THỜI TRANG » Thời trang +

Trang phục lông thú Fendi bị cấm ở Hàn Quốc

Thứ tư, 18/05/2011 16:41

Nhãn hiệu thời trang Fendi mới đây đã phải quyết định bỏ tất cả các trang phục lông thú ra khỏi BST của mình trong show trình diễn tại đảo nhân tạo Han River ở Seoul – Hàn Quốc vào ngày 2/6 tới.

Đây là một quyết định cực kì khó khăn vì lông thú là một trong những chất liệu chính của các thiết kế này. Theo hãng tin AP, một nhóm bảo vệ động vật ở Seoul đã đe dọa sẽ biểu tình với quy mô lớn cho đến khi Fendi quyết định bỏ lông thú ra khỏi BST mới. Điều này đã gây áp lực cho chính quyền thành phố Seoul và họ đã đề nghị Fendi không sử dụng lông thú trong show thời trang.  

 

Tuy nhiên, theo The Wall Street Journal, các nhà thiết kế thời trang của Hàn Quốc cũng sử dụng chất liệu lông thú nhiều không kém Fendi. Các cuộc biểu tình chống trang phục lông thú khá hiếm hoi ở xứ kim chi. Đây là một show diễn thời trang hoành tráng và hứa hẹn sẽ quy tụ hàng rất nhiều những người nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc vì thế Fendi chỉ còn cách cuối cùng là "gấp rút" sáng tạo ra các thiết kế mới để bù đắp cho các thiết kế đã hủy. Nhiều người nhận xét rằng điều này thực sự quá khó khăn và nặng nề với Fendi khi phải đưa ra các thiết kế mới trong vòng 2 tuần.  

Các mẫu thiết kế sử dụng lông thú của Fendi

PLXH