PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

16h00, TĐCS.ĐT - Thanh Hóa: Quà chia tay

Thứ ba, 02/08/2011 12:43

Chiều nay sẽ là trận đấu cuối cùng của Thanh Hóa dưới triều đại HLV Lê Thụy Hải. Nếu Thanh Hóa giành được 3 điểm thì có thể nói đây là món quà mà cầu thủ xứ thanh tri ân “bố” Hải trong ngày chia tay.

Để làm được điều đó Thanh Hóa cần nỗ lực xóa cái dớp 2 năm qua chưa biết mùi thắng ở Cao Lãnh. Ông Hải chia tay xứ Thanh, nhiều cầu thủ từng gắn bó với ông không thể không buồn nhưng đời cầu thủ chuyên nghiệp thì phải quen và xem chuyện đó như thường. Có cả tuần du Nam để chuẩn bị cho trận đấu này, họ còn đá vì thương hiệu bản thân (nhiều cầu thủ xứ Thanh hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này) và vì số tiền có khi nhiều hơn cả nửa tỷ đồng mà lãnh đạo treo thưởng cho một chiến thắng.

Thanh Hóa sẽ thắng để làm quà chia tay HLV Lê Thụy Hải?

Hành quân đến Cao Lãnh lần này, đội khách thiếu vắng 2 trụ cột là Ngô Anh Tuấn và Nguyễn Rodgers. Dù thế họ vẫn còn 3 hảo thủ trên hàng công là Omar, Đình Tùng và Sunday, bộ ba đã đóng góp đến 30 trên tổng số 39 bàn thắng của Thanh Hóa mùa này. Hàng công của đội bóng xứ Thanh vẫn là điểm tựa quan trọng cho sức bật của Thanh Hóa năm nay (chỉ thua SLNA và SHB.ĐN đúng một bàn thắng).

Trong khi đó, đội chủ nhà dù thiếu một vị trí, nhưng lại khiến họ lao tâm khổ tứ vì đó là Samson Kayode, chân sút đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn hàng đầu của V-League 2011. Samson bị nứt xương ngón tay và gần như đã chia tay hẳn với mùa này. Vắng “mũi tên đen”, TĐCS.ĐT sẽ thiếu luôn một phương án tiếp cận chiến thắng. Có thể chiều nay, nếu muốn duy trì thế công, tướng Lộc sẽ phải đẩy cầu thủ đa năng Hammed lên trên để chia lửa cùng Felix. Thế nên, trận này hàng công của chủ nhà tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với đối thủ.

Về lịch sử mà nói, đã 2 mùa giải qua, Thanh Hóa chưa từng được hưởng niềm vui mỗi khi rời Cao Lãnh. Mùa 2009, đội bóng xứ Thanh thậm chí còn bị chủ nhà cho phơi áo với một séc tennis (6-0). Mùa 2010, trên sân nhà, TĐCS.ĐT đả bại đội bóng xứ Thanh với tỷ số 2-1 để cán đích với chiếc HCĐ. Ở lượt đi mùa này, khi 2 đội đụng nhau ở vòng 9, Thanh Hóa đã phá dớp không thắng TĐCS.ĐT bằng cách đè bẹp đội khách với 3 bàn không gỡ.

Cầu thủ xứ Thanh chắc hẳn có nhiều động lực trong ngày chia tay “bố” Hải. Và nếu trận này Thanh Hóa thắng, ông Hải “lơ” càng có lý do để rời xứ Thanh trong tư thế ngẩng cao đầu.

Thế nhưng chiều nay sẽ không người dân xứ bưng biền nào đến Cao Lãnh chỉ để xem buổi diễn riêng của Thanh Hóa, nhất là sau những trận thua thảm họa của TĐCS.ĐT mùa này. Dù đã đạt mục tiêu trụ hạng, nhưng một khi còn đứng trên sân Cao Lãnh, cầu thủ Đồng Tháp cũng phải thuộc lòng cái khẩu hiệu “đá cho dân thương”, ngoài ra họ còn có 500 triệu đồng tiền thưởng thắng trận để mà phấn đấu.

Dự đoán: 2-2

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới