PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

22h (14/8) West Brom – MU: Chờ "Quỷ đỏ" lên tiếng

Chủ nhật, 14/08/2011 16:07

Tên sân nhà của West Brom: “The Hawthorns” có nghĩa là “Những cây táo gai”. Đêm nay, MU sẽ phải trèo lên tận ngọn táo gai đó để mong hái về những quả ngọt đầu mùa.

Sau khi chinh phục được Man City, đoạt Siêu cúp Anh, nhuệ khí của MU đang dâng cao ngùn ngụt. Sẽ rất khó để một West Brom nhỏ bé cản chân được nhà đương kim vô địch.

M.U sẽ có chiến thắng trong trận đầu ra quân. Ảnh: Internet

MU sẽ có trận đấu trình làng để khẳng định sức mạnh và tham vọng bảo vệ chức vô địch. Nhiệm vụ mà Sir Alex đặt ra cho cầu thủ của mình không gì ngoài một trận thắng. Xét về lực lượng, phong độ cũng như đẳng cấp, không khó để Quỷ đỏ có được niềm vui trọn vẹn sau 90 phút ở The Hawthorns.

Nhiều khả năng, trước một đối thủ không quá “xương” như West Brom, Sir Alex sẽ cho những tân binh đắt giá của mình ra mắt sân khấu Premier League. Trong khung gỗ, De Gea tiếp tục được tin tưởng, dù trước đó anh có màn ra mắt không mấy suôn sẻ trong trận tranh Siêu cúp Anh. Ashley Young được xếp đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Bên hành lang phải, khi Rafael phải ngồi ngoài vì chấn thương vai, Phil Jones sẽ vào sân ngay từ đầu.

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây như: Tom Cleverley, Fabio, Anderson hay Smalling nhiều khả năng cũng được trao cơ hội.

Về phía West Brom, gặp đương kim vô địch ngay trong trận mở màn không hề là điều họ mong muốn. Các cổ động viên của họ ôm đầu kêu đen đủi còn HLV Roy Hodgson có lẽ buộc phải chấp nhận chơi phòng ngự số đông, dù được đá trên sân nhà.

Mùa trước, West Brom cũng phải đụng đầu một đại gia khác là Chelsea. Kết quả, họ thua trắng 6 bàn không gỡ. Tiếp MU trên sân nhà The Hawthorns, West Brom có lẽ không dám mơ mộng nhiều hơn 1 điểm.

Dù thua thiệt đủ đường nhưng West Brom vẫn có cơ sở để hi vọng về một trận đấu không đến nỗi nào của mình trước Quỷ đỏ. Mùa giải trước, West Brom là đội duy nhất mang được 1 điểm ra về từ Old Trafford. Trận lượt về năm đó, MU (thắng 2 – 1) cũng phải “vã mồ hôi” mới lấy trọn được 3 điểm của một West Brom chơi cực kì ngoan cường.

West Brom cũng có được sự chuẩn bị tương đối tốt về nhân sự khi mang về những cái tên chất lượng cả ở 3 tuyến: tiền đạo Shane Long, tiền vệ Gera và cựu thủ thành Quỷ đỏ Ben Foster.

Một lí do nữa để các CĐV West Brom tin tưởng vào một kết quả có lợi cho đội chủ nhà là MU thường chơi không tốt vào đầu mùa giải, đặc biệt trên sân khách. Thói quen khởi đầu chậm chạp của MU đã trở thành cố tật khó sửa. Nếu chơi phòng ngự chặt chẽ, tính toán khôn ngoan và biết tận dụng cơ hội, thậm chí West Brom có thể tạo nên cú sốc đầu tiên của mùa giải, hoặc chí ít là cầm chân được đương kim vô địch.

Dự đoán: 0 – 1

Đội hình dự kiến:

MU (4-4-2): De Gea – Fabio, Vidic, Ferdinand, Phil Jones – Young, Cleverley, Anderson, Nani – Rooney, Berbatov

West Brom (4-5-1): Foster – Shorey, Ollsson, Tamas, Jara – Thomas, Mulumbu, Morrison, Scharner, Brunt – Odemwingie   

Thành tích đối đầu: Trong 10 trận gần nhất hai đội gặp nhau (kể từ 3/12/2003), MU thắng 7, West Brom thắng 1, hai đội hòa nhau 2 lần.

Phong độ gần đây: Trong 6 trận giao hữu trước mùa giải:

West Brom thắng 1, hòa 2, thua 3 trận.

MU toàn thắng 6 trận.

Tiểu Long
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới