THỜI TRANG » Thời trang +

Thời trang ren quyến rũ

Thứ ba, 08/03/2011 15:42

Nếu sự lãng mạn là phong cách thống trị trên sàn diễn Xuân Hè 2011 thì chất liệu ren chắc chắn là một xu hướng không thể thiếu trong mùa này.

Ren luôn giúp người mặc có được nét nữ tính, tinh tế và quyến rũ nhất dù bộ váy được may hoàn toàn bằng ren hoặc chỉ được nhấn nhá một vài chi tiết.

Mùa này, thông điệp của ren đã táo bạo hơn so các mùa trước và được thiết kế để phù hợp với phong cách ở bất kỳ nơi nào bạn đến. Sự tinh tế của các bộ sưu tập đã đưa chúng ta trở lại những thập kỷ trước khi ren là một trong những chất liệu được ưa chuộng nhất.

Ren mỏng quyến rũ

Loại ren mỏng quyến rũ được các nhà thiết kế mùa này kết hợp với nhiều chất liệu vải khác như chiffon để tạo nên các trang phục sang trọng và thanh thoát.

Lấy cảm hứng từ những trang phục lót của phụ nữ, kiểu ren này mang đến một cảm giác lãng mạn nơi phòng ngủ và phảng phất không khí của những thập niên 20, 50.

Loại ren thủ công của vùng Chantilly - Pháp và ren trong suốt kết hợp trong nhiều mẫu của mùa Xuân hè 2011. Với chất liệu ren, các chi tiết như hoa, nơ bướm kết hợp với những đường xếp, nhún bằng ren mỏng và satin đã tạo điểm nhấn ấn tượng trên trang phục.

Nếu ren đen cổ điển sẽ mang đến cho bạn không khí lãng mạn theo phong cách Gothic thì ren trắng sẽ giúp bạn vô cùng tinh khôi. Dù sự gợi cảm của ren mỏng là điều không thể chối cãi nhưng cũng là thách thức đối với những người dự định mặc nó. Phải thật khéo léo để chọn lựa được một trang phục phù hợp nhất với mình.

Ren cổ điển

Kiểu ren cổ điển với những họa tiết và hoa văn quen thuộc hoặc như mẫu khăn trải bàn thường có màu trắng và màu trà. Nó đem lại một cảm giác lãng mạn từ những thập niên 70 trong những chiếc đầm búp bê nhỏ xinh, kiểu cổ bèo, tay phồng cổ điển, đầm maxi và áo cánh có nhiều bèo, nhún.

Hai nhà thiết kế tài năng Domenico Dolce và Stefano Gabbana giới thiệu bộ sưu tập tuyệt đẹp với loại ren trắng thủ công của vùng Sicily gợi lại hình ảnh phụ nữ Ý những năm 1950.

Không thích những gì quá lòe loẹt phô trương, Dolce and Gabbana chuộng những kiểu đầm ren dài đến gối ôm gọn ghẽ, kiểu váy bút chì, áo khoác ngắn, áo choàng mỏng,... được may trên loại ren có họa tiết như khăn trải bàn. Mẫu ren này có những hoạ tiết lớn, phá cách hơn so với ren cổ điển và được tạo hình với kỹ thuật đan móc và đục lỗ.

Cùng với Dolce and Gabbana, Ralph Lauren, Anna Sui, Just Cavalli cũng tạo nên những bộ sưu tập thuần khiết và tuyệt đẹp như thiên đường với những người mẫu trong vai thiên thần trong những bộ cánh trắng tinh lộng lẫy được cắt may hoàn hảo.

Phối cùng loại ren này là đồ da và khăn quàng cổ của những năm 70, kiểu bốt cao bồi, giày xăng đan gỗ… Các phụ kiện bằng chất liệu da màu nâu là bí quyết khi diện mẫu ren này.

Ren màu cá tính

Màu trắng luôn là màu sắc thích hợp nhất với chất liệu ren nhưng các thương hiệu có phong cách trẻ trung và cá tính Erdem, Nina Ricci, Christopher Kane, Dior, Blugirl… lại luôn thích thử nghiệm với những điều mới mẻ.

Các mẫu ren với rất nhiều sắc màu tươi tắn của mùa xuân hè như hồng, đỏ, xanh, vàng… được sử dụng cho những bộ vét thanh lịch, các mẫu đầm và chân váy nữ tính…

Với các trang phục ren sặc sỡ, nếu không phải là kiểu người táo bạo và có cá tính mạnh thì lời khuyên dành cho bạn là hãy thật thận trọng khi diện nó. Ngoài ra, quá lạm dụng ren ở những vị trí nhạy cảm sẽ khiến bạn trông thật phản cảm.

Hãy tham khảo nhiều kiểu ren trong các bộ sưu tập để chọn cho mình trang phục thích hợp nhất. Bạn có thể thử kiểu ren cổ điển với các họa tiết lớn và tinh tế hoặc chọn những mẫu hoa văn nhỏ xíu để tạo vẻ gợi cảm.

Sức sống mới