THỜI TRANG » Thời trang +

Tassel - mốt núm tua 'đúng điệu' năm 2011

Thứ năm, 07/07/2011 11:44

Nếu nghĩ rằng tua rua (Fringe) là mốt thời trang năm nay, bạn nên đi chậm lại để chắc chắn mình đang theo đúng xu hướng.

Cách đây hai năm, Tua rua là mốt của thanh niên trên khắp thế giới. Họ quay lại thời kỳ trên người toàn những "dây lủng lẳng", mỗi bước đi chúng lại va vào nhau thật duyên dáng và mềm mại. Còn bây giờ, bạn muốn tìm mua những chiếc váy được thiết kế đẹp nổi bật rất khó.

Năm nay là thời kỳ trị vì của Tassel.

Mùa xuân năm nay, các nhà thiết kế đã thổi hơi thở mới cho phong cách tua rua. Các mẫu mới có hình dạng khác hơn, mang dấu ấn riêng, tên gọi là Tassel (núm tua hay quả tua). Theo đó, các phụ kiện đi kèm xuất hiện rất nhiều, từ thắt lưng, túi xách đến gấu váy hay vòng cổ, tay.

Phụ kiện của Tassel từng được xem là biểu tượng của sự quý phái, phân biệt cấp bậc trong quân đội và tôn giáo. Vào thế kỷ 16 và 17, nghề làm Tassel (được gọi là passementerie) được biết đến tại Pháp. Người tiêu dùng chuộng phụ kiện cao cấp để thể hiện sự giàu sang và chỗ đứng trong xã hội Paris. Ngày nay, kỹ thuật hiện đại đã tiết kiệm nhiều thời gian trong sản xuất. Mọi người vẫn sử dụng chúng trong trang trí, thời trang nhằm thể hiện nét quý phái đặc trưng.

Tassel thường được các nhà thiết kế tô điểm thêm sau khi gần hoàn thiện mẫu mới. Họ không xem chúng là trọng tâm của trang phục. Nhưng riêng chiếc túi xách của Alberta Ferrettivì, Tassel lại được đặt ở vị trí đắt nhất bởi chúng là sản phẩm tuyệt vời của nhà thiết kế Laura Theiss.

Mùa hè này, Tassel đóng một phần quan trọng trong bộ sưu tập của Emilio Pucci. Nhà thiết kế Peter Dundas đã sử dụng chúng để trang trí khăn quàng và váy, tạo những thiết kế váy cocktail với vẻ đẹp Bohemian sang trọng và quyến rũ. Tassel cũng góp mặt trên các sản phẩm giày dép kết hợp với dây thừng của John Galliano trong các thiết kế sandal cao gót cho Dior.

Một số mẫu sử dụng Tassel cho trang phục, phụ kiện, đồ trang sức và túi sách:

Theo chiều kim đồng hồ từ trái sang phải: Thắt lưng Vintage Obi, Antik Batik, Gucci - BST Xuân 2011; Thắt lưng bởi B Low, Paul & Joe – BST Xuân 201; Gucci – BST Xuân 2011.

Elle Macpherson với khăn quàng Tassel (Pucci) - BST Xuân 2011; Khăn quàng (All Saints, Dries Van Noten, Pucci) - BST Xuân 2011.

Gucci, Sonia Rykiel và Pucci – BST Xuân 2011; Wendy Nichol Vanderhurd, Prada, Alberta Ferretti, Sara Battaglia.

Giày (ASOS), vòng tay (Krystal Sasso), dây chuyền (Vena Cava), Giovanna Battaglia và Natalie Portman cùng đeo khuyên tai Tassel. Dây chuyền (Anthropologie), vòng tay (Isabel Marant), giày (Office và Dior) trên sàn diễn – BST Xuân 2011.

Laura Thiess – BST Xuân 2011 (2 ảnh); Cocktail dress (Emilio Pucci) và đầm đen - BST Xuân 2011; Áo (See by Chloe); Áo kiểu Caftan (Mara Hoffman).

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới