PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

3 “con ốc” phải thay trong ĐT Pháp

Thứ ba, 06/09/2011 10:41

Sẽ có một vài sự thay đổi trong hệ thống phòng thủ ở trận gặp Albania, và những người “lâm nguy” là Reveillere, Kaboul và Diarra.

Sẽ có một vài sự thay đổi trong hệ thống phòng thủ ở trận gặp Albania, và những người “lâm nguy” là Reveillere, Kaboul và Diarra.

Từ trái qua phải: Diarra, Reveillere và Kaboul sẽ là những vị trí bị thay thế?

Trong số đó, Younes Kaboul có đến 99% khả năng sẽ bị thay thế. Ngoài pha bóng thiếu ăn ý với Eric Abidal dẫn đến bàn thua trong trận gặp Albania, cầu thủ của Tottenham Hotspur còn một lần để mất bóng ngay trước cấm địa, và từ tình huống ấy, đội chủ nhà đã đưa bóng đến trúng xà ngang khung thành của Hugo Lloris. Sự lóng ngóng, kỹ thuật mức trung bình, và khả năng đưa ra quyết định tồi của Kaboul là lý do đẩy đội Pháp nhiều lần vào tình thế báo động, dù tính huống tấn công của đối phương có thể được hóa giải rất đơn giản. HLV Blanc đã tuyên bố “tôi đã nói trước trận đấu rằng chúng ta cần phải phòng ngự tốt hơn, hiệu quả hơn”, và nếu muốn cụ thể hóa phát biểu ấy, thì chắc chắn, ông phải gạt bỏ Kaboul, nhường chỗ cho Adil Rami, người sẽ trở lại sau án treo giò.

Sau Kaboul, thì vị trí của Alou Diarra cũng cần phải được cân nhắc lại. Anh chính là cầu thủ đã để mất bóng ở giữa sân, trong tình huống Albania rút ngắn tỉ số. Đó không phải là lần đầu tiên tiền vệ của Bordeaux thi đấu thiếu an toàn, dù đã chơi cho ĐT Pháp gần 10 năm (từ 2004), từng được tín nhiệm trao băng đội trưởng, và bản thân anh cũng được coi là thủ lĩnh ở Bordeaux. Nhưng pha mất bóng kiểu một cầu thủ thiếu kinh nghiệm ấy cho thấy Diarra dù có tố chất để dẫn dắt một CLB như Bordeaux, nhưng đặt vai trò càn quét tuyến giữa vào tay anh là một quyết định mạo hiểm trong tương lai, nếu Pháp phải đối mặt với những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. M`Vila có thể đá thiên về thủ hơn, trám vào vị trí của Diarra, và khi ấy, ông Blanc có thể trao vai trò giữ nhịp cho Marvin Martin, hoặc Nasri (dù cầu thủ này sẽ chơi khá miễn cưỡng ở vị trí ấy).

Vị trí cuối cùng cần được xem xét là cánh phải hàng thủ. Anthony Reveillere đã chơi tròn vai trong lần thứ 13 ra sân cho ĐT Pháp, nhưng nếu cần một đòn bẩy thực sự ở biên, thì tốc độ và khả năng xuyên phá của Bakary Sagna là câu trả lời phù hợp hơn. Reveillere có thể sẽ phải trở lại băng ghế dự bị, vì anh đơn thuần là một giải pháp tình thế, và sự có mặt của Sagna cũng giúp Pháp tấn công một cách cân bằng hơn ở hai cánh.

Nhưng vấn đề ở hàng thủ đội Pháp không chỉ nằm ở khía cạnh nhân sự, mà còn trên phương diện tổ chức các phương án phòng ngự. Điều này, thì không hiểu là ông Blanc đã chuẩn bị ra sao?

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới