THỜI TRANG » Thời trang +

Váy dự tiệc cho cô nàng công sở

Thứ bảy, 13/08/2011 11:26

Ngày nay, với sự lan tỏa của nền văn hóa phương Tây, những bữa tiệc dành cho giới công sở xuất hiện ngày càng nhiều.

Nói là tiệc nhưng chúng thường gắn liền với một ý nghĩa rất quan trọng nào đó và có ảnh hưởng lớn đến công việc chung của bạn và cả công ty, chẳng hạn tiệc kỷ niệm thành lập công ty, thành lập chi nhánh mới, ra mắt sản phẩm mới hay tiệc sinh nhật sếp, liên hoan cuối năm…

Tuy nhiên, nhiều chị em văn phòng vẫn ít quan tâm đến trang phục cho các bữa tiệc “công sở” này. Chúng ta vẫn thường “đánh đồng” loại trang phục này cùng với thời trang dự tiệc thông thường. Trong khi đó, trang phục dự tiệc của giới công sở có những nguyên tắc riêng và cần được trau chuốt kĩ lưỡng hơn.

Do tính chất của công việc, nguyên tắc hàng đầu của loại trang phục dự tiệc cho cô nàng công sở là nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng. Bạn không thể ăn diện quá diêm dúa, màu mè hay quá sexy trong những sự kiện của công ty nhưng cũng không được quá sơ sài, đơn giản, bởi đây là cơ hội để thể hiện gu thẩm mỹ của mình trước bạn bè đồng nghiệp.

Váy màu trắng sang trọng và phong cách

Màu trắng luôn là gam màu thân thiện và an toàn nhất cho tất cả mọi hoàn cảnh, mọi lứa tuổi, mọi màu da và dĩ nhiên trong trường hợp này vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một bộ váy dự tiệc màu trắng không tay cổ xẻ chữ V với những đường xếp ly tinh tế sẽ giúp bạn khéo léo che đi những khuyết điểm về hình thể nhưng vẫn đủ sức mạnh để toát lên phong cách của bạn.

Áo khoác lửng

Nếu như tủ quần áo của bạn quá ít những bộ đầm kín đáo, lịch sự, thay vì phải tốn tiền mua một bộ đầm mới, bạn có thể “chữa cháy” bằng một chiếc áo khoác tone sur tone. Chẳng hạn như chiếc áo khoác bằng voan cứng này, với tay con và cổ  bẻ chữ V đã trở thành cứu cánh hoàn hảo cho bộ đầm ống quyến rũ.

Đầm veston

Một bộ đầm veston gam màu trầm làm từ len dệt kim mềm mại, với cổ áo tròn trẻ trung, tay lửng kết hợp với thắt lưng bản lớn nơi eo sẽ làm hài lòng các sếp và đem lại những ánh nhìn ngưỡng mộ từ cấp dưới của bạn.

Đầm ngắn trẻ trung

Đối với các cô nàng văn phòng trẻ trung, đây là dịp để gây sự chú ý và thể hiện phong cách thời trang thật sự của mình. Dĩ nhiên, bạn không cần quá khắt khe về chuyện phục trang như các sếp nữ, nhưng cũng cần tiết chế bớt cá tính và sở thích để phù hợp với tính chất của sự kiện. Bạn nên xếp lại những bộ đầm dạ hội cầu kỳ và vướng víu, thay vào đó là những bộ đầm ngắn không tay màu sắc tươi sáng với những điểm nhấn nho nhỏ như dây nơ, viền… tạo sự trẻ trung và đáng yêu.

Phụ kiện và trang sức

Với những bữa tiệc “công sở”, nên hạn chế tối đa các phụ kiệm rườm ra vì nó sẽ khiến bạn trông thật cầu kỳ quá mức cần thiết. Chẳng hạn như với một bộ đầm đen như trên đây, một chiếc ví và một đôi hoa tai cùng tông màu đã là quá đủ để bạn tự tin đến buổi tiệc.

Lưu ý: Trang phục bạn không nên mặc khi đi dự tiệc công ty

Hở ngực quá nhiều

Nếu bạn có ý định để hở quá nhiều thì hãy suy nghĩ kỹ lại bởi các đồng nghiệp vẫn nhìn bạn như một nhân viên nơi công sở dù đó là tại bữa tiệc. Bạn có thể khiến mọi người nghĩ không tốt về mình nếu hở không đúng mức và đúng lúc.

Váy quá ngắn

Có thể bạn rất tự hào về đôi chân của mình nhưng chọn chiếc váy quá ngắn để khoe chúng tại bữa tiệc công ty thì không nên. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn cúi xuống nhặt một cái gì đó, phần sau váy bị kéo lên cao thì sẽ sao nhỉ?

Trang điểm quá đậm

Trang điểm là điều bạn nên làm khi đi dự tiệc ở công ty nhưng trang điểm quá đậm lại là một điều khác. Một khuôn mặt trát đầy phấn, khiến mọi người suýt nữa chẳng nhận ra bạn là điều nên tránh.

Trang phục đã lỗi thời

Nếu bạn có ý định diện một trang phục đã không còn hợp mốt từ cách đây mấy năm, hãy nghĩ lại. Một bộ trang phục lỗi thời vừa khiến bạn trông không nặng động vừa không chuyên nghiệp.

Khoe hình xăm

Bạn chọn một chiếc váy hở lưng khoe hình xăm ở sau vai. Bạn nghĩ hình xăm đó là một tác phẩm nghệ thuật và mọi người sẽ ngưỡng mộ nó. Nhưng trên thực tế, nhiều người rất dị ứng khi thấy người khác xăm mình. Và điều đó có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn. Do đó, hãy nghĩ đến ảnh hưởng lâu dài. Một khi đã để lộ ra bạn sẽ khó coi như chưa bao giờ làm thế.

Tạp chí làm đẹp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới