Mỗi show diễn của hãng đều được háo hức chờ đón bởi quy tụ những trang phục lót gợi cảm nhất cùng những người mẫu tên tuổi và đắt giá nhất thế giới.
Tuy nhiên, hậu trường đằng sau sự hào nhoáng, đằng sau những thành công đáng ngưỡng mộ ấy là gì thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá một số "bí mật" về thương hiệu lừng danh này.
Người sáng lập ra nhãn hiệu nội y nữ là... đàn ông!
Có lẽ bí mật làm nhiều người bất ngờ nhất chính là việc người sáng lập ra hãng đồ lót danh tiếng bậc nhất thế giới này không phải là một phụ nữ trẻ trung, sành điệu mà lại là một người đàn ông trung niên có tên gọi Roy Raymond, cựu sinh viên trường Đại học Kinh doanh Stanford. Ý tưởng kinh doanh này đến với Raymond xuất phát từ một lần anh đi mua đồ lót cho vợ mình trong cửa hàng tạp hoá. Việc một người đàn ông đi mua đồ lót của phụ nữ khiến những khách hàng khác vô cùng tò mò, họ bàn tán xôn xao làm Raymond cảm thấy rất ngượng ngập. Nhưng sự nhạy bén trong kinh doanh khiến Raymond nghĩ rằng đây chính là cơ hội cho mình khi chắc hẳn cũng có nhiều người đàn ông khác đã lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười” này giống anh. Và một cửa hiệu đầu tiên chỉ dành riêng để bán đồ lót với tên gọi Victoria’s Secret đã ra đời ngay trung tâm mua sắm Stanford. Điều đặc biệt là khách hàng đến đây có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên bán hàng để có được chiếc áo vừa vặn và phù hợp nhất. Chính cách làm chuyên nghiệp đó đã giúp Victoria’s Secret thành công và dần tạo được tiếng tăm trên thị trường. Cửa hàng của Roy bắt đầu nhận đặt hàng qua thư và không lâu sau đó, thêm 3 cửa hàng nữa mang tên Victoria’s Secret được khai trương ở nhiều bang trên toàn nước Mỹ. Sau 5 năm hoạt động thành công, đến năm 1982, Roy đã nhượng Victoria’s Secret lại cho công ty The Limited. Tiếp quản thương hiệu này, The Limited đã phát triển, đa dạng hóa các mặt hàng, đưa Victoria’s Secret lên trở thành hãng bán lẻ đồ lót lớn nhất tại Mỹ. Hiện tại, Victoria’s Secret không chỉ bó hẹp trong dòng sản phẩm dành cho nữ giới mà đã phát triển sang dòng sản phẩm dành cho nam giới "Very Sexy For Him", dòng sản phẩm dành cho giới trẻ PINK và mỹ phẩm. Hiện hãng đã có 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng mỹ phẩm, làm đẹp ở khắp các trung tâm thời trang danh tiếng ở Mỹ với 400 triệu đơn đặt hàng mỗi năm. Hãng nội y sở hữu nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới
Chưa từng có thương hiệu thời trang nào lại sở hữu nhiều chân dài đình đám, nhiều siêu mẫu đắt giá như ở Victoria’s Secret. Được ký hợp đồng với Victoria’s Secret đã là một mơ ước, được đeo cánh thiên thần của Victoria’s Secret lại là mơ ước lớn gấp bội phần mà bất cứ một người mẫu chuyên nghiệp nào cũngkhao khát. Bắt đầu từ năm 1995, Victoria’s Secret tổ chức show thời trang đồ lót thường niên mang tên hãng. Nhờ những bộ trang phục lót tuyệt đẹp, những cô người mẫu có thân hình tuyệt mỹ, Victoria's Secret Fashion Show được hâm mộ ở 185 quốc gia trên toàn thế giới. Cụm từ “Những thiên thần của Victoria’s Secret” cũng bắt đầu được hình thành từ show truyền hình này. Nó được dùng để gọi một nhóm nhỏ những siêu mẫu ký hợp đồng với công ty và được chọn làm phát ngôn viên, đại diện hình ảnh của hãng. Thế hệ các thiên thần đầu tiên như Tyra