PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

23h30 (10/9) Bolton – MU: Lũ đỏ tràn Reebok

Thứ bảy, 10/09/2011 02:33

Lúc này, thật khó để cản nổi bước tiến thần tốc của thầy trò Sir Alex. Đêm nay, cơn lũ đỏ hủy diệt ấy sẽ tiếp tục càn quét qua sân Reebok nhỏ bé của Bolton hòng nối dài danh sách nạn nhân của mình.

Những chiến thắng đẹp mắt và hủy diệt trước Tottenham và Arsenal cho thấy sức mạnh đáng gờm của một MU vừa già dơ vừa khao khát. Chưa bao giờ MU của Sir Alex khởi đầu tuyệt như thế. Người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh một đội bóng uể oải, chậm chạp, lề mề trong những vòng đầu tiên để rồi chỉ thực sự bứt lên vào những phút cuối.

Năm nay, họ mở đầu bằng loạt 3 trận toàn thắng liên tiếp, ghi được 13 bàn, trung bình mỗi trận 4,3 bàn, “làm nhục” kình địch Arsenal tới 8 – 2 ở Old Trafford. Đó là màn mở đầu tốt nhất của MU trong nhiều năm qua. Dù phải chinh chiến xa nhà ở lượt trận này song Sir Alex có lẽ vẫn chẳng phải lo lắng quá nhiều với cỗ máy hủy diệt đang vào “phom” của mình.

Thử thách đang chờ đợi ĐKVĐ Man Utd. Ảnh: Internet

Lực lượng của MU so với trận gặp Arsenal sẽ có đôi chút xáo trộn khi tiền đạo trẻ Welbeck phải vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Hiện tượng của mùa giải năm ngoái, Chicharito sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Rooney. Ngoài ra, sự trở lại của Ferdinand, Fletcher và Valencia cũng cho Sir Alex thêm nhiều lựa chọn hơn. Trước mắt, những cái tên đang có phong độ cao như: Anderson, Cleverly, Phil Jones, Smalling, Evans sẽ vẫn được giữ suất đá chính. Trong khung gỗ, mặc dù phải nhận khá nhiều chỉ trích vì những sai lầm trong những vòng đầu tiên nhưng De Gea vẫn được “ông già gân” Ferguson tin tưởng và trao thêm cơ hội.

Phong độ của Quỷ đỏ gần đây là không thể chê. Tuy vậy, dù sao MU vẫn có những nỗi lo riêng. Những cầu thủ trẻ có thể tràn đầy nhiệt huyết chiến đấu và khao khát song kinh nghiệm vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo cho cuộc đua dài hơi căng thẳng suốt 38 vòng đấu. Hiện tại, bộ tứ vệ của MU chỉ có Evra là gương mặt già dặn nhất. Những cái tên còn lại: Smalling, Evans và Phil Jones tuy đang đá rất lên chân nhưng không ai dám chắc rằng các cầu thủ trẻ có thể chịu được sức ép lớn, liên tục suốt cả một mùa giải dài. Trên hàng công, Rooney đang tái hiện phong độ tuyệt vời của mùa giải 09/10, trở thành chân sút số một của Quỷ đỏ với 5 bàn chỉ sau 3 vòng đấu. Tuy vậy, bài học xương máu về việc quá lệ thuộc vào Rooney vẫn còn đó. Sir Alex hẳn không thể chủ quan.

Về phía đội chủ nhà Bolton, 3 điểm sau 3 vòng và vị trí thứ 10 là tạm chấp nhận được. Phong độ ổn định của các cầu thủ cũ cùng với những bản hợp đồng mới chất lượng như: Kakuta (mượn Chelsea), Boyata (mượn Man City) hay N’Gog đến từ Liverpool… sẽ giúp đội bóng có được sự thăng bằng trong chiến dịch trụ hạng khiêm tốn của mình ở mùa này. Tuy vậy vẫn không thể xem thường đội chủ nhà.

Dù ở kèo dưới nhưng Bolton của Owen Coyle vẫn có những cơ hội riêng trong cuộc đối đầu này. Trước hết ở tuyến phòng ngự, “hòn đá tảng” mới của tuyển Anh Gary Cahill đang có phong độ cực cao. Không chỉ xuất sắc trong phòng thủ, mới đây trung vệ này còn ghi bàn vào lưới Bulgaria trong trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Chicharito hay thậm chí là Rooney cũng nên dè chừng khi đối đầu với trung vệ thép này. Ở tuyến trên phong độ cao của Chris Egles, từng là một tài năng trẻ triển vọng của MU, cũng sẽ giúp sức rất nhiều cho Bolton. Lão tướng Kevin Davies tinh quái và lão luyện cũng có thể đe dọa hàng phòng ngự non trẻ của MU: Phil Jones, Smalling và thủ thành De Gea. Cái tên N’Gog hẳn còn gợi lại kí ức buồn của Quỷ đỏ. Khi còn chơi cho Liverpool, N’Gog đã từng chọc thủng lưới MU trong trận Liverpool thắng MU 2 – 0 ở Anfield tháng 10/2009.

Trong lịch sử, Bolton chưa bao giờ làm khó được MU. Hai đội gặp nhau cả thảy 119 lần, MU thắng 52 lần, Bolton thắng 43 lần, hòa nhau 25 lần. Tuy nhiên, 17 trận gần đây nhất, Bolton mới chỉ qua mặt được MU 1 lần duy nhất. Phong độ gần đây cũng cho thấy MU đang vượt trội hơn hẳn. Đoàn quân của Sir Alex giành chiến thắng cả 3 trận, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Trong khi đó, Bolton mới vừa thúc thủ 1 – 3 trước Liverpool ở Anfield vòng trước. Tính cả 3 trận đầu mùa, Bolton mới chỉ có một chiến thắng trước tân binh QPR ở vòng đầu tiên, giành được 3 điểm, ghi 7 bàn, để lọt lưới 6 bàn.

Mọi thống kê đang đứng về phía MU. Cả “thiên thời”, “nhân hòa”, MU đều có. Bolton chỉ có “địa lợi” là sân nhà và quyết tâm gây sốc trước đương kim vô địch. Ngoại hạng Anh là nơi mà kẻ mạnh không phải lúc nào cũng là kẻ chiến thắng. Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên ở Reebok, liệu ai sẽ mỉm cười cuối cùng, ai phải ôm hận khóc ròng? Phải chờ đã…

Dự đoán: 0 – 1

Đội hình dự kiến:

MU (4-4-2): De Gea, Smalling, Evans, Phil Jones, Evra, Valencia, Cleverly, Anderson, Young, Rooney, Chicharito.

Bolton (4-4-2): Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Gary Cahill, Paul Robinson, Eagles, Muamba, Reo Coker, Petrov, Klasnic, Kevin Davies.

N.G.A
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới