THỜI TRANG » Thời trang +

Sở hữu khối tài sản kếch xù, nhưng các tỷ phú công nghệ lại chọn trang phục 'giá khiêm tốn'

Chủ nhật, 06/05/2018 17:05

Dù sở hữu tài sản 'khủng' nhưng các tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới như Mark Zuckerberg, Tim Cook hay Jeff Bezos thường mặc những trang phục giá khá bình dân.

Là nhà quản lý và cũng khá nổi tiếng nhưng các tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới không mấy khi mua sắm dựa vào giá cũng như sự lựa chọn thời trang của họ không phải lúc nào cũng phù hợp để xuất hiện trước công chúng. Dù nắm trong tay khối tài sản lớn nhưng hầu hết trong số họ thường chọn trang phục không đến 200 USD (~ 4,5 triệu đồng).

Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg - CEO Facebook từng mặc những trang phục tương tự mỗi ngày trong gần một thập kỷ, nhưng phong cách của anh đã thay đổi gần đây tại hội nghị phát triển hàng năm của Facebook, F8.

Phong cách mới của anh vẫn siêu tối giản, nhưng phong cách hơn một chút so và vẫn giữ đặc trưng là quần bò và áo phông màu xám. Áo len lông thú dài tay J. Crew 49,50 USD, quần jean mỏng cho nam giới Everlane 68 USD, giày Nike Flex RN 2017 60 USD, tổng cộng 177,50 USD (~ 4 triệu đồng).

Tim Cook, CEO của Apple thường chọn các trang phục khá bình thường. Và vì là thành viên Hộ đồng quản trị của Nike nên ông thường chọn giày chạy bộ của Nike.

Để áp dụng phong cách của Cook, tất cả những gì bạn cần là quần thô J. Crew 68 USD, áo len Uniqlo nam 14,90 USD, giày thể thao Brooks Brothers 78 USD, tổng cộng 160,90 USD (~ 3,6 triệu đồng).

CEO Amazon Jeff Bezos đã có một màn bứt phá ngoạn mục trong năm qua, và giờ đây ông đã có tủ quần áo "ngầu" hơn để phù hợp.

Để ăn mặc như Bezos, hãy tìm một chiếc áo khoác bomber da thời thượng, quần jeans và áo polo (Áo khoác bomber giả da Zara 89,90 USD, giày da bò Milano-1 của Bravo 35 USD, quần bò nam của Gap 36 USD, tổng cộng: 160,90 USD, ~ 3,6 triệu đồng).

Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, có phong cách sang trọng: Ông từng mặc một chiếc áo khoác từ nhà thiết kế Alexander McQueen và không hề ngần ngại mặc một bộ tuxedo.

Tuy nhiên, để có được vẻ ngoài giản dị hơn của Musk, tất cả những gì bạn cần là một chiếc áo phông in hình giá 23 USD, quần bò mỏng H&M 60 USD và giày cao cổ Cole Haan Adams Grand 90 USD, tổng cộng 173 USD (~ 3,9 triệu đồng)

CEO Snap Evan Spiegel thường chọn trang phục gồm: áo phông cổ chữ V màu trắng, quần bò đen và giày thể thao màu trắng.

Spiegel thích giày thể thao của James Perse và giày thể thao thông thường (với mức giá tương ứng 60 USD và 410 USD), nhưng bạn có thể có thể tạo nên diện mạo tương tự với mức giá dưới 150 USD. Bao gồm: Quần bò đen bó 50 USD, áo cổ chữ V Everlane 22 USD, giày Converse Jack Purcell 70 USD, tổng cộng: 142 USD (~ 3,2 triệu đồng).

CEO Sundar Pichai của Google thường giữ nó bình thường trong áo jacket, quần jean và giày thể thao.

Nếu không có điều kiện diện giày thể thao Lanvin 500 USD như Sundar Pichai, bạn có thể chọn phiên bản tương tự khoảng 55 USD. Áo khoác Topman 75 USD, giày thể thao Topman Thụy Sĩ 55 USD, quần bò Gap 56 USD, tổng cộng: 186 USD (~ 4,2 triệu đồng)

Jack Dorsey - người giữ vai trò CEO của cả Twitter và Square - có thời trang mang phong cách đường phố hơn. Dorsey thường mang những đôi giày thể thao Rick Owens có giá gần 1.000 USD (~ 22 triệu đồng)

Rất may, bạn có thể học theo phong cách toàn màu đen tương tự với khoảng 145 USD. Bao gồm: Áo phông dài H&M 10 USD, quần bò Topman 75 USD và giày thể thao trượt tuyết Calvin Klein Ibiza 60 USD, tổng cộng 145 USD (~ 3,3 triệu đồng)

Không giống như hầu hết các đồng nghiệp ở Thung lũng Silicon, Giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg luôn trông chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp.

Phong cách tối giản của Sandberg khá dễ dàng nhân rộng với đầm len J.Crew 78 USD, áo len cardigan J.Crew 78 USD và giày cao gót đen Mix No.6 với tổng chi phí 196 USD (~ 4,4 triệu đồng)

Satya Nadella, CEO của Microsoft, luôn là một trong những người mặc quần áo đẹp nhất ở Thung lũng Silicon.

Giống như CEO Google Pichai, Nadella thường mặc áo màu xanh navy và đen, thích giày Lanvin đắt tiền (mặc dù ông thường kết hợp với áo polo). Để phong cách như CEO Microsoft bạn có thể chọn áo phông của Banana Republic 64,50 USD, quần bò mỏng Everlane 68 USD, giày thể thao Sperry 45 USD, tổng cộng: 177,50 USD (~ 4 triệu đồng)

Angela Ahrendts, Giám đốc bán lẻ của Apple, từng làm việc trong ngành thời trang trước khi gia nhập Apple. Cô ấy gần như luôn luôn mặc một chiếc áo khoác khá bình thường (nhưng nhìn vào mác áo, nó có thể là một chiếc áo khoác Burberry)

Giống như Bezos, Ahrendts rất thích một chiếc áo khoác bomber da. Nếu thời trang của Ahrendts vượt ngoài ngân sách của nhiều người, bạn có thể tìm thấy một phiên bản tương tự với áo khoác DKNY 110 USD, quần bò Gap 49 USD, bốt Forerver 21 27,90 USD, tổng cộng 186,90 USD (~ 4,2 triệu đồng)

Brian Chesky, CEO của Airbnb, là một trong những CEO thời trang nhất Thung lũng Silicon và thường xuyên mặc đồ của các thương hiệu nổi tiếng - nhưng đắt tiền như Gucci.

Nhưng bạn có thể dễ dàng đạt được phong cách của Chesky với giá khoảng 150 USD, bao gồm: áo phông polo Original Penguin 59 USD, giày da Sperry Endeavor 66 USD, quần skinny H&M 30 USD, tổng cộng 155 USD (~ 3,5 triệu đồng)

Click xem thêm: Miranda Kerr sắp sinh con cho chồng mới, Orlando Bloom giờ mới thừa nhận điều này

Hoàng Vũ (TH - Theo nld.com.vn)