Banks, Stephanie Seymour, Daniela Pestova, Helena Christensen, Laetitia Casta, Heidi Klum,... sau này đều trở thành huyền thoại trên sàn catwalk. Tiếp sau đó là sự nối bước của Adriana Lima, Selita Ebanks, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr, Karolina Kurkova, Izabel Goulart, Candice Swanepoel, Karlie Kloss, Doutzen Kroes, Erin Heatherton, Lily Aldridge, Lindsey Ellingson... Tất cả đều có tên trong danh sách “100 phụ nữ đẹp nhất thế giới” của People. Nhọc nhằn vươn tới “thiên thần”
Hơn 11 triệu người trên thế giới được mãn nhãn khi ngắm hơn 30 siêu mẫu xinh đẹp trình diễn những bộ trang phục đắt giá trên sân khấu rực rỡ sắc màu. Nhưng để được sải bước trên sàn catwalk của Victoria’s Secret, và hơn thế là được mang trên mình đôi cánh thiên thần, những người mẫu đã phải trải qua một đoạn đường chông gai với không ít mồ hôi và nước mắt. Mỗi năm trên nước Mỹ có hàng nghìn những cô gái trẻ thấp thỏm với niềm hy vọng sẽ được Victoria's Secret gọi đến tham gia tuyển lựa cho chương trình trình diễn ra vào cuối tháng 11. Bởi một khi được chọn là gương mặt của hãng, họ sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong làng thời trang. Chính vì vậy, danh sách các ứng viên thi tuyển rất đông. Hàng trăm cô gái chân dài sẵn sàng đứng đợi hàng tiếng đồng hồ để mong có được một phút toả sáng trước ba vị giám khảo nổi tiếng có con mắt sành sỏi và vô cùng khắt khe. Tuy nhiên, để được trở thành các thiên thần của Victoria's Secret không phải chuyện đơn giản. Đầu tiên, người đẹp ấy phải được một công ty người mẫu danh tiếng nào đó khám phá và đào tạo một cách cơ bản. Sau đó, các cô sẽ có 12 tuần để luyện tập thể hình với chuyên gia nổi tiếng của hãng từ sáng sớm đến tối mịt, để có được một thân hình theo đúng chuẩn của Victoria's Secret. Chưa hết, khi đã trở thành thiên thần thì các người đẹp vẫn phải chịu những áp lực vô hình mà không một ai có thể thấu hiểu. Họ phải cố gắng rất nhiều để giữ cho mình một thân hình hoàn hảo, không tỳ vết. Sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ, những thiên thần này ngay lập tức phải tập luyện để lấy lại vóc dáng hoàn hảo nếu không muốn "ngồi chơi xơi nước" trong các show diễn của Victoria’s Secret. Chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt
Để có một đêm diễn hoàn hảo, thành công như mong đợi, tất cả các người mẫu của Victoria's Secret đều phải trải qua quá trình hành xác đầy khổ ải, bởi trình diễn bikini đòi hỏi phải có một thân hình đẹp, không được có dù chỉ một chút mỡ thừa. Chế độ ăn tập trung chủ yếu là rau xanh, trái cây, ăn nhiều sản phẩm hữu cơ để góp phần dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mượt hơn, cắt giảm hầu hết các món chiên và luộc. Trước khi diễn ra show thời trang tối 9/11 khoảng 3 tháng, mỗi ngày Adriana Lima phải tập thể dục như nhảy dây, chơi boxing, nâng tạ 2 lần với một huấn luyện viên riêng luôn kè kè bên cạnh. Ba tuần trước đêm diễn, cường độ tập tăng lên gấp đôi. Có một chuyên gia dinh dưỡng đảm nhận nhiệm vụ ngày nào cũng đo chỉ số cơ bắp, kiểm soát tỷ lệ mỡ và nước trong cơ thể Lima. Người này “ra lệnh” cho siêu mẫu chỉ ăn thực phẩm protein nạc và rau xanh. Trong 9 ngày cuối cùng trước đêm diễn, Lima phải tạm ngừng tất cả những đồ ăn thể rắn, chuyển sang uống sữa trứng để cơ thể không bị tích mỡ. Mỗi ngày