THỜI TRANG » Thời trang +

Sau khi sang Nhật tôi mới nhận ra rằng con gái ở Tokyo đều quàng khăn và quấn mắt cá chân để giữ ấm và sành điệu

Thứ hai, 25/12/2023 11:05

Nhật Bản là một quốc gia châu Á, văn hóa và khí hậu địa phương không cách xa nhau, văn hóa thời trang cũng mang đậm nét quyến rũ phương Đông.

Nếu đi dạo trên đường phố Tokyo, Nhật Bản vào mùa đông, bạn sẽ thấy các cô gái địa phương không cố tình để lộ da thịt khi mặc quần áo mà thể hiện thời trang dựa trên việc giữ ấm.

Vào mùa đông năm 2023, một kiểu quần áo mới có tên "đeo khăn quàng cổ và quấn mắt cá chân" đã trở nên phổ biến đối với các cô gái Nhật Bản. Toàn thân vẫn ấm. Thời trang và cao cấp hơn nhiều so với những cô nàng thích mặc váy ngắn để lộ đùi.

1. Con gái thích quàng khăn khi đi chơi ở Tokyo, Nhật Bản. Nó vừa đẹp vừa thiết thực

① So với việc đeo cổ trần, quàng khăn có thể chắn gió và giữ ấm

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp và đường phố còn lạnh hơn. Khi mặc quần áo, không chỉ chọn quần áo dày, ấm mà còn phải sử dụng phụ kiện để giữ ấm.

Vì vậy, con gái Nhật Bản không thích bị phồng cổ vào mùa đông và thích quàng khăn khi đi ra ngoài. Nó không chỉ có thể chống gió và ấm áp mà còn có thể trang trí phong cách của bạn và nâng cao phong cách thời trang của bạn.

② Muốn quàng khăn đẹp thì trước tiên bạn phải chọn kiểu dáng phù hợp.

Mặc dù khăn quàng cổ là phụ kiện chủ yếu dùng để giữ ấm nhưng bạn cũng nên chú ý trong việc lựa chọn. Chọn kiểu dáng phù hợp sẽ phối hợp tốt hơn với trang phục, phong cách sẽ thời trang và ấm áp hơn.

Những chiếc khăn quàng cổ mà các cô gái đeo ở Nhật Bản không có màu sắc rực rỡ. Chủ yếu là màu trơn, nhấn mạnh vào kết cấu của vải. Hàng dệt kim và cashmere được ưa thích. Nó thân thiện với làn da, ấm áp và chất lượng cao.

③ Đặc biệt là sự kết hợp giữa khăn quàng cổ và quần áo, nhấn mạnh sự phù hợp về hình dáng tổng thể

Khi diện đồ, khăn quàng cổ được dùng làm phụ kiện để tôn lên vẻ ngoài và phong cách của bộ trang phục. Vì vậy, nếu muốn quàng khăn vào mùa đông thì trang phục bạn chọn phải nhất quán về kiểu dáng.

Cố gắng tránh những trang phục có kiểu dáng quá mỏng mà hãy chọn những trang phục rộng rãi có họa tiết nặng nề hơn như áo gió, áo khoác ngoài, áo khoác ngoài, v.v. và kết hợp chúng với những chiếc khăn lụa để có vẻ ngoài cao cấp hơn.

2. Con gái không mặc váy ngắn hoặc để lộ chân ở Tokyo và Nhật Bản. Các cô gái thích đi tất đến mắt cá chân vào mùa đông

①Chiều dài quần (váy) bạn chọn phải dài đến mắt cá chân

“Quấn mắt cá chân” không phải là quấn chặt theo nghĩa truyền thống mà là một cách để giữ ấm. Cách dễ nhất là chọn quần hoặc váy có độ dài phù hợp. Đừng để lộ bất kỳ bộ phận nào của đôi chân như bạn vẫn làm vào mùa xuân hè. Quần (váy) phải ngắn ngang mắt cá chân. Che chân của bạn và sử dụng chiều dài của mẫu để đạt được "bọc". Hiệu ứng "đốt ngón tay".

② Kết nối với phần dưới bằng bốt

Ngoài ra, bạn có thể tăng chiều cao của đôi giày và kết nối chúng với quần hoặc váy, chúng cũng quấn quanh mắt cá chân của bạn. Con gái Nhật Bản rất thích đi bốt. Anh tận dụng chiều dài của đôi bốt để che đi đôi chân, tạo thêm cảm giác ôm sát và ấm áp, khiến tổng thể trông thon gọn và thời trang. Hãy nhớ rằng chiều dài của bốt không nên quá dài, bốt dài đến mắt cá chân sẽ tốt hơn.

③ Quấn mắt cá chân bằng tất/quần legging/tất

Nếu váy không dài đến mắt cá chân, bạn có thể xếp thêm các lớp ray để che mắt cá chân. Ví dụ, tất chân, quần legging hoặc tất chân có thể che chân và giữ ấm. Phương pháp xếp lớp có thể giải quyết vấn đề về đôi chân dày và hình dáng chân không đều. Nó cũng có thể cải thiện kiểu dáng nhiều lớp và làm cho nó trông thời trang hơn.

3. Các cô gái đích thân khoe trang phục "quấn khăn quàng cổ và quấn mắt cá chân" tại Tokyo, Nhật Bản

1. Áo len dệt kim + váy

Mặc một chiếc áo len dệt kim dày hơn vào mùa đông cũng có thể giữ ấm tốt. Đội mũ, khăn quàng cổ hoặc đồ trang trí có thể làm tăng thêm cảm giác ấm áp. Phần thân dưới được kết hợp với một chiếc váy tương phản. Chiều dài của váy chỉ che hết phần chân. Màu sắc được sử dụng để phân tách tỷ lệ cơ thể, nâng cao hình thể một cách trực quan, đồng thời tăng cường sự phân lớp của hình dạng.

2. Áo khoác + chân váy tới mắt cá chân

"Áo khoác + váy dài đến mắt cá chân" là kiểu quần áo được các cô gái rất ưa thích ở Tokyo, Nhật Bản. Sự kết hợp của hai yếu tố cho các mùa khác nhau làm cho nó bớt cồng kềnh hơn và có nhiều khả năng hơn. Buộc một chiếc khăn quanh cổ và kết hợp phần thân dưới của bạn với giày cao đến mắt cá chân. "Hãy quàng khăn và quấn mắt cá chân." Khi ra ngoài vào mùa đông, bạn sẽ không cảm thấy lạnh bất kể nhiệt độ hay phong cách.

3. Áo khoác ngoài + váy hông

Các cô gái ở Tokyo, Nhật Bản không hoàn toàn bị ám ảnh bởi áo khoác ngoài. Ngay cả khi bạn mặc nó, nó sẽ làm giảm cảm giác đầy hơi. Kết hợp một chiếc váy che hông bên dưới áo khoác ngoài để làm nổi bật vóc dáng và khiến bạn trông thon gọn hơn. Buộc khăn quanh cổ và quấn chân váy ở mắt cá chân đều là những chi tiết tạo thêm điểm nhấn cho tổng thể.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới