THỜI TRANG » Thời trang +

Tăng Thanh Hà hóa thân thành "giai nhân tuyệt thế" Nam Phương Hoàng hậu

Thứ tư, 15/01/2014 14:37

(Ngoisao.vn) - Tăng Thanh Hà đã hóa thân thành một mỹ nữ mang phong thái của hoàng cung với những màu sắc truyền thống trong cung đình của triều Nguyễn ngày xưa: sơn son thiếp vàng.

Ở xứ Bắc, Quảng Ninh được mệnh danh là vùng đất có nhiều giai nhân sắc nước hương trời đã từng được vua sủng ái và tiến cung để trở thành những bậc mẫu nghi thiên hạ mãi lưu truyền trong lịch sử Việt Nam.

Nhắc tới miền Nam, Gò Công là vùng đất nổi danh sản sinh ra những giai nhân quốc sắc thiên hương được lưu truyền đến tận ngày nay. Trong lịch sử, Hoàng thái hậu Từ Dũ – mẹ của vua Bảo Đại là người được nhắc đến nhiều nhất như một tấm gương hiếu hạnh, rất mực hiền thục… Là người duy nhất được tấn phong chính cung Hoàng hậu ngay sau khi cưới, được vua Bảo Đại phong tước vị là Nam Phương Hoàng hậu, bà là một biểu tượng về nét đẹp của người phụ nữ miền Nam pha một chút phương Tây…

Ngày nay, cũng chính vùng đất Gò Công nổi danh ấy đã sản sinh ra một giai nhân tuyệt thế. Đã bao lần, cô là nguồn cảm hứng cho điện ảnh, hội họa, thời trang… Đó là diễn viên điện ảnh Tăng Thanh Hà – một trong những gương mặt nổi tiếng nhất hiện nay. Trong BST “Giai nhân”, cô cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho NTK Võ Việt Chung từ khi đặt bút vẽ cho đến khi hoàn thành toàn bộ sưu tập. Đây cũng là lần đầu tiên NTK tài hoa Võ Việt Chung kết hợp với Tăng Thanh Hà.

Từng điệu bộ, cử chỉ, dáng đi… đều kết hợp hài hòa tỉ mỉ giữa NTK, người mẫu và nhiếp ảnh... Nếu quý vị để ý kỹ từng chi tiết trong mỗi bức ảnh sẽ thấy rằng những khoảnh khắc, những thời gian đều lưu giữ lại tất cả… Tăng Thanh Hà đã hóa thân thành một mỹ nữ mang phong thái của hoàng cung với những màu sắc truyền thống trong cung đình của triều Nguyễn ngày xưa: sơn son thiếp vàng. Đây cũng là một chi tiết mà NTK Võ Việt Chung đưa vào xuyên suốt BST Mỹ Nhân với những chất liệu như nhung dạ và ren chỉ vàng, các trang sức đều bằng vàng… Biểu hiện  tính vương giả của hoàng tộc xưa.

Nhân dịp Tết nguyên đán 2014, NTK Võ Việt Chung gửi đến độc giả BST “Mỹ nhân” như cách để đưa mọi người về với những giá trị văn hóa xưa. Qua phục trang, trang sức... điều anh muốn gửi đến độc giả đó chính là dù cho vẻ đẹp ở ngày xưa hay ngày nay, ở thời điểm nào vẻ đẹp tâm hồn và trí thức luôn là điều để mọi người ngưỡng mộ và lưu giữ đến ngàn đời sau.

Photographer: Vũ Art Model: Tăng Thanh Hà Stylish: Võ Việt Chung Makeup & Hair: Ghy Costume by Võ Việt Chung Location: Cục Gạch Quán Showroom: Lý Tự Trọng Q1 TP.HCM Mai Hắc Đế Q. Hai Bà Trưng HN

TH