PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

01h45 (24/8) Zurich - Bayern: Đợi có "biến"

Thứ ba, 23/08/2011 16:01

Những cuộc ra đi là sự bắt đầu cho ngày trở về. Bayern đến Zurich để tìm đường trở về nhà, trở về với những giá trị danh vọng đã mất suốt 10 năm qua.

Khi Oginski viết bản nhạc Polonaise - “Lời tạm biệt đất mẹ” làm rung động cả thế giới, đó là lúc ông ngồi trên chiếc xe kéo rời ngôi làng thân yêu trong cuộc di cư đến Tây Âu sau khi cuộc khởi nghĩa ở Kosciuszko thất bại. Ngày ra đi của Oginski chính là sự bắt đầu cho một hành trình lang bạt để tìm đường trở về quê hương. Trên con đường bôn ba ấy, Oginski tạo nên những tuyệt phẩm và trở nên vĩ đại…

Zurich (áo sáng) không thể cản bước Robben và đồng đội. Ảnh: Internet

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có chuyện trớ trêu như vậy, Bayern phải chiến đấu để… “đặt vé” mua lấy hy vọng có ngày trở về Allianz-Arena, với trận chung kết diễn ra tại Munich!

Chưa bao giờ có CLB nào được thi đấu trận chung kết Champions League trên sân nhà. Xét trên quy tắc bất thành văn này, Bayern sẽ phải phá bỏ lịch sử với một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, giống như cách họ phải kiếm suất chính thức dự Champions League bằng những trận play-off. Nhưng dường như Bayern đã sẵn sàng thay đổi lịch sử khi HLV Heynckes hào hùng tuyên bố: “Ít nhất Bayern sẽ đi đến trận chung kết!”. Điều đó có nghĩa họ sẽ đi vào truyền thuyết và cũng đồng nghĩa với việc: loại FC Zurich là điều đương nhiên.

Đúng là đánh bại FC Zurich chẳng khó tẹo nào với Bayern. Dù chơi không hay, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng Bayern vẫn thắng 2-0 ở lượt đi, tỷ số đủ để họ yên tâm mà nhàn nhã dạo chơi tại Zurich ở trận lượt về. Không thể có cú sốc nào nữa kiểu như thắng Inter trên sân khách (1-0) và thua 2-3 trên sân nhà như ở vòng knock-out mùa trước. FC Zurich không thể so với Inter, càng không thể đủ bản lĩnh để nuôi dưỡng dù chỉ một chút tham vọng khi Bayern hiểu rằng, một sai lầm cũng không thể được phép tồn tại ở vòng đấu này.

Đến bây giờ, chẳng ai hiểu nổi tại sao FC Zurich lại có thể lọt vào vòng bảng Champions League mùa trước, lại còn đánh bại AC Milan mới ghê. Bất ngờ chỉ xảy ra một lần, và thực tế FC Zurich thua liểng xiểng ở mọi đấu trường. Trong khi hãy nhìn Bayern, cứ mỗi trận trôi qua là đội quân của HLV Heynckes lại tìm thêm được cảm hứng chiến đấu, điều duy nhất trước đây vẫn còn thiếu ở đội bóng này.

Có Ribery và Robben, Bayern khác hẳn. Tấn công hiệu quả và chính xác hơn, khả năng khống chế thế trận cũng tốt hơn. 5 bàn thắng vào lưới Hamburg cuối tuần trước là lời cảnh báo sâu sắc nhất đến hàng thủ FC Zurich, phòng tuyến đã mất đi thủ lĩnh, trung vệ Beda (treo giò). Điều đáng tiếc nhất của Bayern là chấn thương của Olic, J.Boateng, nhưng nó cũng chẳng phải là mối lo ngại của Heynckes. Van Buyten thay Boateng không những chơi hay còn ghi bàn. Hàng công thì quá nhiều mũi nhọn, Olic dù sao cũng chỉ là dự bị. Với tâm lý thoải mái nhất, Bayern sẽ chẳng khó khăn để đại náo Zurich bằng sức mạnh được nhân lên gấp bội.

Schweinsteiger vẫn phát biểu kiểu dè chừng, đề cao đối thủ, nhưng có lẽ đó chỉ là những câu xã giao cho phải phép, bởi chính anh cũng chẳng biết được rằng, HLV Fischer đã thừa nhận: “Thua Bayern là điều không tránh khỏi”. Cứ cho là Fischer cũng xã giao, nhưng đó là lời xã giao chính xác nhất mà FC Zurich có thể đưa ra lúc này.

Hôm nay, Bayern ra đi để bắt đầu cho ngày trở về…

Con số:

- Trận đấu đầu tiên của HLV Heynckes cùng Bayern tại cúp châu Âu là trận thắng CLB đồng hương của FC Zurich, Xamax 3-2 (Cúp C2 1987/88).

- FC Zurich có 12 trận gặp các CLB Đức với thành tích chỉ thắng 2 trận, hòa 1, thua 9. Các trận thắng của FC Zurich đều trên sân nhà. - Bayern thắng 4/5 trận sân khách gần đây tại Champions League.

- FC Zurich có 3 cầu thủ từng thi đấu tại Đức: Chermiti (Hertha) từng thắng Bayern 2-1 năm 2009; Beda (K’lautern) từng hòa Bayern 1 trận và thua 1 trận; Magnin (Stuttgart) gặp Bayern 6 lần (thắng 2, hòa 1, thua 3).

- Bayern chưa bao giờ để thua tại Champions League khi dẫn trước 2 bàn ở lượt đi.

BongdaPlus