THỜI TRANG » Thời trang +

Theo stylist, đây là 6 sai lầm sơ đẳng nhất về trang phục mà nhiều người mắc phải 'phá hỏng' vẻ ngoài

Thứ tư, 07/06/2023 07:54

Nhà tạo mẫu Christina Stein đã chỉ ra một số lỗi thời trang phổ biến nhất có thể tạo ra vẻ ngoài không đẹp mắt và làm giảm tuổi thọ quần áo của bạn.

Phần lớn, chúng ta tin rằng các quy tắc thời trang sinh ra là để bị phá vỡ. Phong cách cá nhân của bạn là thể hiện sự sáng tạo và mặc những thứ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Nhưng nếu bạn muốn ăn mặc để gây ấn tượng, thì vẫn có một số thứ được xếp vào danh sách cần nhớ khi nói đến thời trang. Vì vậy, nhà tạo mẫu Christina Stein đã chỉ ra một số lỗi thời trang phổ biến nhất có thể tạo ra vẻ ngoài không đẹp mắt và làm giảm tuổi thọ quần áo của bạn.

Không sơ vin

Stein nói: "Nếu các món đồ của bạn không được thiết kế riêng, thì việc nhét áo vào trong có thể là một cách tuyệt vời để giúp định hình cơ thể của bạn. Nó bắt nguồn từ "quy tắc một phần ba", một khái niệm phổ biến trong nghệ thuật và nhiếp ảnh, nhưng cũng có thể được áp dụng cho thời trang. Stein cho biết thêm: “Khi bạn để buông lỏng phần trên, bạn thực sự đang làm rối tung quy tắc một phần ba trên cơ thể mình, bởi vì bạn không thực sự xác định bất kỳ điểm nào trên cơ thể mình để hướng đến".

Trừ khi bạn đang mặc một chiếc quần quá chật, nơi mà vải của áo sơ mi có thể bị bó lại, Stein nói rằng việc sơ vin áo sẽ hiệu quả "95% trường hợp".

Những sai lầm thời trang lớn nhất mà nhiều người hay mắc phải.

Tuân theo quy tắc ngày xưa về quần áo

Một quy tắc thời trang khác mà bạn có thể đã nghe nói là không nên kết hợp một số màu sắc và hoa văn nhất định, cụ thể là kết hợp màu đen và nâu (hoặc xanh nước biển) hoặc sọc và chấm bi. Stein nói: “Tôi nghĩ rằng những huyền thoại đó đã rất lỗi thời".

Mặc quần áo không đúng bối cảnh

Không có gì tệ hơn là xuất hiện trong một sự kiện lớn và nhận ra rằng lẽ ra bạn nên mặc chiếc váy suông thay vì quần jean và áo phông. Stein cho hay: “Tốt hơn là bạn nên xuất hiện với thứ gì đó bóng bẩy và thanh lịch hơn là quá giản dị. Nó sẽ giúp bạn nổi bật".

Bỏ qua các hướng dẫn giặt trên quần áo của bạn

Khi nói đến việc chăm sóc quần áo, một sai lầm phổ biến mà Stein nói rằng cô ấy thường thấy mọi người mắc phải là không đọc nhãn quần áo của họ. Nếu điều gì đó nói rằng chỉ giặt khô, giặt tay hoặc phơi khô, có lẽ bạn nên tuân theo điều đó. "Đó là cách bạn sẽ tận dụng tối đa tủ quần áo của mình", cô nói thêm.

Giặt quần jeans quá thường xuyên

Đồng thời, stylist này nói thêm rằng cô ấy thường thấy mọi người giặt và sấy khô quần jean của họ quá nhiều. Cô ấy giải thích: “Bạn thực sự chỉ nên giặt quần jean của mình ở chế độ mềm và để chúng khô tự nhiên nếu bạn phải giặt chúng".

Bạn càng giặt và làm khô nhiều, chiếc quàn sẽ phai màu nhanh hơn và chất liệu sẽ trở nên yếu hơn. Đó là lý do tại sao trước đây một chuyên gia giặt là đã nói với chúng tôi rằng số lần mặc lý tưởng giữa các lần giặt thực sự là khoảng 9 hoặc 10 lần. Tất nhiên, bạn nên giặt chúng thường xuyên hơn nếu thấy chúng bẩn hoặc bắt đầu có mùi.

Không cất giữ quần áo đúng cách

Nếu bạn không bảo quản chúng đúng cách, thì khi đem ra dùng chúng sẽ không còn nguyên vẹn như trước. Stein lưu ý: "Những thứ như ánh sáng mặt trời hoặc sâu bướm có thể tàn phá quần áo của bạn nếu không bảo quản đúng cách". Đó là lý do tại sao cô ấy khuyên bạn nên cất quần áo của mình trong các thùng nhựa không trong suốt có hệ thống khóa ở trên để không thứ gì có thể lọt vào bên trong.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới