THỜI TRANG » Thời trang +

Xu hướng màu sắc mùa Thu Đông 2011 - 2012

Thứ ba, 31/05/2011 14:24

Mùa Thu Đông - mùa của cái lạnh và sự ảm đạm, vì thế màu sắc trang phục sẽ góp phần tô điểm nên vẻ đẹp của mùa lạnh giá.

Dù 3 tháng nữa mới đến mùa thời trang Thu Đông, nhưng các nhà thiết kế chuyên gia đã dự đoán xu hướng màu sắc của mùa mới, hãy cùng khám phá nhé.

1. Màu mềm mại

Mùa Thu Đông thường ảm đạm và kém tươi sáng hơn mùa Xuân và Hè. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải khoác lên mình những màu sắc u tối như đen, xám hay nâu. Bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào mà mình ưa thích nhưng nhẹ nhàng mềm mại chứ không chói loá, ví dụ như màu của hoa oải hương, màu đỏ phai, hồng phai,...

Bạn có thể dễ dàng nhận ra gam màu tinh tế và thời thượng này trong BST Thu Đông 2011-2012 của thương hiệu Missoni. Bên cạnh đó, với những bạn ưa thích thời trang unisex thì đây cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.
 
2. Màu sáng cải thiện tâm trạng
 

Nếu bạn không ưa thích những màu nhẹ nhàng, mềm mại thì đây chính là lựa chọn cho bạn. Hãy thêm vào tủ quần áo của bạn những phụ kiện sáng màu như khăn quàng, túi xách hoặc mũ, một đôi boots ưa nhìn hoặc một thiết kế đủ sức trở thành tâm điểm trang phục của bạn. Tuy vậy, hãy tỉnh táo để hài hoà các sắc màu, quá nhiều màu sắc sẽ khiến bạn như đang ở mùa hè sôi động và thú vị, trong khi mùa đông thường trầm hơn.

Màu sắc phù hợp nhất chính là màu vàng chanh hoặc những màu đậm hơn một chút. Màu cam cũng khá hợp lý nhưng hãy cẩn thận với chúng, tránh khỏi việc mặc toàn màu này trừ khi chúng khiến bạn có tâm trạng tốt hơn. Màu cam rất đẹp nếu bạn biết cách phối hợp trang phục sao cho đẹp.
Sắc đỏ hồng cũng rất đẹp nhưng trầm hơn so với màu cam. Chúng luôn nằm trong ranh giới giữa tuyệt vời và vô vị, chính bạn sẽ là người quyết định. Hãy cẩn trọng nhé!
3. Màu Burgundy
 

Đây là một màu phù hợp cho bất cứ ai muốn sở hữu một phong cách lịch thiệp. Màu sắc này rất xa xỉ và bạn khó có thể trở nên xấu xí khi mặc nó.

Màu nho cũng là một trong những màu Burgundy, được ưa thích phần lớn trong các trang phục của Burberry.
4. Màu sáng lấp lánh

 

Với những sự kiện đặc biệt, bạn luôn muốn chọn một cái gì đó sáng lấp lánh. Hãy thử chúng đi. Sự kiện đặc biệt luôn cần một trang phục đặc biệt. Tuy vậy, hãy luôn tuân thủ những nguyên tắc về việc mặc đồ sáng lấp lánh bạn nhé. 5. Màu xanh ban đêm

Màu xanh ban đêm luôn an toàn cho phong cách của bạn, bất kể bạn đi tới đâu: văn phong, tiệc tùng hay shopping,... Hãy trải nghiệm sắc màu này và làm kinh ngạc những người xung quanh bạn.
 

6. Màu trung tính

 

Màu trung tính luôn thời trang và những NTK chưa bao giờ chán việc thiết kế trên gam màu trung tính. Đơn giản vì màu trung tính có thể gắn bó với bạn mãi mãi, chúng linh hoạt và dễ dàng kết hợp với những trang phục khác nhau, dù là sáng hay tối.

Màu đen là sắc trung tính tuyệt vời nhất. Chúng khiến bạn gọn hơn, lịch thiệp hơn, cá tính hơn. Không ai có thể mắc sai lầm khi mặc đồ đen. Nhãn hiệu LBD là ví dụ tuyệt vời cho sự linh hoạt của sắc màu này.
Màu trắng cũng đóng một vai trò quan trọng như màu đen khi nó luôn là cảm hứng vô tận cho các NTK. Màu trắng luôn ngọt ngào và đẹp tuyệt vời mà không cần kết hợp với bất cứ sắc màu nào khác.
Nếu màu trắng ngà - hay còn gọi là màu đá sẽ phù hợp hơn với những người cho rằng màu trắng kém thông dụng. Với màu trung tính, bất cứ phụ kiện nào cũng sẽ khiến bạn trở nên cuốn hút.
7. Hoạ tiết in

 

Hoạ tiết in đóng vai trò quan trọng trong mùa Thu Đông 2011 - 2012. Chúng làm tăng tính thú vị, đặc sắc cho trang phục với những hoạ tiết động vật hay in hoa quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Bên cạnh đó, chấm bi, hoạ tiết đậm nét, kẻ caro lớn, nhỏ hay sọc đều được các NTK ưa thích và sử dụng rộng rãi trong BST của mình.

Xinh Xinh