PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

3.000 chỗ làm cho sinh viên dịp hè

Thứ ba, 12/07/2011 20:57

Từ ngày 15-7 đến 15-8, Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (thuộc Thành đoàn TP.HCM) sẽ tổ chức đợt hoạt động cao điểm Việc làm hè cho sinh viên.

Trao đổi về đợt hoạt động này, ông Nguyễn Văn Sang, phó giám đốc trung tâm, cho biết:

Lao động trẻ tìm thông tin về việc làm tại Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên - Ảnh: Nguyễn Nam

- Theo khảo sát của chúng tôi, vào dịp hè trung bình mỗi ngày trung tâm đón nhận 200-300 sinh viên đến tìm hiểu thông tin việc làm. Chúng tôi cũng tiếp nhận khoảng 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng từ các doanh nghiệp trong dịp này dành cho sinh viên làm các công việc có tính thời vụ. Tuy vậy, một số công việc không có lao động để đáp ứng cho doanh nghiệp.

Hiện nay, tại TP.HCM chưa có nơi nào đứng ra tổ chức sàn giao dịch việc làm cho sinh viên một cách thường xuyên. Đợt hoạt động cao điểm Việc làm hè cho sinh viên được tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tham gia các cuộc phỏng vấn tuyển chọn từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Có thể hiểu đây là sàn giao dịch đó.

Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên mới ra trường chọn cho mình một công việc tập sự phù hợp trong các doanh nghiệp. Dự kiến có 300 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với trên 3.000 chỉ tiêu việc làm và hơn 5.000 lao động tham gia tìm việc qua đợt hoạt động này.

* Có nhiều đầu việc hấp dẫn để sinh viên lựa chọn không, thưa ông?

- Hiện tại trung tâm có 500 đầu việc thời vụ và cố định phù hợp cho các bạn sinh viên dịp hè, như nhân viên phát triển thị trường, thu thập thông tin thị trường địa ốc, làm người mẫu tóc, văn phòng, lễ tân, kế toán, vận hành máy, kỹ thuật điện, cơ khí chế tạo máy, thợ tiện, trợ giúp chụp ảnh, nhân viên giới thiệu sản phẩm, bán hàng siêu thị, bán hàng qua điện thoại, chăm sóc khách hàng, phục vụ bàn, phát tờ rơi, dạy kèm, thu thập thông tin bất động sản...

Mức thu nhập mỗi tháng của các nghề trên từ 3-5 triệu đồng. Mức này theo tôi là khá hấp dẫn với sinh viên làm thời vụ cũng như các bạn trẻ mới ra trường.

Tất nhiên thu nhập còn phụ thuộc năng lực và sự hoàn thành công việc của mỗi bạn.

* Ngoài việc kết nối, giới thiệu việc làm, đợt hoạt động này còn có sự hỗ trợ nào khác cho quá trình tìm việc của các sinh viên, tân cử nhân?

- Trung tâm sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức các buổi tư vấn kỹ năng mềm, cách tạo hồ sơ ấn tượng, kỹ năng trả lời phỏng vấn để hỗ trợ các bạn trong quá trình ban đầu đi xin việc. Tình hình thị trường lao động trong sáu tháng cuối năm sẽ được thông tin cụ thể, nhằm giúp các bạn có cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định lựa chọn công việc phù hợp.

Riêng những bạn có nhu cầu giới thiệu thông tin cá nhân như chuyên môn, yêu cầu công việc, mức lương... sẽ được chúng tôi cho rao công khai, dán thông tin, hình ảnh lên tấm bảng lớn tại trung tâm để các doanh nghiệp trực tiếp chọn. Trong việc này, chúng tôi làm cầu nối cho hai bên gặp nhau.

Ngay từ bây giờ, các bạn sinh viên, các nhà doanh nghiệp cần tuyển lao động có thể liên lạc với chúng tôi.

Tuổi trẻ online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới