THỜI TRANG » Thời trang +

Váy của Marilyn Monroe bán với giá 4,6 triệu đô

Thứ năm, 23/06/2011 10:52

4.6 triệu đô la Mỹ, đó là số tiền dành cho những ai muốn sở hữu bộ váy màu trắng ngà từng được diễn viên Marilyn Monroe diện trong bộ phim nổi tiếng một thời của điện ảnh Mỹ “Seven-Year Itc”.

Những người đam mê điện ảnh chắc hẳn sẽ không thể quên bộ váy màu trắng ngà nổi tiếng với hình ảnh cô gái do Marilyn Monroe thủ vai, đưa tay giữ chặt váy bởi một cơn gió mạnh từ tàu điện ngầm trong bộ phim “Seven-Year Itch” (Tạm dịch là: bảy năm ngứa ngáy) năm 1955. Theo thông tin mới nhất, bộ váy gắn liền với tên tuổi của biểu tượng sắc đẹp một thời đã được bán với số tiền kỷ lục lên tới 4.6 triệu đô la.

Bộ váy của Marilyn Monroe.

Bộ váy là một phần trong bộ sưu tập giá trị của Debbie Reynolds – ngôi sao của bộ phim “Singin' in the Rain” (Hát trong cơn mưa) gồm các đạo cụ từng sử dụng trong những bộ phim nổi tiếng một thời như: "Cuốn theo chiều gió", "My Fair Lady", "Ben-Hur", "Casablanca và" The Sound of Music " từ hơn 50 năm qua.

Đây được coi là bộ sưu tập tư nhân lớn nhất thế giới với tổng số hơn 3.500 bộ trang phục của các diễn viên danh tiếng lừng lẫy như: Greta Garbo, Elizabeth Taylor, Charlton Heston và Marlon Brando. Bà Reynolds từng mở một bảo tàng để trưng bày những vật kỷ niệm quý giá này tại Las Vegas nhưng vừa qua bảo tàng trên đã buộc phải đóng cửa. Theo con trai bà thì bộ sưu tập trên sẽ buộc phải bán để chi trả cho các khoản nợ nần của gia đình.

Hình ảnh của Marilyn Monroe trong bộ phim "Seven Years Itch"

Mới đây, bộ sưu tập này đã được đem ra bán đấu giá tại một tòa nhà thuộc khu Beverly Hills. Trong đó, bộ váy xòe của Marilyn Monroe được đưa ra giá khởi điểm là 2 triệu đô la và được bán với giá hơn gấp đôi là 4,6 triệu. Ngoài ra, còn có một chiếc áo choàng, mũ lông của Monroe mặc trong phim “Gentlemen Prefer Blondes”, váy của diễn viên Judy Garland trong phim “The Wizard of Oz”... cũng được đem bán.

Chủ nhân của bộ sưu tập - diễn viên Debbie Reynold.

Nhìn những đồ vật quý giá của mình ra đi, chủ nhân của bộ sưu tập - Debbie Reynolds đã ngậm ngùi tâm sự: “Tôi đã từng muốn xây dựng một bảo tàng cho tất cả mọi người nhưng tôi không thể làm được. Đó là lý do tại sao lại có cuộc đấu giá này. Tôi cảm thấy rất buồn nhưng đây là cách duy nhất tôi có thể bảo vệ chúng. Tôi không thể giữ lại chúng được nữa”.

Lao động