THỜI TRANG » Thời trang +

Váy “may mắn” của Audrey Hepburn được đấu giá 1,8 tỷ đồng

Thứ bảy, 05/11/2011 15:22

Chiếc váy ren nổi tiếng mà Audrey Hepburn đã mặc lên nhận giải Oscar 1954 sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 11 này.

Chiếc váy ren màu be mà minh tinh một thời Audrey Hepburn đã mặc khi nhận giải Oscar cho bộ phim “Roman Holiday” sẽ xuất hiện trong cuộc bán đấu giá vào cuối tháng 11 này.

Ngôi sao đã đặt làm riêng chiếc váy này theo nguyên mẫu chiếc váy được thiết kế cho nhân vật của cô trong bộ phim được quay năm 1953 bởi nhà thiết kế trang phục phim danh tiếng Edith Head.

Hepburn đã mặc chiếc váy nguyên bản trong cảnh cuối của bộ phim, kết hợp hài hòa với áo khoác và mũ.

Chiếc váy Audrey Hepburn mặc lên nhận giải Oscar cho bộ phim Roman Holiday sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng này với mức giá khởi điểm 40 tới 60 nghìn bảng

Và xuất hiện tại lễ trao giải Oscar, Hepburn đã có chút thay đổi khi chiếc váy có phần cổ đằng trước được cắt thẳng, và phần lưng hở sâu.  Vai diễn đoạt giải Oscar, trong đó Hepburn đóng vai một cô công chúa bỏ trốn đi du lịch tại thủ đô nước Ý trên chiếc xe tay ga cùng với Gregory Peck, đã đưa nữ diễn viên người Anh này trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật.  Đây cũng là bộ phim giúp Hepburn giành giải thưởng Oscar đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô, do Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng vào năm 1954, và cũng là một trong những dự án cuối cùng của Edith Head với Hepburn, bởi vì nữ diễn viên đã bắt tay với thương hiệu Givenchy tại Paris sau khi bộ phim Roman Holiday hoàn thành.

Chiếc váy được đặt làm theo nguyên mẫu của Edith Head mà Hepburn đã mặc trong cảnh cuối của phim Roman Holiday

Hepburn trong một cảnh phim Roman Holiday năm 1953 cùng bạn diễn Eddie Albert (bên trái) và Gregory Peck (giữa)

Nhiều bức ảnh cho thấy Audrey đã mặc chiếc váy trong buổi tối trao giải, nhưng kể từ đó, tung tích của chiếc váy trở thành điều bí ẩn. Mãi cho đến nay, thông tin mới được tiết lộ rằng nữ diễn viên đã tặng nó cho mẹ cô bà Ella van Heemstra, người sau đó đã tặng lại cho một người bạn ở Mĩ, nơi mà bà đã chuyển tới sinh sống. 

Bà đã nói với gia đình người bạn này rằng Audrey luôn nhắc tới chiếc váy này như một đồ vật “may mắn”. Chiếc váy kể từ đó được lưu giữ trong một chiếc hộp ở đáy tủ quần áo.  Chiếc váy được định giá khoảng 40 tới 60 nghìn bảng Anh, mặc dù một cuộc bán đấu giá những chiếc váy của Hepburn vào năm 2009 còn thu được gấp 3 lần giá trị tiên đoán, lên tới hơn 270 nghìn bảng. Chiếc váy lần này hi vọng sẽ thu được giá trị cao hơn thế, khi nó được các trang web và tờ báo uy tín đánh giá là 1 trong 10 trang phục lên nhận giải Oscar đẹp nhất của các nữ diễn viên.  Chiếc váy ren nổi tiếng của nữ minh tinh sẽ được đấu giá vào ngày 29 tháng 11 tới tại nhà đấu giá Kerry Taylor, nhà đấu giá ở London đã tổ chức cuộc đấu giá các kỉ vật của Audrey trước đây.  Cùng ngắm lại một số hình ảnh đáng nhớ về bộ phim Roman Holiday và lễ trao giải Oscar 1954 của Audrey Hepburn:

Poster phim Roman Holiday

Những hình ảnh trong phim

Niềm vui của Audrey lúc nhận giải Oscar

Chiếc váy ren trang nhã hoàn toàn phù hợp với thân hình mảnh mai của Audrey, và làm nổi bật vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của cô

eva