THỜI TRANG » Thời trang +

Stylist là gì? Và những góc khuất chỉ người trong nghề mới hiểu

Thứ bảy, 19/05/2018 14:19

Tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng, thu nhập cao... chỉ là một góc nhỏ 'hào nhoáng' của nghề stylist. Đằng sau đó, các stylist còn phải làm rất nhiều những công việc 'không tên' khác.

Nếu như trước đây nghề stylist vẫn còn rất mơ hồ và mới mẻ với nhiều người thì giờ đây với sự phát triển của ngành thời trang thì công việc này đã trở nên quen thuộc hơn và không còn quá xa lạ khi hiểu stylist là gì?

Stylist là gì? Vốn là một câu hỏi khá mới mẻ với nhiều người nhưng dần đã trở nên quen thuộc hơn.

Có thể hiểu đơn giản, stylist là người tạo dựng phong cách, đòi hỏi phải có năng khiếu về thẩm mĩ thời trang và sự sáng tạo linh hoạt. Công việc chính của họ là định hướng phong cách thời trang, xây dựng hình ảnh, giúp những người nổi tiếng luôn xuất hiện hoàn hảo, tạo dấu ấn tốt trước công chúng và nâng cao giá trị bản thân trước các đạo diễn, nhà sản xuất, đối tác. Các ngôi sao nổi tiếng hiện nay đều có stylist hỗ trợ, giúp họ định hình phong cách thời trang và gây ấn tượng mỗi khi xuất hiện như: Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Chi Pu...

Đa phần các ngôi sao đều có stylist hỗ trợ để xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, ấn tượng nhất.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người không chỉ dừng lại ở việc "ăn no mặc ấm" nữa và chuyển sang "ăn ngon mặc đẹp", cũng là một yếu tố thuận lợi giúp nghề stylist "lên ngôi". Không chỉ bó hẹp ở giới nghệ sĩ nữa mà sự hỗ trợ về trang phục của các stylist còn lan sang cả những người thuộc ngành nghề khác, ví dụ như doanh nhân.

Rất nhiều đánh giá nghề stylist rất "béo bở" khi được làm việc với nhiều người nổi tiếng, tiếp xúc với xu hướng thời trang mới, thu nhập khá cao... Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó thì stylist phải đối mặt với nhiều áp lực và những công việc vặt không tên khác.

Stylist là một danh xưng hào nhoáng thế nhưng ẩn đằng sau đó là rất nhiều góc khuất khác. Họ phải đi giày, chỉnh trang phục, chỉnh sáng...

Mới đây, thông tin stylist Mì Gói làm việc nhiều, chăm sóc bản thân chưa tốt khiến tình trạng bệnh tiến triển xấu và qua đời khi mới 27 tuổi khiến nhiều người xót xa.

Để trở thành một stylist không chỉ cần nắm bắt về xu hướng thời trang mà còn cần phải nắm rõ thông tin về đối tượng khách hàng. Không dừng lại ở đó, stylist còn đòi hỏi phải sáng tạo ra xu hướng thời trang mới, chứ không phải chạy theo những lối mòn có sẵn. Công việc đem lại thu nhập ngàn đô, thế nhưng cũng có thể chịu nhiều chỉ trích khi phối đồ xấu. Hơn nữa, đây còn là nghề có sự "đào thải" cao nếu không có óc thẩm mỹ, sáng tạo cao.

Dẫu là nghề có sự "đào thải" cao, thế nhưng với những bạn trẻ có niềm đam mê thực sự thì vẫn nên thử sức

A.N (Theo Nld.com.vn)