Lima phải uống khoảng 3,7 lít nước. 9 ngày trước chương trình, cô chỉ được uống nước và dùng protein shakes (protein được chế biến dưới dạng lỏng) mà không ăn bất cứ dạng thức ăn rắn nào. 2 ngày trước show diễn, Lima ngừng nạp nước ồ ạt mà chỉ uống khi cơ thể có nhu cầu. 12 tiếng trước khi lên catwalk, cô phải nhịn ăn, nhịn uống hoàn toàn. Dù quá trình chuẩn bị cho một show diễn lớn vô cùng khó khăn, nan giải như thế, nhưng Adriana Lima vẫn rất tự hào và hài lòng với vai trò "Thiên thần Victoria's Secret". Cô phát biểu: "Quả thực, các chương trình của Victoria's Secret là những điểm sáng trong đời tôi. Tôi tin rằng bất cứ siêu mẫu nào trên thế giới này cũng đều mong ước được khoác lên đôi cánh thiên thần", Lima nói. Không nhắc đến chế độ ăn kiêng "khắc nghiệt" như Adriana Lima, nhưng chân dài nước Nga Anne Vyalitsyna cũng nhớ lại quãng thời gian tập luyện cực khổ của mình tại phòng tập một tháng trước đêm Fashion Show. "Tôi đã trải qua rất nhiều mồ hôi, nước mắt. Nhưng kết quả mà tôi nhận được - một thân hình hoàn hảo như thế này - là một sự đền bù xứng đáng". Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này có thể dẫn đến các vấn đề về thận, các nguy cơ đe dọa sức khỏe như huyết áp thấp, choáng váng, chuột rút và thở yếu… là cái giá mà những thiên thần đồ lót như Adriana Lima, Anna V,... phải trả nếu muốn bước chân lên sàn diễn danh tiếng của Victoria's Secret. Những con số... "giật mình"
Không giống như những thương hiệu thời trang khác thường tung ra sản phẩm mới theo hai mùa, Victoria’s Secret thay catalogue 8 lần/năm với những bộ sưu tập cực kỳ ấn tượng. Có những bộ đồ lót có giá bằng cả một gia tài, và mỗi năm một thiên thần của Victoria’s Secret sẽ được chọn làm người trình diễn chiếc áo ngực đắt giá đó. Tính đến nay, bộ sưu tập những chiếc áo ngực triệu đô của Victoria’s Secret đã lên đến con số 16 chiếc, với mức giá dao động từ 1 triệu USD cho đến con số khổng lồ 15 triệu USD (khoảng hơn 300 tỉ VND). Chiếc áo ngực đắt nhất thế giới hiện nay thuộc về chiếc Red Hot fantasy bra, sản xuất năm 2000 mà chân dài Gisele Bundchen đã thể hiện. Chiếc áo này được đính 1300 viên ngọc, trong đó có 300 cara ruby Thái. Hãng trang sức nổi tiếng Harry Winston đã phải mất 275 giờ làm việc thủ công để thực hiện tác phẩm này. Để thực hiện một show diễn hoành tráng hàng năm không hề dễ dàng, ngoài sự xuất hiện đáng kinh ngạc của lực lượng người mẫu đông đảo và nổi tiếng, còn có rất nhiều yếu tố và những con người khác đã làm việc âm thầm ở hậu trường để tạo nên thành công của thương hiệu Victoria's Secret Fashion show. Cụ thể: - Cần huy động hàng ngàn người để dàn dựng sân khấu với sàn catwalk dài 27 mét.
- Hàng chục đôi cánh làm thủ công, trong đó mỗi bộ cánh tiêu tốn khoảng 180 tiếng đồng hồ để hoàn thành. Chiếc cánh nặng nhất có trọng lượng hơn 13kg do chân dài Alessandra Ambrosio trình diễn trong đêm Victoria’s Secret Fashion Show diễn ra tối hôm 9/11 vừa qua được mạ 23 carat vàng, đính 105.000 viên kim cương Swarovski và đá xanh. Nhà thiết kế Jenny Manik Mercian đã mất 7 năm để hoàn thành bộ cánh rộng gần 2m này.
- Hàng vạn viên pha lê Swarovski được trang trí tỉ mỉ trên từng mẫu thiết kế tinh xảo.
- Có 18 chuyên gia trang điểm, 19 chuyên gia làm tóc sau cánh gà sân khấu để phục vụ cho show diễn lớn hàng năm.