THỜI TRANG » Thời trang +

Thời trang Marc Jacobs - Thu 2011

Thứ ba, 23/08/2011 15:09

“Tôi chán ngấy những thứ được làm một cách dễ dãi rồi. Đã đến lúc tổ chức chặt chẽ và có kỷ luật hơn”, Marc Jacobs trả lời phỏng vấn tại hậu trường show diễn của mình.

Mùa Thu 2011 này, Marc Jacobs đã tham khảo hình ảnh của nhân vật hoạt hình cho thiết kế của mình. Từ kiểu váy có dáng tựa như chiếc đồng hồ cát, váy bút chì có từ thời Dior cho đến váy công sở. Bên cạnh đó công ty Harlot đã cung cấp chất liệu độc đáo để tạo trang phục trong đêm diễn như cao su hay loại vải tựa vảy cá. Điều này đã nâng sự tinh tế trong việc sử dụng chất liệu lên một tầm cao mới. Hầu hết trang phục của Marc Jacobs đều được thiết kế theo có kích cỡ lớn, phù hợp với các chất liệu vải cứng hoặc vải hai mặt như cao su. Mặc dù không ôm lấy thân mình tựa thiết kế của Azzedine Alaia hay Jean Paul Gaultier nhưng chúng cũng thu hút một cách đặc biệt như trang phục của Balenciaga vào thập niên 50.

Hình ảnh nhân vật nữ anh hùng trong truyện tranh của Roy Lichtenstein hay nghệ sĩ trình diễn huyền thoại Leigh Bowery đều xuất hiện lần lượt qua các thiết kế; hầu hết đều có họa tiết chấm bi cỡ lớn từ những chiếc mũ beret (được thực hiện bởi Stephen Jones, lấy cảm hứng từ trang phục do Adrian Adolph Greenberg thiết kế cho bộ phim “The Women” năm 1939 của đạo diễn George Cukor), cho đến các loại vớ có độ dài khác nhau phối hợp với giày booty đều mang lại ấn tượng sâu sắc.

Họa tiết chấm bi nổi bật xuất hiện trong đêm diễn được áp dụng trên chất liệu từ len cho đến vải in hoa văn hay lông thú. Đặc biệt là mẫu váy bằng plastic khiến ta liên tưởng đến nhà thiết kế Paco Rabanne, người luôn gây được dấu ấn cho thiết kế của mình bằng việc sử dụng chất liệu như plastic, giấy và kim loại. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những chiếc nút trên mẫu quần matelot và họa tiết chấm bi trên túi xách. Tuy nhiên cũng có đôi lúc họa tiết chấm bi vắng mặt trong các thiết kế để ren boudoir đen hay satin mềm mại có cơ hội được tỏa sáng.

Tất cả các trang phục trong bộ sưu tập Marc Jacobs Thu 2011 đều toát lên nét vui tươi, mới mẻ. Tuy rằng nhà thiết kế có nói “Bạn biết đấy…chúng ta đều thấy chán rồi!” nhưng qua những gì được chiêm ngưỡng, khán giả có thể khẳng định rằng Marc Jacobs là bậc thầy về nghệ thuật cắt may và sáng tạo đúng như điều mà các tín đồ thời trang kỳ vọng vào một nhà thiết kế cá tính và ưa thích sự thay đổi.

Stylist.vn