Bấy lâu nay, trên thế giới, chuyện các sao nổi tiếng sở hữu thương hiệu thời trang riêng mang dấu ấn của chính mình vốn đã không còn là điều xa lạ. Ở những thương hiệu này, người hâm mộ hoặc các tín đồ thời trang có thể tìm được cho mình các item mang "đặc" phong cách của thần tượng hay chỉ đơn thuần là người nổi tiếng. Chẳng hạn như, khi bước chân vào cửa hàng của Abbey Dawn, bạn sẽ bị thu hút bởi các thiết kế đầy trẻ trung, tươi vui mang đậm bản sắc của nàng rock-chic Avril Lavgine với cái giá cực "bèo". Ngược lại, thương hiệu mới mẻ của quý bà Becks sẽ đưa bạn vào thế giới thời trang cao cấp với những thiết kế theo phong cách tối giản, đường nét sắc và tinh tế hệt như "chính chủ" của nó - bà Becks lạnh lùng.
Ở Việt Nam, việc các ngôi sao khai sinh ra những nhãn hiệu thời trang của riêng mình đang bắt đầu nhem nhóm và có khả năng trở thành một xu hướng. Nếu như trước kia, chúng ta chỉ biết đến thương hiệu thời trang của cựu người mẫu Vũ Thu Phương hay Hoa hậu Ngọc Hân thì gần đây nhất, Ngọc Trinh và Đàm Vĩnh Hưng - quý cô và quý ông nổi tiếng sành điệu của showbiz Việt cũng đã rậm rịch cho ra mắt đứa con của riêng mình. Hãy cùng nghía qua và có những cảm nhận của riêng mình về thành quả của các sao nhé!
Ngọc Trinh
Sở hữu khuôn mặt thiên thần, cơ thể chuẩn mực, gout thời trang được yêu thích với những món hàng hiệu đắt giá chắc chắn là chưa đủ với Ngọc Trinh. Cô còn muốn trở thành một fashion icon trong lĩnh vực làm đẹp và phong cách của phái yếu, cụ thể là Ngọc Trinh đã liên tiếp cho ra mắt công chúng từ dịch vụ spa cho đến thương hiệu thời trang của riêng mình. Theo như chia sẻ, "nữ hoàng nội y" không chỉ muốn giúp phái đẹp chăm sóc làn da mà còn tự tin, quyến rũ hơn với những thiết kế thời trang do mình sáng tạo nên.
Mang phong cách nữ tính, duyên dáng được ưa chuộng của mình vào trong từng đường nét các thiết kế, Ngọc Trinh khá tinh ý khi biết phái đẹp thích mặc gì mà mặc như thế nào. Tràn ngập trong BST của Ngọc Trinh là những trang phục crop-top, quần skinny, váy bút chì, các mẫu áo/váy cut-out táo bạo... theo đúng style quen thuộc của cô. Bên cạnh đó, những trang phục này có thể phù hợp với nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm cho đến dạo phố, rất hợp với tâm lý ưa thích sự tiện dụng của giới trẻ ngày nay. Với những lợi thế này, Ngọc Trinh đang có những bước khởi đầu tương đối thuận lợi trên con đường phát triển thương hiệu cá nhân.
Ngọc Trinh vừa cho ra mắt thương hiệu riêng với các thiết kế in dấu phong cách cá nhân của mình.
Ngọc Hân
Đã từng đạt đến đỉnh cao vinh cao với chức danh Hoa hậu, Ngọc Hân lại có những bước tiến tương đối khác với các đàn chị khi quyết tâm theo đuổi sự nghiệp thiết kế thời trang. Và tất nhiên, những đứa con tinh thần của cô luôn được truyền thông lẫn công chúng vô cùng quan tâm, chú ý.
Vào những ngày tháng 3 của năm nay, ngay khi BST của Ngọc Hân ra mắt công chúng đã nhận được không ít ý kiến trái chiều. Một bộ phận không nhỏ khán giả đã nhanh chóng tìm ra những điểm na ná của các thiết kế "cộp mác" Ngọc Hân với những sản phẩm từ các thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới. Ngay lập tức, BST những chiếc váy gam màu đen-trắng của cô bị nhận xét là quá đơn điệu, thiếu tính sáng tạo và cá tính riêng, pha trộn và góp nhặt từ nhiều phong cách lẫn kiểu dáng của các thiết kế nổi tiếng.
Gần đây nhất tại Vietnam Fashion Week, Ngọc Hân đã trình làng BST với tổng thể là sự hòa quyện giữa sự nữ tính, duyên dáng của họa tiết hoa với nét mạnh mẽ, thời thượng của đinh tán. Mặc dù được người trong nghề đánh giá cao nhưng giới trẻ - những tín đồ thật sự của họa tiết hoa và đinh tán lại chưa thực sự thấy thỏa mãn với các sản phẩm của Hoa hậu.
Vũ Thu Phương
Vốn là một người mẫu có thâm niên trong nghề, Vũ Thu Phương tự tin vào gout thẩm mỹ của chính mình để tiếp tục chinh phục con đường của một NTK. Tuy nhiên, mọi thứ không thật sự dễ dàng như cô mong đợi.
Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ BST bị xem là "thảm họa" của Vũ Thu Phương tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất của sự gian nan, "khó nhằn" của nghề thiết kế. Hầu hết giới yêu thời trang đều có chung ý kiến rằng, các thiết kế tốn nhiều công sức của Vũ Thu Phương vẫn còn chưa khéo trong việc xử lý chất liệu, phom dáng, phối hợp màu sắc... và kết quả là công chúng được chứng kiến một "rừng hoa" nhốn nháo, hỗn độn trên sân khấu.
Các thiết kế của Vũ Thu Phương cũng luôn mang đậm bản sắc của cô: luôn dài, cầu kỳ và sặc sỡ. Để có thể tiến xa hơn và trở thành một NTK chuyên nghiệp, cô cần phải đi cả một quãng đường dài phía trước với sự đầu tư, học hỏi nghiêm túc.
Song Yến
Dù không rình rang bằng các người đẹp khác trong showbiz, Song Yến cũng đã bỏ túi cho mình một thương hiệu mang tên "chính chủ". Với dấu ấn là hai chị em sành điệu nhất nhì Vbiz, Song Yến luôn tìm tòi và mang đến cho các tín đồ thời trang những xu hướng mới nhất kèm các thiết kế trẻ trung, tính ứng dụng cao, hợp với những cô nàng thành thị năng động. Bạn sẽ không khó để tìm thấy những chiếc military jacket, denim jacket hay váy xẻ tà, quần cạp cao thời thượng ở thương hiệu của 2 cô nàng này.
Tương tự như những ngôi sao có thương hiệu thời trang "chính chủ", Song Yến cũng thường xuyên làm mẫu cũng như lăng xê sản phẩm của chính mình.
Đàm Vĩnh Hưng
Cuối tuần qua, quý ông lịch lãm của Vbiz - Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa ra mắt thương hiệu thời trang của mình. Sau một thời gian dài thăm dò thị hiếu của phái đẹp, Mr. Đàm đã giới thiệu đến công chúng yêu thời trang các thiết kế mà theo anh là thanh lịch, quyến rũ và thời thượng.
Mr. Đàm có lẽ là quý ông hiếm hoi, thậm chí là duy nhất dám mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực thời trang trong thời điểm kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.