PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

01:45 ngày 22/9: Juventus vs Bologna: Dễ thở cho "bà đầm già"

Thứ tư, 21/09/2011 15:33

Đây có lẽ là cặp đấu dễ dự đoán kết quả nhất ở vòng đấu giữa tuần, khi Juve và Bologna gặp nhau trong hoàn cảnh hoàn toàn đối nghịch.

Juve đứng thứ nhì với 6 điểm trọn vẹn (hiệu số +4), Bologna xếp thứ 2 từ dưới lên với 2 trận toàn thua (hiệu số -4). Những chi tiết ấy nói lên những mặt đối lập giữa đôi bên, Juve bước vào mùa giải với niềm hứng khởi dâng đầy sau khi đã được vũ trang bằng nhiều bản hợp đồng mới. Ngược lại, các cầu thủ Bologna không có sự chuẩn bị tốt về lực lượng và tâm lý trước khi mùa bóng mới khởi tranh. Quan sát Bologna thi đấu, dễ thấy họ vẫn còn tâm lý bất cần như ở giai đoạn cuối mùa trước sau khi đã đủ 40 điểm trụ hạng.

Thắng lợi vất vả trước Siena mới đây cho thấy Juve vẫn chưa hoàn thiện như người ta tưởng. Đội quân của HLV Conte có thể gặp khó khăn khi gặp đối thủ đá rát và có tinh thần chiến đấu cao. Phải nhờ tới khoảnh khắc xuất thần của Matri, Juve mới có cú đánh quyết định. 6 điểm trọn vẹn tuy là kết quả tích cực, nhưng dễ làm người ta ảo tưởng về sức mạnh của Juve. Còn nhớ ở mùa giải 2009/10, Juve cũng khởi đầu rất ầm ĩ với 4 thắng lợi liên tiếp dưới thời tân HLV Ferrara, nhưng lại kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 7.

Đó là bài học cho Conte nếu không muốn chịu chung số phận như Ferrara. Vì thế lúc này sau khi ngọn lửa hy vọng đã được nhen lên, thầy trò Conte phải biết cách làm sao để giữ lửa. Suốt mấy mùa bóng qua, Juve luôn sa sút sau 1 giai đoạn ngắn thăng hoa, đó là hệ quả của việc không có mục tiêu cụ thể, cũng như HLV bất lực với những vấn đề chuyên môn nảy sinh.

Bologna đang phải đối mặt với những vấn đề xuất hiện từ cuối thời Malesani, khi đội bóng ra sân mà thiếu đi động lực. Perez, Mudingayi và Ramirez đang xao nhãng bởi những tin tức liên quan tới tương lai của mình.

Chỉ duy nhất lão tướng Di Vaio là vẫn đầy nhiệt huyết, anh thậm chí bỏ qua những bất đồng với BLĐ Bologna để ở lại cống hiến. Nhưng chỉ nỗ lực của mình Di Vaio là không đủ để chống lại đội bóng cũ hùng mạnh của anh. Bài toán nhen lửa sẽ không thể được Bologna giải đêm nay, trước những người chủ nhà cần giữ lửa!

Thông tin xung quanh

Juventus: Vắng Iaquinta (chấn thương).

Bologna: Vắng Gimenez, Raggi, Loria, Cherubin, Taider, Cruz (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Vidal, Pirlo; Krasic, Vucinic, Del Piero, Pepe.

Bologna: Gillet; Pulzetti, Portanova, Antonsson, Morleo; Perez, Mudingayi, Kone; Diamanti, Ramirez; Di Vaio.  

Bongdaplus