THỜI TRANG » Thời trang +

Thiết kế của Quỳnh Paris được đánh giá cao

Thứ năm, 15/09/2011 08:54

"Tư tưởng sáng tạo của tôi trong bộ sưu tập 2009 (phác thảo), được trình diễn vào tháng 3/2010 tại Việt Nam nhưng các mẫu đó vẫn được các nhà chuyên môn nước Pháp khơi lại và đánh giá là còn trào lưu cho xu hướng mới của 2013", nhà thiết kế hào hứng.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris và bộ sưu tập cũ năm 2010 vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao để đưa vào văn phòng triển lãm xu hướng thời trang tại Pháp.

Trở về từ Paris sau chuỗi ngày mang thời trang Việt đến Pháp, NTK Quỳnh Paris chia sẻ: "Tôi vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến những tràng vỗ tay vang dội của cư dân kinh đô thời trang thế giới dành cho bộ sưu tập của mình". Nhưng tự hào hơn cả vẫn là tinh thần dân tộc đang chảy trong tim tôi", nhà thiết kế Việt này chia sẻ thêm.

Những ngày qua, nhà thiết kế Quỳnh Paris đã khiến những người yêu thời trang Việt Nam hào hứng và bất ngờ khi cô ghi tên mình vào kinh đô thời trang thế giới Paris bằng sự xuất hiện của bộ sưu tập Thiên nhiên mờ ảo trong tuần lễ thời trang Prête À Porter Paris 2012-2013.

Tại tuần lễ thời trang này, những mẫu thiết kế của Quỳnh Paris không chỉ được chọn trình diễn độc lập mà còn được ban tổ chức chương trình xu hướng thời trang thế giới tại Paris sử dụng pha trộn với trang phục của một số thương hiệu lớn khác để thực thi mục đích tạo nên sự phong phú, đa dạng giữa 6 chủ đề về màu sắc, phom dáng, chất liệu.

Theo giới chuyên môn nhận định, bộ sưu tập của nhà thiết kế Quỳnh Paris đã chạm vào 6 xu hướng được kinh đô thời trang Pháp công bố.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris bên những gam màu được công bố cho xu hướng thời trang thế giới năm 2012.

- Điều gì đọng lại trong chị khi rời Pháp?

- Đó là sự khởi đầu, khi mà tư tưởng thiết kế của cá nhân tôi đã đi vào quỹ đạo của ngành thời trang thế giới và đã được đón nhận. Bất kỳ một triển lãm hay trình diễn nào cũng kết thúc rất nhanh và chónh vánh nhưng cái ảnh hưởng về phong cách thiết kế của mỗi người sáng tạo trong lĩnh vực thời trang vẫn được bay xa và là cái nhìn cho người khác nhìn theo. Đặc biệt, tư tưởng sáng tạo của tôi trong bộ sưu tập 2009 (phát thảo), được trình diễn vào tháng 3/2010 tại Việt Nam nhưng bộ sưu tập đó vẫn được các nhà chuyên môn nước Pháp khơi lại và đánh giá là còn trào lưu cho xu hướng mới của 2013. Như vậy, đời sống từng bộ sưu tập của tôi đã được kéo dài ra. Tôi hạnh phúc vô cùng!

- Chuyến đi này có phải là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp sáng tạo thời trang của chị?

- Không. Vì trong sáng tạo và tuổi đời của mỗi con người thì một bước ngoặt thật sự tác động đến đời sống và tinh thần của bạn là khi bạn đã dừng chân để chiêm nghiệm lại tất cả những gì đã qua, cả thất bại và vinh quang. Tôi xem chuyến di này là mắc xích trong chuỗi hành trình sáng tạo và cống hiến cho thời trang. Đó là một dấu ấn đẹp của sự khởi đầu mang thời trang Việt “vươn ra biển lớn”.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris bên mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập "Thiên nhiên mờ ảo" mới ra mắt năm 2011.

- Các nhà thiết kế Việt phải khó khăn như thế nào thì mới được tham gia triển lãm xu hướng và trình diễn trên sàn catwalk ở Pháp?

- Cái khó tùy vào thời điểm (năm), tính cách triễn lãm và theo đường lối riêng mà mỗi ban tổ chức đã ấn định sẵn. Năm nay, Tuần lễ thời trang Prête À Porte Paris 2012 tập trung vào công cuộc tìm kiếm những thương hiệu thời trang có tư tưởng mới nhằm mục đích tạo ra xu hướng của một vũ trụ thời trang mới và đẹp. Mỗi một thương hiệu thời trang phải gửi bản phát thảo đăng ký trước một năm và bộ sưu tập phải hoàn thành 6 tháng trước khi diễn ra sự kiện ( trừ những trường hợp ngoại lệ tùy theo năm). Triển lãm tại Forum Tendances Paris năm nay công bố xu hướng về những gam màu, chất liệu mới, kiểu dáng mới và những mẫu thiết yếu không thể thiếu cho thời trang Xuân Hè 2012-2013. Đặc biệt những buổi trình diễn thời trang tại chương trình này sẽ giúp cho mọi người có thể tìm ra được những kiểu dáng của ngày mai, những khát khao hôm nay và những tư tưởng thiết yếu để các thương hiệu noi theo.

- Chị nói gì về thành công của mình?

- Nếu đánh giá là thành công thì cũng không sai nhưng bảo là đúng thì cần phải xem xét các yếu tố khác như: giá trị thương hiệu, học thức và trình độ, hiệu quả kinh doanh, danh tiếng, trải nghiệm sống và cả tuổi đời của nhà thiết kế… Với tôi thì tạm thời có thể nói đây là một bước đệm để tôi bay xa hơn nữa, vì khi mình cho là đủ hay đã thành công thì cũng là lúc sự thỏa mãn đó khiến mình phải dừng lại.

- Kế hoạch sắp tới của chị như thế nào?

- Là một người nghệ sĩ nên tôi sợ nói đến những điều trong tương lai vì mọi người cũng hay khuyên nhau rằng: nói trước bước không qua. Riêng về công việc sáng tạo của cá nhân thì tôi vẫn dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm những điều mới lạ cho sự phát triển tư duy sáng tạo ra những bộ sưu tập kế tiếp. Điều này cần phải làm liên tục vì thời trang là vòng xoay không dừng, mỗi vòng xoay đều hứa hẹn đi đến nhiều điều thú vị. Tôi lại là một nhà thiết kế về xu hướng nên càng phải giữ riêng cho mình những điều đó.

Dưới đây là những mẫu thiết kế mở ra xu hướng và độc đáo của nhà thiết kế Quỳnh Paris:

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới