THỜI TRANG » Thời trang +

'Váy trả thù' của Công nương Diana và 7 lần Hoàng gia Anh gửi thông điệp bí mật qua trang phục, không phải ai cũng nhận ra

Thứ bảy, 19/02/2022 08:02

Không phải ai cũng biết rằng quần áo là một trong những cách hiệu quả nhất mà Hoàng gia Anh gửi đi một thông điệp tinh tế, đó có thể là những lời tri ân hay một bí mật...

Công nương Diana mặc váy trả thù đồng thời để giải thoát cho bản thân

Vào tháng 6/1994, Công nương Diana xuất hiện trong một sự kiện trước công chúng với bộ váy phá nát toàn bộ quy định của Hoàng gia Anh. Đó là một chiếc váy ngắn trên đùi, với phần vai lộ hẳn ra ngoài. Cùng ngày hôm đó, Thái tử Charles đã trả lời phỏng vấn, nơi ông công khai sự thật rằng mình có quan hệ tình cảm với Camilla Parker Bowles. Sau đó, "Bộ váy trả thù" của Công nương Diana đã thu hút mọi sự chú ý, đưa bà lên trang nhất của nhiều tạp chí trên toàn thế giới.

Thông điệp từ trang phục hoàng gia Anh mà không phải ai cũng nhận ra.

Nữ hoàng luôn mặc trang phục có màu sắc tươi sáng

Nữ hoàng Elizabeth II luôn cần thu hút sự chú ý của công chúng, và đó là lý do vì sao bà luôn mặc những bộ đồ sáng màu - xanh lục, hồng hoặc tím, mà đôi khi là màu neon.

Nữ hoàng sử dụng túi xách của mình để chấm dứt những cuộc trò chuyện mà bà không muốn có

Nữ hoàng luôn gặp gỡ những người mới từ mọi tầng lớp xã hội. Nhưng làm thế nào để bà kết thúc cuộc trò chuyện khi đã mệt mỏi mà không làm mất lòng ai? Bà chỉ cần sử dụng túi của mình. Đó thực sự là một cách rất hiệu quả để gửi một tin nhắn cho trợ lý mà không ai nhận ra.

Nếu Nữ hoàng đang ngồi trên bàn mà túi lại đặt dưới đất, nghĩa là bà muốn bữa ăn kết thúc ngay lập tức.

Nếu bà đặt nó trên bàn, nghĩa là bà muốn kết thúc cuộc trò chuyện trong vòng 5 phút.

Còn khi đang đứng, nếu bà chuyển túi từ tay trái sang phải, bà sẽ muốn các trợ lý tới gần, khiến bà xao nhãng và kết thúc cuộc trò chuyện với đối phương.

Kate, Meghan và Nữ hoàng mặc cùng một màu để thể hiện rằng họ rất hợp nhau

Năm 2020, cả thế giới rúng động khi Harry và Meghan tuyên bố sẽ từ bỏ tước vị Hoàng gia. Ngay sau đó, đã có một hiện tượng lạ xảy ra.

Bắt đầu từ Meghan, cô xuất hiện với trang phục màu nâu. Rồi Nữ hoàng Anh - người vốn luôn chọn tông màu sáng, cũng lại mặc đồ nâu. Và cả Kate Middleton nữa, cũng xuất hiện với trang phục mang màu sắc tương tự. Một số ý kiến cho rằng đây là cách để Hoàng gia Anh ngầm nhắn nhủ là họ sẽ ủng hộ quyết định khó khăn của đôi trẻ.

Túi của công chúa Beatrice

Công chúa Beatrice là em họ của William và Harry. Năm 2018, cô xuất hiện trong một sự kiện, và tất cả đều ngỡ ngàng với chiếc túi xách hết sức đơn giản mà cô mang theo, với dòng slogan "Be cool, be nice" (Tạm dịch: Hãy thật tuyệt, thật tử tế).

Dòng slogan này thực chất là của một chiến dịch toàn cầu chống bắt nạt mà cô tham gia. Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Vogue, cô thừa nhận rằng mình hiểu khá rõ về vấn đề này, vì đã trải qua thời niên thiếu bị công chúng soi mói quá nhiều.

Bộ đồ cưới của Harry

Khi tổ chức hôn lễ với Meghan Markle, Hoàng tử Harry đã hỏi xin Nữ hoàng Elizabeth II để được phép mặc đồng phục quân đội. Bộ đồ được trang trí bằng rất nhiều huân chương mà Harry có được trong 10 năm phục vụ quân ngũ.

Kate Middleton tỏ lòng kính trọng với Công nương Diana

Trong lễ cưới với Hoàng tử William, Kate có cầm theo một bó hoa, trong đó có hoa huệ tây - một biểu tượng của khải hoàn hạnh phúc. Nhiều năm trước, Hoàng gia Anh đã mất đi Công nương xứ Wales - tước vị của Công nương Diana. Và sau khi Kate thành hôn với William, đó cũng sẽ là tước vị mà cô được nhận nếu William được kế vị ngai vàng.

Sarah Ferguson xách chiếc túi giống mẹ cô ấy

Vợ cũ của Hoàng tử Andrew nổi tiếng với gu ăn mặc cực kỳ cổ điển và tinh tế, đặc biệt là khi chọn phụ kiện. Trong đám cưới của con mình - Công chúa Eugenie năm 2018, bà đã xuất hiện với một bộ váy xanh trang nhã. Nhưng điều đặc biệt nhất nằm ở chiếc túi bà mang theo - đó là chiếc túi mẹ của bà đã mang trong đám cưới của Sarah vào năm 1986.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới