PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

19 phim tranh giải Cành cọ vàng 2011

Thứ hai, 18/04/2011 09:57

Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 vừa công bố danh sách 19 bộ phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng dành cho phim hay nhất sẽ tranh tài vào ngày 11-5 tới đây.

 

Nam diễn viên Brad Pitt trong The Tree of Life, một trong những ứng cử viên của giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2011 - Ảnh: Telegraph

 

Danh sách bao gồm 14 phim của các đạo diễn châu Âu, 2 phim từ đạo diễn Nhật Bản, 1 phim từ đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ, 1 phim từ đạo diễn người Úc, 1 phim từ đạo diễn Israel và 1 phim từ đạo diễn Mỹ. Một số phim đáng chú ý bao gồm The skin that I inhabit (Tạm dịch: Bộ da tôi khoác) của đạo diễn Pedro Almodovarm, The Tree of Life (Cây đời) của đạo diễn Terrence Malick, Melancholia của đạo diễn Đan Mạch Lars Von Trier,…. đã được chọn ra từ 1.715 phim đề cử. “Tất cả các phim được chọn thể hiện sự đa dạng về địa lý, thế hệ và phong cách” - Fremaux, đại diện ban tổ chức cho biết. Danh sách còn có sự góp mặt của những tên tuổi quen thuộc từng nhận giải thưởng Cannes trước đó bao gồm Le Gamin au Velo của anh em nhà Dardenne (Bỉ) - người từng đoạt giải Cành cọ vàng năm 1999 với Rosetta; Michael của đạo diễn người Áo Markus Schleinzer, từng đoạt giải năm 2009 với The White Ribbon (Dải băng trắng).  

Poster của Liên hoan phim Cannes 2011

 

Chủ tịch ban giám khảo Cành cọ vàng năm nay sẽ là diễn viên kiêm đạo diễn Mỹ Robert de Niro, trong khi đạo diễn Hàn Quốc Boon Joon Ho sẽ là chủ tịch ban giám khảo giải Camera vàng dành cho phim đầu tay hay nhất. Huyền thoại điện ảnh Ý Bernardo Bertolucci nổi tiếng với Last Tango in Paris (Bản Tango cuối cùng ở Paris) và The Last Emperor (Hoàng đế cuối cùng) sẽ nhận giải cành cọ vàng danh dự. Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 sẽ mở màn bằng Midnight in Paris (Paris nửa đêm), bộ phim hài mới nhất của đạo diện Woody Allen với sự tham gia của đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy. Năm ngoái, bộ phim thần bí của đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul - Uncle Boonmee who can recall his past lives  (Ông Boonmee - người có thể nhớ lại kiếp trước) đã giành chiến thắng giải Cành cọ vàng danh giá. LHP Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11-5 đến 22-5.  

Tuổi Trẻ Online