THỜI TRANG » Thời trang +

"Săn" giày hàng hiệu online

Thứ tư, 18/05/2011 10:35

Chỉ cần ngồi tại văn phòng, chị em có thể chọn được những đôi giày hàng hiệu với giá “mềm”, bằng cách "đi chợ online".

Lên mạng "săn"giày giảm giá

Vài tháng nay, Hoàng Anh – làm việc cho một công ty phần mềm ở phố Láng Hạ (Hà Nội) bỏ thói quen ngủ trưa để lang thang trên các website bán hàng trực tuyến trong nước và quốc tế. Mọi chuyện bắt đầu từ khi một đồng nghiệp nữ trong công ty mua online đôi giày hiệu Nine West với giá “hời”. Sự kiện đó nhanh chóng được truyền tai trong công ty và chị em bắt đầu “tiến công” các website bán hàng trực tuyến như: chodientu.vn, muare… đặc biệt là các website bán hàng nước ngoài như ebay.vn, amazon.com...

Với Hà Phương, biên tập viên của một tạp chí dành cho phụ nữ, việc lên mạng săn giày giảm giá đã trở thành một thói quen ưa thích. Đôi giày khiến nữ biên tập viên này tâm đắc nhất mang thương hiệu Salvatore Ferragamo được mua với giá chỉ 1,6 triệu đồng trong khi giá ngoài thị trường lên đến hơn 5 triệu đồng.

Đôi giày Hà Phương đã mua với giá “hời”

“Đôi giày Chloe ấy nếu tôi mua online, giá gốc, cộng với tiền công vận chuyển về Việt Nam hết khoảng 190 USD. Trong khi đó, shop trong nước bán với giá hơn 5 triệu đồng”, Vân Anh – một "tín đồ" chuyên mua giày dép hàng hiệu online chia sẻ.

Theo bà Đỗ Thị Thắng, đại diện của eBay.vn: “Ngày càng nhiều người chuyển từ hình thức mua hàng trực tiếp tại cửa hàng sang hình thức mua hàng online. Chỉ từ đầu tháng 3, website này đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng mua giày, sandal, túi xách hàng hiệu với kiểu dáng, chất liệu phù hợp cho mùa hè”.

Ưu điểm khi mua giày dép hàng hiệu online

Đại diện một số website bán hàng online trong nước cho biết, các gian hàng online đều là “ảo”, không phải thuê mặt bằng và nhân viên bán hàng (một số website bán hàng xách tay không phải chịu thuế) nên giá thành sẽ “mềm” hơn so với hàng bán ở các trung tâm thương mại. Nếu gặp những đợt giảm giá (sale off) thì mức giá đưa ra của những đôi giày hiệu Nine West, Adidas, Chanel, Coach... còn hấp dẫn hơn nữa.

Không những thế, hàng hóa trên các trang thương mại trực tuyến đều rất phong phú và luôn được cập nhật mới nhất. Khi các nhà mốt hàng đầu thế giới tung ra những bộ sưu tập cho xu hướng sandal strappy, giày đế xuồng, giày in hoa... thì ngay lập tức, các gian hàng online bắt đầu trưng những mẫu mới nhất nằm trong những bộ sưu tập đó.

Strappy Sandal hè 2011 được chị em ưa chuộng

Đặc biệt, một số website có hình thức bán hàng thông qua đấu giá, khách hàng có thể tham gia đấu giá để mua với giá rẻ hơn từ 50-70% so với giá gốc.

Kinh nghiệm "săn" giày hàng hiệu

Theo kinh nghiệm tư vấn mua hàng qua eBay.vn và một số web trong nước, chị em nên mua hàng từ những người bán tin cậy, cụ thể là có số điểm uy tín tích lũy cao để đảm bảo mua được hàng chính hãng với giá tốt. Bạn có thể gọi điện trực tiếp đến người bán hàng trong nước để tìm hiểu những thông tin: Hàng mới hay cũ, màu sắc, size, xuất xứ, phương thức và chi phí vận chuyển, hoặc yêu cầu được xem hàng trực tiếp.

Nếu mua ở các web quốc tế, người mua nên đọc kỹ review (nhận xét) về người bán cũng như sản phẩm. Người nào có nhiều giao dịch, được nhiều người phản hồi tích cực (feedback positive) thì hãy đặt hàng của họ. Ngoài ra, nên (tìm kiếm) search tên đôi giày đó để khảo giá cũng như có thêm thông tin trên internet.

Có một vấn đề khiến nhiều người ngần ngại khi mua hàng từ nước ngoài đó là chi phí ship (vận chuyển) hàng. Theo kinh nghiệm của nhiều "tín đồ" shopping online, cần đọc kĩ phần thông tin này để tìm hiểu phương thức, thời gian và chính sách vận chuyển. Một số người bán hàng có thể miễn phí vận chuyển hay áp dụng miễn phí ở một mức giá nào đó. Nếu như phải trả phí ship hàng, bạn có thể kêu gọi bạn bè cùng đặt mua một đợt để giảm chi phí. Nên chọn giao dịch tính phí vận chuyển có bảo hiểm (shipping cost including insurance) để bảo đảm không phải trả thêm chi phí phát sinh khi nhận hàng.

Mua giày dép không đơn giản, nhiều khi thử trực tiếp bạn vẫn có thể nhầm lẫn, vì thế cần xem kĩ món hàng, chọn màu sắc, kích cỡ phù hợp. Hiện nay trên thế giới áp dụng nhiều size (cỡ) khác nhau, vì vậy bạn có thể tham khảo bảng chuyển đổi size giày quốc tế tại web: www.i18nguy.com/l10n/shoes.html. Lưu ý, Việt Nam áp dụng chuẩn size giày châu Âu. Một thông tin nữa cần biết là bạn có được trả lại hoặc đổi hàng nếu không ưng ý hay không. Kiểm tra từng mẩu rao xem phần nào người bán (seller) cho biết sẽ vận chuyển đi khắp nơi (ship to Worldwide), có nghĩa là có chuyển hàng tới Việt Nam.

Khi mua hàng nên chọn phương thức thanh toán qua Paypal, đây là phương thức tiện lợi và được đánh giá là an toàn hiện nay. Cuối cùng, nếu bạn có bất cứ băn khoăn gì khi mua hàng, hãy email hỏi người bán hàng để được giải đáp.

Ebay.vn là website do doanh nghiệp Việt Nam liên kết với Ebay toàn cầu triển khai dịch vụ, các sản phẩm tại Ebay.vn được link trực tiếp với Ebay.com. Mua giày dép tại Ebay toàn cầu (hay các web bán hàng quốc tế như: Amazon.com, nordstrom.com, Neimanmarcus.com, Macys.com, shoesbuy.com…), khách hàng sẽ phải tự thực hiện giao dịch mua hàng cũng như chấp nhận các rủi ro có thể nảy sinh. Trong khi đó, mua hàng thông qua eBay.vn, với phí dịch vụ khoảng 10 – 15% giá trị sản phẩm, bạn được giao hàng tận nơi cùng đảm bảo hàng giao đúng thông tin mô tả. eBay.vn sẽ chịu trách nhiệm liên hệ người bán yêu cầu đổi, trả hoặc bảo hành theo đúng quy định.

Phunu Online