PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

17h00, SLNA - N.SG: Đứng dậy được không?

Thứ ba, 02/08/2011 13:54

Áp lực phải thắng nhiều khi đã làm cho đôi chân cầu thủ xứ Nghệ đánh mất sự thanh thoát, nhưng lợi thế sân nhà và khát vọng 10 năm cho giấc mơ vô địch đang là động lực mạnh mẽ để SLNA nỗ lực thi đấu

Chỉ cần SLNA tìm lại được sự tự tin thì N.SG không phải là đối thủ có thể cản được bước tiến của đội bóng xứ Nghệ.

Nếu so sánh sức mạnh của SLNA và N.SG chỉ dựa trên tiêu chí số cầu thủ được gọi vào ĐT Việt Nam trong 2 trận gặp ĐT Qatar mà HLV Falko Goetz công bố thì N.SG “ăn đứt” SLNA, vì trong khi N.SG có tới 5 tuyển thủ là Thế Anh, Tài Em, Quang Hải, Anh Tuấn và Long Giang thì SLNA chỉ có Trọng Hoàng và Đình Đồng.

Liệu SLNA có đứng dậy được sau thất bại trước B.BD để tận dụng cú sẩy chân của HN.T&T?

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là N.SG mạnh hơn so với chủ nhà SLNA, vì chỉ cần nhìn vào thứ tự trên bảng xếp hạng hiện tại mới đánh giá được năng lực thực sự cũng như khác biệt giữa 2 CLB. Năm nay, N.SG đã mang về rất nhiều nội binh hàng tuyển, nhưng lối chơi của đội bóng Sài thành vẫn bị coi là nhạt nhẽo và thiếu bài miếng.

Sẽ không ngạc nhiên nếu như N.SG trắng tay ở sân Vinh trong trận đấu chiều nay, bởi chỉ xem cách chuẩn bị hời hợt của N.SG cũng đủ thấy với họ cuộc chạm trán SLNA có ý nghĩa như thế nào. Dù có mặt ở Vinh rất sớm nhưng BHL N.SG chỉ đăng ký tập một buổi làm quen sân Vinh trong khoảng gần một giờ đồng hồ vào chiều qua. Còn lại, N.SG chủ yếu tập nhẹ cốt để đổ mồ hôi trên sân mini cỏ nhân tạo của thủ môn Thế Anh ở Vinh. Thậm chí, với một số cầu thủ N.SG, chuyến làm khách tại Vinh lần này chỉ là cơ hội để họ tranh thủ thời gian về thăm gia đình và đoàn tụ cùng bạn bè không hơn không kém.

Về phía chủ nhà SLNA, sau cú sốc thua B.BD ở vòng 22, lãnh đạo đội bóng đã xóa bỏ những buổi họp kín mổ xẻ rút kinh nghiệm như thường lệ mà tạo điều kiện thoải mái nhất cho cầu thủ “xả stress”. Bên cạnh việc cho xả trại 3 ngày để cầu thủ đoàn tụ cùng gia đình, đội bóng còn tổ chức những bữa cơm thân mật có sự góp mặt của nhà tài trợ để động viên tinh thần cầu thủ trong giai đoạn nước rút.

Mấy ngày gần đây, các cầu thủ SLNA vẫn cứ miệt mài đội mưa tập luyện, cho dù ở Vinh bị mưa dài ngày do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Nỗi lo kém duyên ghi bàn của HLV Hữu Thắng phần nào được giải tỏa khi các học trò của ông tìm lại được sự tự tin, nhất là tuyển thủ QG Trọng Hoàng.

Với bàn thắng ghi vào lưới ĐT Qatar, Trọng Hoàng phần nào đã giải tỏa được áp lực đang đè nặng lên đôi chân, khi anh là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất của đội. Pha lập công đó có thể là động lực để Trọng Hoàng có thêm quyết tâm và tự tin truyền lửa cho đồng đội trong trận đấu chiều nay. Khi SLNA đã là chính mình thì họ thật sự là một đối thủ đáng gờm cho các vị khách mỗi khi hành quân đến chảo lửa thành Vinh.

Dự đoán: 2-0

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới