PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

1h45 (14/09) Chelsea – Leverkusen: Khởi đầu một giấc mơ

Thứ ba, 13/09/2011 12:37

Được đầu tư rất nhiều tiền bạc song chiếc Cúp bạc Champions League vẫn là một giấc mơ với CĐV The Blues. Đêm nay, Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục mới và chướng ngại vật đầu tiên là á quân Bundesliga, Leverkusen.

Terry và các đồng đội lại tiếp tục chinh phục giấc mơ còn dang dở (Ảnh IE)

Không phải gương mặt mới song Chelsea và Leverkusen lại chưa từng một lần chạm trán nhau tại đấu Champions League. Trước trận chiến tại Stamford Bridge cả Chelsea và Leverkusen đều có bước chạy đà tương đối hoàn hảo. Với Á quân Premier League là trận thắng 2-1 trước Sunderland, dù giành thắng lợi tỷ số không cách biệt song lối chơi của Chelsea đã được cải thiện rất nhiều so với ba trận đấu đầu tiên.

Tại sân Ánh sáng, HLV Villas-Boas đã mạnh dạn cất Torres trên băng ghế dự bị để Sturridge (vừa trở lại sau án treo giò 3 trận) đá cặp cùng Anelka trên hàng công, không phụ sự tin tưởng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiền đạo trẻ của Chelsea đã lập công bằng pha làm bàn ngẫu hứng vào lưới Sunderland. Rõ ràng ngoài những cái tên quen thuộc như Torres, Anelka, hàng công của The Blues thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn chất lượng.

Ở hàng tiền vệ, sự có mặt của tân binh như Mata, Meireles đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của Chelsea. Trong trận đấu với Sunderland, việc Villas-Boas xếp một tiền vệ có xu hướng tấn công như Meireles sát cánh cùng Lampard ở trung tâm hàng tiền vệ đã giúp Chelsea kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu, những đường lên bóng cũng trở nên nhuần nhuyễn và sắc nét hơn. Đây là một tín hiệu tích cực với Chelsea sau 3 trận đầu bị chỉ trích vì lối chơi có phần khô cứng.

Villas Boas và các học trò cần một chiến thắng để khẳng định tham vọng của mình tại đấu trường danh giá nhất lục địa già, song đại diện của Đức không phải đối thủ dễ bắt nạt dù Chelsea được thi đấu tại Stamford Bridge.

Kinh nghiệm của Ballack khi khoác áo Chelsea sẽ giúp ích không nhỏ cho Leverkusen.

Trước chuyến hành quân tới London, Leverkusen cũng đang có phong độ rất tốt tại Bundesliga, họ đã có mạch bốn trận bất bại, trong đó có hai trận thắng rất quan trọng trước Bremen và Stuttgart. Ở trận đấu gần nhất Leverkusen đã vùi dập tân binh Augsburg với tỷ số cách biệt 4-1. Với phong độ hiện tại thầy trò HLV Robin Dutt hoàn toàn có thể tự tin trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge.

Bên cạnh đó, đêm nay CĐV Chelsea sẽ có cơ hội chứng kiến một cái tên rất quen thuộc với The Blues, tiền vệ Michael Ballack. Đây là lần đầu tiên Ballack trở lại Stamford Bridge kể từ khi anh rời Chelsea năm 2010. Cựu thủ quân ĐT Đức đã có những kỷ niệm đẹp cùng Chelsea, nhưng vào đêm nay anh sẽ phải chống lại những đồng đội cũ để mang về một kết quả có lợi cho Leverkusen. Kinh nghiệm của Ballack khi còn khoác áo Chelsea chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho chuyến làm khách đầy trắc trở của Leverkusen.

Nhìn chung về lực lượng cũng như lợi thế sân nhà, Chelsea đang là đội có lợi thế hơn so với đại diện đến từ Đức. Song HLV Robin Dutt và các học trò hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả khả quan bởi Chelsea sẽ không sống chết để lấy bằng được chiến thắng khi trước mắt họ là trận Super Sunday với Man United vào cuối tuần này.

Dự đoán

1-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, David Luiz, Terry, Ivanovic, Cole, Ramires, Lampard, Meireles, Mata, Anelka, Sturridge.

Leverkusen: Leno, Castro,Reinartz, Toprak, Kadlec, Bender, Rolfes, Sam, Renato Augusto, Schurrle, Kiessling.

Mạnh Xuân
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới