PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

16h00, SHB.ĐN - ĐT.LA: "Họng súng" trong tay áo

Thứ ba, 02/08/2011 12:53

Cả chủ lẫn khách nếu để thua trận này đều có vấn đề: ĐT.LA khó còn đường trụ hạng trong khi thầy trò Huỳnh Đức có thể bị trút cơn mưa vật thể lạ xuống đầu.

Huỳnh Đức rất máu thắng ĐT.LA. Cứ nhìn cách ông chuẩn bị cho trận đấu là biết. Mấy ngày nay, các cầu thủ 10h sáng đã bị gọi về tập trung, thay vì cứ đủng đỉnh đến trưa mới về ăn cơm. Trên sân, họ bị ăn “cháo mắng” nhiều hơn thường lệ.

Minh Phương (phải) sẽ không dễ đá trong trận đấu chiều nay với ĐT.LA. Ảnh: Quang Nhựt

Nếu thời điểm này SHB.ĐN không có vấn đề thì ĐT.LA chẳng có cửa nào để thắng, thậm chí hòa. Đội bóng bầu Thắng vừa có trận thắng N.SG, nhưng 3 điểm đó bị dư luận đàm tiếu do N.SG chủ động “ngã” trên sân Thống Nhất.

SHB.ĐN vẫn còn đó đội hình trong mơ. Trên hàng công là sát thủ Merlo cùng tuyển thủ quốc gia Ngọc Thanh. Vẫn còn đó Quốc Anh, Thanh Hưng, Minh Phương, Nguyễn Rogerio, Nicolas, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Tấn Điền, Thanh Bình, Hoàng Quảng…Có nghĩa, bất cứ ông HLV trưởng nào cũng cầu mong mình được sử hữu dàn quân thiện chiến đó.

Vậy mà, Huỳnh Đức đang đau đầu trong việc biến những cá thể thành một tập thể thống nhất. Càng ngày, “lòng người” SHB.ĐN càng loạn. Nhìn đội tập luyện trên sân, không khó cảm nhận nhiều vị trí như “mất sổ gạo”. Nguyễn Rogerio bị Hà Minh Tuấn sút quả bóng trúng chân cũng la oai oái rồi báo chấn thương khiến ai cũng phì cười!

Chiều nay danh sách đăng ký của chủ nhà không ít cầu thủ chất lượng. Tấn Điền vắng mặt, nên Duy Lam sẽ đảm trách vị trí hậu vệ trái. Lam thì Huỳnh Đức có thể yên tâm, bởi hậu vệ này được coi là những người “ngoan” nhất đội. Thế nhưng, nhiều vị trí khác thì chưa hẳn sẽ căng mình ra đá. Ngay cả Minh Phương, người rất chuyên nghiệp, cũng không ai đảm bảo sẽ đá hết mình bởi dù sao ĐT.LA cũng là cố nhân mà lại đang ngắc ngoải.

Nếu thế, thì tuyến giữa của SHB.ĐN trận này có nguy cơ bị gãy vụn rất cao, 2 cánh cũng khó phát huy tác dụng. Tóm lại, SHB.ĐN trận này hy vọng vào Ngọc Thanh và Merlo. Ngọc Thanh chơi ngày càng quái, tầm sát thương rất cao trước khu vực 16m50 đối phương. Không ít bàn thắng được tiền đạo này ghi một cách xuất thần bằng cả chân lẫn đầu.

Merlo cũng vậy, kèm được tiền đạo này rất khó. Trong trường hợp những đường chuyền từ 2 cánh vào không hiểm, Merlo sẽ tự lui về làm bóng. Thông thường, anh sẽ dắt bóng với tốc độ của một chiếc xe phân khối lớn, có thể từ giữa sân, qua hàng loạt hậu vệ trước khi tung ra những cú sút sấm sét. Nhưng, nếu Merlo bị bắt chết, thì anh sẽ ức chế rất kiểu …trẻ con, và việc phạm lỗi hoặc rơi vào bế tắc là điều khó tranh khỏi.

Gặp ĐT.LA thời điểm này ai cũng thích, nhưng với SHB.ĐN thì chưa chắc bởi họ không còn là một khối thống nhất. Nếu có đấu pháp hợp lý, ĐT.LA sẽ có kết quả khả quan rời Chi Lăng bởi cầu thủ chủ nhà nhiều anh đang muốn đá cho BHL “nhấc cả người”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới