THỜI TRANG » Thời trang +

Vòng chung kết của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011

Thứ bảy, 10/09/2011 22:31

Như vậy, sau vòng thi bán kết 2 được diễn ra vào 10h sáng ngày 8/9, cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2011 đã chọn ra được 30 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết xếp hạng của cuộc thi.

Nếu như ở vòng thi bán kết 1, các thí sinh phải trải qua thử thách ở phần thi trình diễn trang phục đi biển và phần thi năng khiếu thì phần trang phục tự chọn là đề thi dành cho họ ở vòng bán kết 2 – vòng thi mang tính quyết định, chính vì thế, các thí sinh đã có ý thức đầu tư kĩ lưỡng cho vòng thi này.

Với việc tự chọn lựa trang phục, BGK sẽ đánh giá được trình độ cũng như gu thẫm mỹ của thí sinh thông qua quần áo của họ kết hợp như thế nào với phụ kiện. Bên cạnh những bộ trang phục ton sur ton tuyệt đẹp hay những bộ được phối hợp ăn ý với nhau của các thí sinh như Nguyễn Thanh Hằng (sbd 006), Thanh Viễn (sbd 009), Thu Lợi (sbd 018)… một số thí sinh thể hiện sự đầu tư của họ vào phần thi này như Nguyễn Minh Tú (sbd 023), cô diện một chiếc váy xanh dài bó sát cơ thể với một đường xẻ táo bạo đã tôn lên được vóc dáng, Tú cũng được đánh giá là một trong những thí sinh có lối trình diễn rất ấn tượng và tự tin trên sân khấu hay như Phan Lê Ái Phương (sbd 017), cô chọn cho mình một chiếc váy dạ hội màu đen với điểm nhấn là chiếc nơ bản to ở giữa phần….

Tuy nhiên, vẫn còn đó những sai sót trong việc chọn lựa trang phục của thí sinh, có những thí sinh mặc trang phục đẹp nhưng đôi giày lại “không liên quan” do không biết kết hợp màu sắc và kiểu dáng hay như sự phối hợp màu sắc của bộ trang phục không phù hợp dẫn đến phản cảm và không tôn lên được những ưu điểm của thí sinh… Với những ưu và khuyết điểm này, BGK đều đưa ra những lời nhận xét, góp ý để thí sinh khắc phục ở những vòng thi sau.

Năm nay Siêu mẫu Việt Nam có những thí sinh khá ấn tượng

Công Trí có lẽ là một vị giám khảo luôn được các thí sinh chờ đợi để được trao đổi với anh, với nhiều năm uy tín, kinh nghiệm trong làng thời trang, anh luôn đưa ra những nhận xét về trang phục, cách phối hợp trang phục rất “đắt” cho các thí sinh, còn nhớ ở vòng bán kết 2, thí sinh Kiều Ngân với việc chọn một bộ váy dạ hội dài màu vàng hơi “cộng với việc make-up bị già không làm bật lên được khuôn mặt vốn khả ái của Kiều Ngân, anh đã không ngần ngại… chê cách lựa chọn của cô!

Thanh Hằng lại luôn có những nhận xét đầy kinh nghiệm về việc diễn xuất, tạo hình và cả cách khắc phục nếu gặp tai nạn sân khấu. Khi được đạo diễn Lê Hoàng xin ý kiến về việc người mẫu đạp phải chân váy của mình khi trình diễn trên sân khấu, Thanh Hằng cho rằng đó là tai nạn mà bất kì người mẫu nào cũng có thể gặp, tuy nhiên, nếu chúng ta biết cách xoay chuyển tình thế và điều hòa lối biểu diễn thì vẫn có thể  tự tin để tiếp tục màn biểu diễn của mình.

Năm nay, Siêu Mẫu Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả không những là các màn trình diễn chuyên môn, đó còn là những show diễn mang tính thực tế cao và sẽ không thiếu yếu tố… hài hước, phóng túng từ bộ tứ BGK bao gồm đạo diễn Lê Hoàng, NTK Nguyễn Công Trí, siêu mẫu Thanh Hằng và Bình Minh. Không chỉ cầm cân nảy vực với những quyết định quan trọng, BGK còn đưa ra những lời góp ý mang tính gây dựng, góp ý để thí sinh ý thức được những điểm mạnh, những điểm còn hạn chế của mình từ cách phối trang phục, trang điểm, cách đi đứng tạo dáng, phong cách trình diễn… tùy theo chức năng của mỗi giám khảo mà họ sẽ đưa ra những lời nhận xét phù hợp

Bên cạnh đó, định dạng của cuộc thi năm nay sẽ mang tính chất mở hơn, giám khảo sẽ có thể tranh cãi, phản bác ý kiến của nhau…v..v.. nếu như họ bất đồng quan điểm về các thí sinh, kết hợp với những sự hài hước, gần gũi và thân thiện. Với cách làm này, sẽ giảm bớt cho thí sinh sự căng thẳng, thí sinh sẽ cởi mở hơn để có thể tự tin trên sàn catwalk hoặc chia sẻ về cảm nghĩ, quan điểm của họ. Đây có thể nói là một điểm mới hứa hẹn sẽ thu hút sự theo dõi của khán giả từ những tập phát sóng đầu tiên.

Vòng chung kết của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/09/2011 tại 2 địa điểm: khách sạn Ngọc Lan - thành phố Đà Lạt và Trung tâm Hội nghị Riverside Palace - thành phố Hồ Chí Minh. Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 25/09 tại Hà Nội và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh của các thí sinh lọt vào vòng chung kết Siêu mẫu 2011 trong buổi ra mắt báo giới:

VnMedia