PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

17h00, V.HP - HP.HN: Sóng ở đáy sông

Thứ ba, 02/08/2011 14:08

Khán giả cả nước đã từng bị cuốn hút bởi bộ phim khá hấp dẫn “Sóng ở đáy sông” lấy bối cảnh chủ yếu là TP. Hải Phòng thời bao cấp. Số phận lận đận của nhân vật chính trong bộ phim ấy cũng có nét giống với số phận của đội bóng đất Cảng bây giờ.

Hết thăng rồi lại trầm mà thăng thì không lên tới đỉnh nhưng trầm thì tận mãi dưới đáy sông.

Sau 22 vòng đấu, V.HP đang đứng áp chót trên BXH V-League 2011. Nếu điều này được giữ nguyên tới cuối giải, họ sẽ nói lời chia tay hạng đấu cao nhất của bóng đá VN. Thành tích bết bát suốt từ đầu mùa, lại vừa trải qua cuộc bể dâu trên băng ghế huấn luyện, viễn cảnh xuống hạng vừa nhắc giờ này chắc đang ám ảnh nặng nề xứ sở hoa phượng đỏ.

V.HP đã phát đi thông điệp bằng mọi giá phải thắng HP.HN, bởi nếu thua đội bóng Thủ đô chiều nay thì coi như “đứt”. Xét về điểm số, đội bóng đất Cảng đang có 23 điểm, kém HP.HN khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Xét về đối đầu, ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1, điều đó cũng có nghĩa rằng nếu thày trò HLV Nguyễn Đình Hưng vượt qua thày trò HLV Nguyễn Thành Vinh thì V.HP không những sẽ thu hẹp khoảng cách về điểm số với đại diện Thủ đô mà còn chính thức đẩy HP.HN xuống “bùn”.

V.HP (áo) đỏ đang lâm nguy

Hẳn nhiên, một viễn cảnh như thế là điều HLV Nguyễn Thành Vinh cùng các học trò của mình không hề mong muốn. 3 trận liên tiếp vừa qua, HP.HN đã chiến đấu vượt trên khả năng của họ vì mục tiêu trụ lại V-League. Kết quả của nỗ lực đáng ghi nhận ấy là chuỗi thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa), một điều khá tương phản so với mạch 3 trận toàn thua của V.HP.

Tinh thần tương tự sẽ được đội bóng Thủ đô tiếp tục phát huy trong trận đấu chiều nay dù họ gặp phải không ít khó khăn, khi tiền đạo Olushola và hậu vệ Thanh Vân vắng mặt. Nhưng đấy không phải là điều HP.HN lo lắng nhất. Trước giờ hành quân xuống Hải Phòng, tất cả đều hướng về Lạch Tray bằng những ánh mắt đầy nghi ngại, cảnh giác.

Những ân oán ở trận lượt đi khiến HP.HN khó tránh khỏi áp lực từ 4 phía khán đài, nhưng người trong cuộc còn liên tưởng tới những áp lực vô hình khác mà trong tình thế nhạy cảm này liệu có đổ xuống đầu đội bóng của họ. Giống như một biện pháp phòng vệ, BLĐ của đội bóng Thủ đô đã làm công văn gửi tới VFF yêu cầu được đảm bảo an ninh, an toàn và cuộc chơi sẽ diễn ra công bằng.

Nếu tất cả những điều kiện trên được đáp ứng, khả năng kiếm điểm của HP.HN ngay tại Lạch Tray không phải là nhỏ, nhất là khi bên phía đội chủ nhà khuyết đội trưởng Minh Châu, người vẫn được ví như trái tim và lá phổi của V.HP. Song dù thế nào, có lẽ chiều nay, vì mục tiêu trụ lại V-League, “đáy sông” sẽ nổi sóng và không chừng còn là sóng to.

Dự đoán: 1-1

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới