THỜI TRANG » Thời trang +

Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Thu Đông 2011

Thứ tư, 06/07/2011 14:49

Sân khấu được dựng ở Paris trong bốn ngày diễn ra tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Thu đông 2011 vô cùng hoành tráng và sự kiện được mong đợi này chính thức bắt đầu từ hôm 4/7.

Ảnh: Karl Lagerfeld và các người mẫu tại show diễn cao cấp Xuân Hè 2011 của Chanel trong tuần lễ thời trang Paris.

Mùa thời trang cao cấp Thu Đông 2011- 2012 chính thức bắt đầu từ ngày 4 tháng 7. Tuần lễ thời trang cao cấp là nơi tụ họp của các thiết kế hàng đầu và chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho một tỉ lệ nhỏ những người giàu có không hề đắn đo khi chi ra 40,000 bảng Anh chỉ cho một chiếc váy.

Tuần lễ thời trang cao cấp cũng là nơi mà những nhà thiết kế hàng đầu thuộc các siêu thương hiệu như Karl Lagerfeld của Chanel và Riccardo Tisci của Givenchy trưng bày kiệt tác của mình. Đây cũng là cơ hội để ươm mầm và duy trì giấc mơ thời trang. Các nhà thiết kế có thể tự do sáng tạo cũng như tin tưởng vào tay nghề của những người thợ tài năng ẩn mình trong chiếc áo choàng trắng. Họ là “les petites mains”, những con người làm việc trong các xưởng máy của Pháp có khả năng sử dụng vải dệt, lông vũ một cách tốt nhất và sở hữu những kỹ thuật may, thêu tinh xảo nhằm tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác.

Chức năng chính của thời trang cao cấp không phải sản sinh lợi nhuận mà thực chất là một công cụ quảng cáo hữu dụng của hơn 20 thương hiệu được cơ quan quản lý The Chambre Syndicale khẳng định là “cao cấp”. Nhờ chức năng quảng cáo này mà không chỉ các thiết kế mà còn cả các sản phẩm “ăn theo” như nước hoa và mỹ phẩm được yêu thích. Bởi trong các show diễn thời trang cao cấp, tất cả mọi thứ của làng thời trang đều được trưng bày, từ các bộ sưu tập đồ may sẵn cho đến bộ sơn móng cao cấp. Và đó cũng chính là điểm khởi đầu của mọi xu hướng thời trang.

Bốn ngày diễn ra tuần lễ thời trang cao cấp Thu Đông 2011 là những ngày bùng nổ với 26 show diễn, đặc biệt nổi trội là các thương hiệu như Christian Dior lần đầu tiên không có nhà thiết kế John Galliano kể từ năm 1997, Givenchy và cả những bậc thầy sáng tạo như Maison Martin Margiela và Bouchra Jarrar. Giambattista Valli, lần đầu tiên xuất hiện chính thức trong tuần lễ thời trang cao cấp nhưng đây luôn là thương hiệu thu hút các ngôi sao nổi tiếng và sự trở lại của Azzedine Alaïa - “Ông vua của những trang phục bó sát”.

Liệu nhà thiết kế người bộc trực, Azzedine Alaïa hay một Karl Lagerfeld “chưa bao giờ đụng đến kéo” và Anna Wintour “một người phụ nữ đang tập trung vào công việc kinh doanh” sẽ khiến giới phê bình phải im lặng kính phục?. Những nhà phê bình hàng đầu Hollywood sẽ có mặt trong ngày hội thời trang được tổ chức một năm hai lần và tính toán xem thương hiệu nào giữ vị trí ngôi vương trong mùa Oscar tới. Hai thương hiệu đặc biệt được các nữ diễn viên yêu thích chắc hẳn sẽ tranh ngôi vị lần này là Giorgio Armani và Elie Saab.

Tuy nhiên, trong tuần lễ thời trang cao cấp Paris thì những vị khách VIP mới là những người thật sự quan trọng và họ là những người ngồi ở hàng ghế đầu với những chiếc iPhone đắt tiền được khảm bằng ruby và kim cương trong tay. Và không ai khác, đó chỉ có thể là những công chúa tuổi teen người Saudi. Tiền tệ được sử dụng trong những buổi trình diễn thời trang cao cấp là đồng Riyal (của Saudi và Qatar), Dirham (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), Nhân dân tệ (Trung Quốc) và Rúp (Nga). Trong tuần lễ lần này thì các “đại gia” xuất hiện nhiều nhất hầu như đến từ Braxin, Nga, Ấn độ và Trung Quốc.

Hãy cùng theo dõi tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2011 để khám phá xem ai là người mẫu nổi tiếng nhất mùa này? Xu hướng thời trang chính sẽ là gì? Bohemian hay sự kết hợp giữa mạnh mẽ và nữ tính? Nơ bướm hay diềm xếp nếp, trang phục bó sát hay rộng thùng thình sẽ chiếm lĩnh thị trường thời trang trong thời gian tới?

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới