THỜI TRANG » Thời trang +

Trang phục thường nhật “lên ngôi” tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris

Thứ sáu, 08/07/2011 15:45

Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Thu 2011 năm nay không chỉ là nơi dành cho những trang phục dạ hội mà người xem còn có thể chiêm ngưỡng những trang phục thường ngày thanh lịch.

Nếu bạn không nằm trong số 1.500 khách hàng của dòng trang phục cao cấp thì có lẽ bạn chỉ mới được chiêm ngưỡng những trang phục dạ hội do các ngôi sao diện trong các sự kiện như lễ trao giải Oscar hay Cannes. Trang phục của mùa cao cấp Thu 2011 năm nay thoạt nhìn như sản phẩm may mẫu của một xưởng may nào đó hơn là sản phẩm dành riêng cho một khách hàng duy nhất, phù hợp với đặc điểm hình thể và phong cách của họ nhưng đây mới chính là đặc điểm của thời trang cao cấp đích thực.

Trong ba ngày đã qua, người xem không những được chiêm ngưỡng những bộ đầm dạ tiệc đính hạt sang trọng như thường lệ mà còn là nhiều mẫu trang phục thường nhật trên sàn diễn, đặc biệt là các bộ sưu tập của những ngôi sao đang lên như Bouchra Jarrar. Rõ ràng, các nhà sản xuất trang phục cao cấp đang nắm bắt nhu cầu về thời trang thường thường ngày của đối tượng khách hàng trẻ tuổi và giàu có. Những chiếc áo jacket tuyệt đẹp và các mẫu váy có thể phối hợp với nhiều trang phục khác nhau đảm bảo sẽ không có dịp bị xếp xó và bám đầy bụi.

Buổi trình diễn của Bouchra Jarrar hoàn toàn là các trang phục thường ngày. Chất liệu len xám của Anh và coban xanh được sử dụng trên những phần như cổ và viền của trang phục. Thiết kế chủ đạo của bộ sưu tập bao gồm bộ trang phục mặc ban ngày hoàn hảo, mềm mại đầy dụng ý và không liên quan gì đến những kiểu trang thục đã lỗi thời. Có thể nói, tài năng thực sự của một nhà thiết kế thường xuyên được kiểm chứng khi họ tạo nên những mẫu trang phục thường ngày. Bouchra Jarrar chú ý đến từng chi tiết như chất liệu nhẹ nhàng, đường cắt và kỹ thuật may tinh xảo – những yếu tố giúp thương hiệu của cô giành được nhiều đơn hàng. Những chiếc áo jacket của Bouchra Jarrar có đường may ở vai khéo léo trong khi các mẫu váy ngắn khá là quyến rũ nhưng vẫn có chút gì đó trang trọng.

Tuần lễ thời trang cao cấp Paris còn là nơi Stephane Rolland giới thiệu nhiều mẫu trang phục thường ngày trong bộ sưu tập của anh hôm thứ ba ngày 5 tháng 7 vừa qua. Các thiết kế của Stephane Rolland sử dụng chất liệu phong phú từ len crepe, len jersey cho đến nhung. Giorgio Armani, nhà thiết kế cao cấp đã cố gắng tạo ra những trang phục theo phong cách công sở cũng thể hiện sự nhạy cảm của mình với những khách hàng hiện đại của thời trang cao cấp. Bởi lẽ nhiều người trong số họ cũng phải làm việc. Thế nên, đối tượng khách hàng mà thương hiệu của Giorgio Armani hướng đến cũng không khó đoán.

Cuối cùng là bộ sưu tập của nhà thiết kế với mái tóc đuôi ngựa trứ danh, Karl Lagerfeld của Chanel gồm áo khoác boxy chất liệu vải tweed với đai lưng kết hợp với váy ngắn hay váy bút chì với ba độ dài: quá gối, ngang bắp chân và chấm đất mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới