THỜI TRANG » Thời trang +

Sự trở lại của thời trang những năm 70

Thứ ba, 16/08/2011 10:28

Sự trở lại của xu hướng thời trang thập niên 70 đang mang đến nguồn sinh lực mới mẻ và hấp dẫn cho phụ nữ trong mùa Thu - Đông năm nay.

Thời trang Thu- Đông 2011 đang có xu hướng quay trở lại thập niên trước những năm 70. Hầu hết các mẫu trang phục được thiết kế với chất liệu đăng ten, da lông thú, vải tuýt, len sợi cùng với một số chi tiết xê quin và nếp xếp đẹp mắt.

Phong cách thời trang chủ lực mà các nhà thiết kế thời trang quốc tế tập trung sáng tạo là nét cổ điển, kín đáo và cá tính. Chúng ta có thể thấy được điều này các bộ sưu tập của Celine, Dolce & GabannaPaul Smith.

Các chi tiết đường kẻ của thập niên 60 cũng được các hãng thời trang nổi tiếng Prada, BurberryTsumori Chrisato áp dụng cho các mẫu trang phục của mình để tạo sự nổi bật cho bộ sưu tập thời trang Thu- Đông 2011.

Trang phục Thu- Đông 2011 được thiết kế rất tinh xảo với sự kết hợp hoàn hảo của mũ trùm đầu, áo len dài tay, quần bó sát và giày… tạo cho người mặc nét cá tính mạnh mẽ nhưng không kém phần nữ tính. Chúng ta có thể thấy được hình ảnh này qua các mẫu trang phục của thương hiệu thời trang Jill Sander, Celine Marc Jacobs.

Dù phong cách thời trang quay về thập niên những năm 40 và 70, các mẫu thiết kế của Ralph Lauren, Miu MiuGucci vẫn mang lại cho người mặc nét duyên dáng, nữ tính và nổi bật. Ngược lại, thương hiệu D&G lại hướng tới thời trang của thập niên 80 qua các mẫu thiết kế đầy màu sắc huỳnh quang điển hình của thời đại này. Trong khi đó, Etro, Christopher CaneProenza Shoulder theo xu hướng thời trang áo dài thắt ngang lưng.

PNO/FL
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới