THỜI TRANG » Thời trang +

"Tuyệt chiêu" hoàn hảo cho phong cách thời trang của bạn(P.2)

Thứ hai, 25/04/2011 16:38

Đôi khi chỉ một vài cách trang điểm nhẹ nhàng, cách mix đồ đơn giản... cũng là một " tuyệt chiêu" hoàn hảo cho phong cách thời trang của bạn. Cùng khám phá những bí mật này, bạn nhé!

Phụ nữ luôn muốn mình đẹp và nổi bật trong mắt người xung quanh. Dù trong hoàn cảnh thế nào: đi dự tiệc, đến công sở hay đi dạo phố… Bên cạnh việc lựa chọn trang phục, phối hợp chúng một cách khéo léo thì trang điểm và lựa chọn phụ kiện đi cùng cũng là một việc vô cùng quan trọng. Bạn không thể xuất hiện với một hình ảnh hoàn hảo nếu như cách trang điểm, phụ kiện đi kèm và trang phục không phù hợp và đồng điệu với nhau.
 

1. Chọn son môi cùng màu với trang phục:

Không chỉ giày dép và túi xách mà cả son môi cũng cần phù hợp với bộ trang phục của bạn, góp phần thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Nhưng chọn thế nào cho phù hợp luôn là một vấn đề của bạn.

Nếu cách trang điểm và bộ trang phục bạn chọn quá giống nhau thì lại khiến bạn trông rất kỳ cục, thiếu phong cách. Một giải pháp tuyệt vời cho bạn đó là: chỉ chọn son môi cùng tone màu với trang phục mà bạn đang mặc.

Son môi phù hợp với bộ trang phục vừa thể hiện được cá tính  lại vừa mang đến một nét rất riêng cho "style" của bạn.  

- Nếu trang phục của bạn quyên rũ và gợi cảm với những gam màu nóng bỏng thì son môi màu đậm như đỏ, tím… là nhưng màu son lý tưởng cho bạn.

- Trang phục của bạn mang một phong cách nhẹ nhàng với những gam màu nhạt, dễ chịu thì một màu son phớt nhẹ như hồng, cam… là phù hợp nhất.

- Hãy chọn những màu son đậm tươi cho những bộ trang phục với gam màu xám, đen hay trắng…

2. Dùng những gam màu đối lập trang điểm cho đôi mắt:

Sở hữu một đôi mắt đẹp hút hồn luôn là mơ ước của các chị em, vì vậy mà chọn lựa và tham khảo những cách trang điểm khác nhau cho đôi mắt mình luôn là một việc khiến phái đẹp quan tâm trên hết. 

Chọn những gam màu đối lập là một cách trang điểm khá lạ cho đôi mắt của bạn. Chuyên gia trang điểm Robert Greene từng tiết lộ “Sự tương phản đơn giản nhưng bất ngờ sẽ mang đến một vẻ đẹp hiện đại”. Với những gam màu đôi lập nhau, đôi mắt bạn như sâu hơn, hút hồn hơn, đẹp quyến rũ và mang một vẻ bí ẩn mê hồn. 

 

Phủ một lớp màu ánh sáng lên toàn bộ phần bầu mắt, sau đó dùng một gam màu đậm, đối lập hẳn với gam màu trước tán đều sát mi mắt, … Những màu như nâu đỏ và xanh lá, tím violet và nâu đồng, màu lục và ánh nhũ.. là những gam màu tương phản nhưng lại có thể kết hợp hoàn hảo với nhau, tọa hiệu ứng tuyệt với cho đôi mắt bạn.

3. Thay đổi phong cách với kiểu tóc rối, bông xù:

Một kiểu tóc duỗi thẳng hay xoăn lọn bồng bềnh hẳn đã không còn gì lạ lẫm đối với chị em phụ nữ, nhưng với kiểu tóc xoăn rối và bông xù thì lại hoàn toàn khác.

Đây là kiểu tóc rất “ thịnh hành” ở những năm 70 với những gợn tóc quăn tự nhiên duyên dáng. Trở lại với làng thời trang 2011, kiểu tóc này vẫn giữ một nét duyên dáng, quyến rũ vốn có nhưng lại có thêm chút bụi bặm và cá tính cho “ style” riêng của bạn.

 
Tóc xoăn rối trong show diễn của Chloé
 

Để tạo được kiểu tóc này, bạn cần xịt một ít mousse tạo phồng lên tóc từ gốc đến ngọn tóc, rồi chia tóc ra nhiều phần và sấy khô.

Trước khi tóc khô hẳn hãy dùng  máy uốn nóng hoặc các lô uốn tóc để tạo thành những lọn xoăn to. Cuối cùng xịt một ít keo lên phần tóc trên đỉnh đầu và dùng lược đành rối các lọn xoăn phần đuôi tóc, kiểu tóc rối cá tính của bạn đã được hoàn thành rồi đấy.

4. Chọn một kiểu tóc búi với những lọn rơi nhẹ:

 
Một kiểu tóc búi duyên dáng trong show diễn của Luca Luca.

 

Tóc búi luôn là một kiểu tóc không bao giờ bi lỗi mốt của các chị em. Đơn giản, dễ thực hiện và đem đến một hình ảnh trang nhã, lịch sự, tóc búi không lấy đi quá nhiều thời gian trong ngày của bạn nhưng lại đem đến hiệu quả tuyệt vời khi đi kèm với các kiểu trang phục đa dạng và "khó tính" nhất.

 
Một vài lọn tóc nhỏ rơi "hững hờ" xuống gáy - một nét duyên dáng rất cá tính cho "style" tóc của bạn  
Sàn catwalk của xuân hè năm nay nổi bật với kiểu tóc búi có những lọn tóc nhỏ rơi “nhẹ” xuống gáy. Một kiểu tóc búi mang một nết rất riêng, duyên dáng mà đầy cá tính, phóng khoáng mà lại gọn gàng thanh lịch.

 

Tạo búi rối phồng, vị trí búi tóc khác nhau, búi tóc lỏng tay để những lọn tóc nhỏ có thể rơi xuống… đó là cách để bạn sở hữu một kiểu tóc búi hoàn hảo. Thêm vào đó, hãy dùng những phụ kiện như: băng đô, vải cuốn, kẹp tóc…để kiểu tóc búi của bạn thêm đặc sắc và duyên dáng hơn.
 
 
Một dải băng đô nổi bật trên nền tóc búi nhẹ tạo nên một vẻ đẹp rất lạ, một style rất riêng cho mái tóc của bạn.
aFamily