THỜI TRANG » Thời trang +

Thời trang Prabal Gurung - Thu 2011

Thứ năm, 15/09/2011 14:31

Nguồn cảm hứng cho Prabal Gurung khi anh tạo ra các trang phục nằm trong bộ sưu tập Thu 2011 của mình chính là tác phẩm "Great Expectations" của nhà văn Anh Charles Dickens.

Người xem thấy thấp thoáng đâu đó là chân dung Havisham, một nhân vật có số phận cay đắng trong tiểu thuyết. Tuy nhiên, sau khi các trang phục bằng chất liệu sang trọng xuất hiện thì người xem lại thấy lạc quan rằng nền kinh tế Mỹ đang giao cơ hội cho những người trẻ tuổi.

Prabal Gurung đã có một nền tảng vững chắc là truyền thống lâu đời của thời trang Hoa Kỳ khi anh đến với lĩnh vực này (Prabal Gurung khởi nghiệp với công việc tại Bill Blass). "Cũng giống như bất kỳ nhà thiết kế trẻ nào khác, tôi đang cố gắng khám phá bản thân mình. Trang phục Thu 2011 của tôi thể hiện sự quay lại với nét cơ bản trong các thiết kế", anh nói trong khi đóng gói những chiếc váy chiffon, đầm chất liệu faille hay áo khoác lông thú sau show diễn. Có thể nói kỹ thuật cắt may điêu luyện và chất liệu vải cao cấp thể hiện tham vọng cũng như sự đa dạng trong các thiết kế lần này chính là điều mà Prabal Gurung đã gửi gắm qua bộ sưu tập của mình.

Kỹ thuật để tạo nên các trang phục này hết sức phức tạp, từ việc kết những mảnh ren trên chiếc áo jacket màu ngà, đính những chùm lông cáo theo chiều ngang từ màu trắng đến đỏ hay tô điểm cho cổ áo bằng lông cừu astrakhan. "Truyền thống đa dạng", là những gì Prabal Gurung gọi bộ sưu tập và anh đã nỗ lực để đưa sự tinh tuý của nghề truyền thống tại nước Mỹ vào trong thiết kế của mình. Điều này giống cách mà Oscar de la Renta và Carolina Herrera đã làm.

Không giống như các nhà thiết kế trẻ đến từ châu Âu, những người đang tái thiết lập sự trang trọng trong thiết kế của mình như Riccardo Tisci với chất liệu ren, đầm dạ tiệc với những đường cắt táo bạo của Haider Ackermann hay đường kẻ màu đỏ và hồng trong thiết kế của Meadham Kirchhoff. Prabal Gurung chuyển tải đến công chúng yêu thời trang thông điệp về sự nhạy cảm của giới trẻ tại Mỹ và anh hoàn toàn có quyền tự tin rằng nữ giới sẽ yêu thích những mẫu đầm hay áo tuxedo của mình, nhất là sau khi họ đã được chiêm ngưỡng chúng tại Met Gala hồi tháng 5 năm nay.

Stylist.vn