PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

20h30 ngày 20/8: Bayern vs Hamburg

Thứ bảy, 20/08/2011 12:11

Hamburg gây thất vọng ở 2 lượt trận đầu tiên. Nhưng những thay đổi mà HLV Micheal Oenning dự tính cho trận đấu với Bayern không khác gì tự sát.

Sau 2 trận đã đấu, Hamburg thua 1 (1-3 trước Dortmund) và hòa 1 (2-2 trước Hertha). Nếu nhìn vào thành tích này, khó có thể nói đó là một thảm họa. Nhưng nếu chứng kiến những gì các cầu thủ Hamburg thể hiện trong trận đấu với Hertha ở vòng trước thì đó thực sự là một vấn đề lớn mà họ đang phải đối mặt.

Cả mùa Hè vừa qua, Hamburg rất nỗ lực trong việc trẻ hóa lực lượng. Có tới gần một nửa cầu thủ của đội hình chính mùa trước là Rost, Mathijsen, Ze Roberto, Pitroipa và Van Nistelrooy… phải nhường chỗ cho những ngôi sao mới, những cầu thủ trẻ như Bruma, Mancienne, Son… Nhưng sau trận đấu với Hertha, kế hoạch trẻ hóa của Hamburg xem như phá sản. Trước một ứng viên cho suất xuống hạng, Hamburg chơi một trận bạc nhược. Họ để đội khách tạo ra rất nhiều cơ hội và chỉ may mắn kiếm được 1 điểm.

Sự non nớt của các cầu thủ trẻ khiến Oenning buộc phải trao cơ hội cho những cựu binh. Theo đó, tiền vệ Jarolim nhiều khả năng trở lại đội hình chính ở trận này. Trong buổi họp báo trước trận, Oenning cũng không ngần ngại tuyên bố: “Hamburg sẽ chơi phòng ngự”. Một tuyên bố bất ngờ bởi Hamburg xưa nay vẫn được biết đến là đội có lối chơi tấn công. Hơn nữa, hàng thủ với toàn những cầu thủ trẻ liệu có thể đứng vững trước hàng công đắt giá của Bayern?

Không quá khó để tìm ra lời đáp cho câu hỏi trên. Dù chưa tìm lại được sức mạnh thực sự nhưng những kết quả tích cực gần đây giúp các cầu thủ Bayern thi đấu tự tin hơn. Đó chính là điều quan trọng nhất với đội bóng xứ Bavaria. Bởi một khi những sức ép về tâm lý được giải tỏa, những ngôi sao tấn công của Bayern có thể thoải mái phô diễn hết tài năng.

Thua kém về lực lượng, phong độ và phải chơi trên sân khách, niềm hy vọng lớn nhất để Hamburg bấu víu thời điểm này chính là những kết quả tốt trong quá khứ mà họ có được trước đội bóng xứ Bavaria. Kể từ mùa 2005/06, Hamburg là đội khiến Bayern mất nhiều điểm nhất tại Bundesliga. Họ chỉ để thua 3, hòa 4 và thắng tới 8 trong tổng số 12 trận. Tuy nhiên, chỉ từng đó cho hi vọng có điểm là quá ít. Chưa kể, ám ảnh về thất bại 0-6 ở trận lượt về mùa trước vẫn còn nguyên với Hamburg.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm; Luiz Gustavo, Schweinsteiger; Robben, Kroos, Ribery; Gomez.

Hamburg: Drobny; Diekmeier, Bruma, Mancienne, Aogo; Jarolim, Westermann; Tore, Son, Jansen; Petric.

DỰ ĐOÁN: 2-0

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới