng tôn thêm vẻ nữ tính.

Kích thước của chấm bi cũng liên quan trực tiếp đến khí chất, chấm bi nhỏ có thể mang lại vẻ thanh lịch, nữ tính riêng. Chấm bi nhỏ phân bố đều và dày đặc dễ kiểm soát hơn nhiều so với chấm bi lớn, mỗi khi xuất hiện đều toát lên khí chất dịu dàng.

So với vẻ hoang dã của sơ mi chấm bi to, sơ mi chấm bi nhỏ tinh tế hơn hẳn, sơ mi chấm bi nhỏ là lựa chọn phù hợp cho các cô nàng trẻ trung, dễ dàng làm nổi bật nét tinh nghịch, dễ thương của các cô gái.

Sơ mi chấm bi cổ điển và quần ống rộng phù hợp với mọi dịp, vừa thể hiện được gu ăn mặc đúng tuổi mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Sơ mi chấm bi và quần jeans cũng là set đồ có tỷ lệ xuất hiện cao, vừa tươi tắn, ngọt ngào lại không thiếu những phom dáng đơn giản, trung tính, nhắm mắt đưa chân là ai cũng có thể mặc được.

Họa tiết chấm bi hoài cổ và thanh lịch quả thực là nét lãng mạn số một của nước Pháp và nó đã trở lại mạnh mẽ để hỗ trợ cho sự thanh lịch của mùa hè!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới