PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

1 ngày trước trận Chung kết Champions League: Barca – MU, Không khoan nhượng!

Thứ sáu, 27/05/2011 07:48

Cả thế giới túc cầu đang hướng về Wembley với những trái tim rộn nhịp. Chỉ còn 1 ngày nữa trận chung kết trong mơ giữa Barcelona và Manchester United sẽ diễn ra.

Có quá nhiều điều để nói đến cuộc đối đầu vào rạng sáng ngày mai và tất nhiên những cuộc đối đầu trên sân sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Messi – Vidic. Không có gì phải nói nhiều về Quả bóng Vàng FIFA 2010 bởi anh luôn là số 1 trong mọi trận đấu. Nhiều khả năng Messi sẽ được Guardiola kéo vào đá tiền đạo cắm và như vậy “đôi chaanma thuật” sẽ vấp phải sự kháng cự từ trung vệ thép Vidic. Messi có thừa sự khôn ngoan, nhanh nhẹn, khéo léo nhưng Vidic cũng có thừa sức mạnh, sự lọc lõi và cả tiểu xảo. Việc Vidic có khóa được Messi hay không ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội chiến thắng của MU còn nếu để “xổng” Messi thì tất cả đều biết điều gì sẽ xảy ra. Ở mùa giải năm nay Messi đã có tổng cộng 52 bàn thắng và 24 pha kiến tạo, một con số quá “khủng” và có lẽ Vidic biết mình nên là gì để ngăn cản M10.

Barca - MU sẽ là một cuộc chiến thực sự

Chicharito – Pique. Không phải Rooney mà Hạt đậu nhỏ mới là cái tên hàng thủ Barca phải quan tâm nhất. Mới ra nhập MU từ đầu mùa hè nhưng Chicharito đã chứng minh Ferguson đã không nhầm khi đưa anh về Old Trafford. Ở Chicharito toát lên dáng dấp của một tiền đạo thiên tài nhờ khả năng chạy chỗ, chọn vị trí cũng như dứt điểm tinh tế, sáng mai Chicharito chắc chắn sẽ được “trao ấn” trong việc khoan thủng hàng phòng ngự Barca. Nhưng mọi khi sẽ không dễ dàng chút nào cho J14 vì bên kia chiến tuyến là Pique – trung vệ hàng đầu thế giới. Mùa giải năm nay, Pique chính là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Barca (Puyol chấn thương dài ngày). Các cule chắc hẳn sẽ không hình dung được đội bóng con cưng sẽ ra sao nếu vắng Pique. Khả năng không chiến tốt, phán đoán tình và bọc lót tuyệt vời là cái mà Barca cần ở anh cho trận chiến với MU.

Xavi – Fletcher: Không còn nghi ngờ gì nữa, Xavi đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp, có Xavi trên sân Barca có thể kiểm soát trái bóng theo ý nghĩ của mình. Khả năng chuyền, kiểm soát trái bóng, phối hợp tam giác hay chọc khe của Xavi quả đúng là đệ nhất thiên hạ. Nếu như M10 là linh hồn của Barca thì X6 là trái tim đích thực, và khi trái tim vẫn đập rộn ràng chiến thắng cho Barca là điều đương nhiên. Vai trò của Fletcher bên phía MU cũng tương tự như vậy và cầu thủ này cũng luôn thể hiện được khả năng của mình mỗi khi có mặt trên sân. Những pha thu hồi bóng hay những đường chuyền vượt tuyến cũng là đặc sản của tiền vệ Scotland. Tuy nhiên nếu xét về twong quan cá nhân, Fletcher không thể nào sánh ngang Xavi nhưng biết đâu trong một buổi chiều xuất thần Fletcher mới là ông chủ thực sự ở khu trung tuyến.

Sir Alex – Pep Guardiola. Một người đức cao trọng vọng, một người tuổi trẻ tài cao và giữa họ luôn có sự tôn trọng nhau. Khỏi phải nói thì mọi người đều biết tài năng và tâm huyết của Ferguson dành cho Quỷ đỏ. Mới đây, ông đã dẫn dắt các học trò đăng quang tại Premier League lần thứ 19 mặc dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Trong gian khó mới biết anh hung, với đội hình không phải là chất lượng (nếu không muốn nói là chỉ ở mức trung bình khá) Sir Alex đã thể hiện cái tài cầm quân của mình. Ngay cả những đối thủ đều tỏ ra ngưỡng mộ ông. Còn với Pep, 9 danh hiệu sau 3 năm dẫn dắt Barca là con số mà tất cả mọi HLV đều mơ ước. Nhà cầm quân này đã nâng Tiqui – Taca lên một tầm mới và thành công đến như là tất yếu. Cũng mới đây thôi, Pep cùng các học trò đã bước lên bậc cao nhất của bóng đá xứ sở bò tót mặc cho Real tìm mọi cách ngăn cản. Giờ đây Barca thi đấu bản lĩnh hơn rất nhiều so với thời Riijkaard, đó là công lớn của Pep.

Có thông tin cho rằng Pep được nhắm để thay thế vị trí thuyền trưởng tại MU khi Ferguson nghỉ hưu nhưng hiện tại Pep vẫn là tướng của binh đoàn xứ Catalan và vị tướng trẻ này cần tìm mọi cách để đánh bại “lão tướng” Ferguson đầy kinh nghiệm.

Con số: 2. Trận đấu vào sáng ngày mai sẽ là lần thứ 2 Barca và MU gặp nhau ở chung kết Champions League, lần đối đầu trước Barca thắng với tỉ số 2 – 0. 3. Ba là số trận chung kết Champions League có sự tham gia của 2 đại diện đến từ Anh và Tây Ban Nha trong đó Tây Ban Nha thắng 2 thua 1. 11. Là tổng số lần vô địch Champions League của các CLB đến từ Anh và con số này của Tây Ban Nha là 12.

Hữu Hiệp - Hữu Hiệp