THỜI TRANG » Thời trang +

Sơ mi tưởng dễ phối đồ nhưng hơn 70% chị em phạm phải 4 lỗi này: Dân công sở tuyệt đối nên tránh

Chủ nhật, 09/07/2023 06:10

Áo sơ mi là item mà hầu như ai cũng sở hữu và không thể thiếu trong tủ đồ của cả nam lẫn nữ. Dù là những mẫu áo thông thường nhưng nếu biết cách biến tấu và tinh tế lựa chọn phù hợp thì chiếc áo sơ mi tự khắc sẽ giúp vẻ ngoài trở nên thanh lịch.

Ngược lại, đừng để phạm 4 lỗi phổ biến này khi phối áo sơ mi với trang phục vì sẽ phá hỏng ngoại hình:

Những sai lầm cần tránh khi phối áo sơ mi với các phụ kiện và trang phục khác nhau.

Đừng để lộ áo nội y khi diện sơ mi

Không chỉ áo sơ mi mà những item khác khi bị hằn nội y thì đều khiến người mặc vô tình mất điểm trầm trọng. Dù phong cách thời trang bây giờ tương đối cởi mở hơn, thoáng hơn, thậm chí nhiều nàng còn tiện khoe luôn mốt lộ nội y khi xuống phố. Tuy nhiên, với những môi trường cần sự thanh lịch, văn minh như chốn công sở, thì việc để lộ đồ nội y chính là điều cấm kỵ. Điều này chỉ khiến người khác nhìn vào sẽ chẳng thấy có bất kỳ sự sành điệu nào đâu mà chỉ cảm thấy kém chuyên nghiệp.

Để tránh xảy ra sự cố này, trước khi mua sơ mi chị em nên ưu những chiếc áo sơ mi có chất liệu dày dặn, kín đáo. Bên cạnh đó, một lưu ý vô cùng quan trọng đó là nên chọn đồ nội y màu trắng hoặc màu da thay vì các tông màu nổi bật.

Mặc áo sơ mi quá chật

Nhiều người quan niệm rằng nên chọn mặc những áo sơ mi ôm body sẽ giúp cơ thể trông gọn gàng và thời trang hơn. Tuy nhiên, đây là sai lầm nghiêm trọng cần phải thay đổi. Bởi thông thường để giữ đúng phom áo, các chất liệu may sơ mi thường có ít độ co giãn, cho nên khi diện sơ mi quá chật sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu trong hoạt động làm việc mà còn dễ rơi vào những hoàn cảnh hớ hênh, mất kiểm soát.

Thay vào đó, những chiếc áo sơ mi dáng rộng, đủ lịch sự, đủ thoải mái là lựa chọn lý tưởng hơn. Hãy thử phối chúng cùng với các item như quần ống rộng hoặc chân váy để tăng thêm 100% điểm sành điệu cho phong cách thời trang của mình.

Áo sơ mi bỏ cài cúc

Khi diện áo sơ mi có người lại thích phong cách phóng khoáng, cởi mở nên "quên cài cúc".

Nhưng cách mặc này thực sự không phù hợp với môi trường công sở. Và việc bị gắn mác kém duyên là chắc chắn xảy ra.

Áo sơ mi sơ vin lệch

Kiểu sơ vin ‘một mất một còn’ được khá nhiều người và các ngôi sao quốc tế lăng xê, bởi sự thời trang và phong cách khỏe khoắn. Kiểu sơ vin này không xấu, thậm chí còn rất cá tính, sành điệu. Tuy nhiên phong cách này chỉ hợp khi bạn đi chơi. Còn nếu đi làm, thì lời khuyên chân thành là đừng học theo.

Thay vào đó, hãy tạo cho bản thân vẻ ngoài chỉn chu nhất có thể bằng việc sơ vin đúng chuẩn. Nếu sợ nhàm chán, có thể kết hợp các bản phối layer áo trong là áo hai dây, ba lỗ phối cùng áo sơ mi ở ngoài. Chắc hẳn sẽ giúp các nàng trông thời trang hơn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới