PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

4 nữ diễn viên xinh đẹp nhất từng vào vai Quan Âm Bồ Tát: Lâm Tâm Như có trong danh sách, người thứ 4 là một 'tác phẩm kinh điển' không thể vượt qua

Thứ hai, 24/01/2022 14:40

Những mỹ nhân dưới đây đều từng thể hiện thành công nhân vật Quan Âm Bồ Tát qua các bộ phim nổi tiếng.

Lưu Đào đã từng kinh qua hàng loạt vai diễn lớn nhỏ, trong đó phải kể đến vai Quan Âm Bồ Tát trong phim ''Tây du ký'' của đạo diễn Trương Kỷ Trung dựng lại năm 2011. Khoảnh khắc nữ diễn viên ngồi trên đài sen, tay cầm bình ngọc Thanh tịnh chứa nước cam lộ khiến khán giả cảm nhận được vẻ trang nghiêm nhưng lại vô cùng dịu dàng, tràn đầy tiên khí.

Trong phim truyền hình ''Mẫu Tổ'' lên sóng năm 2012, Lâm Tâm Như gây bất ngờ khi vào vai Quan Âm Bồ Tát. Nhân vật của cô luôn dõi theo và trợ giúp cho Thiên Hậu Thánh Mẫu (Lưu Đào đóng). Tuy chỉ là vai phụ, Tâm Như vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả, họ cho rằng cô rất hợp đóng vai thần tiên. Tạo hình của nữ diễn viên được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, toát lên nét thanh thoát và phúc hậu đặc trưng của đức Quan Âm Bồ Tát.

Tả Đại Phân đảm nhiệm vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong bộ phim ''Tây Du Ký'' bắt đầu khởi quay năm 1986. Theo đạo diễn Dương Khiết, việc lựa chọn nữ diễn viên gạo cội là quyết định sáng suốt nhất của bà. Theo yêu cầu kịch bản, Quan Âm Bồ Tát không phải là một mỹ nữ xinh đẹp, mê hoặc người đối diện. Trái lại, nhân vật này đòi hỏi người diễn viên đảm nhận phải toát lên ''tính Phật'' - vừa uy nghiêm nhưng cũng phải trang nhã, điềm đạm đúng như hình tượng từ bi hỉ xả trong Phật Pháp. Với một vai diễn không bộc lộ quá nhiều cảm xúc, hành động, trái lại cần nét diễn ''tĩnh'' của người diễn viên - điều này đã được Tả Đại Phân đảm đương và lột tả trọn vẹn.

Quan Âm Bồ Tát của Triệu Nhã Chi thường được đánh giá là Phật Bà đẹp thuần khiết trên màn ảnh.

Triệu Nhã Chi sinh năm 1954, là mỹ nhân nức tiếng của đài truyền hình TVB Hồng Kông giai đoạn thập niên 80 - 90. Đặc biệt, vai Quan Thế Âm trong bộ phim cùng tên lên sóng năm 1985 được xem là một trong số những vai diễn để đời của bà. Sau vai diễn này, bà được mệnh danh là "Quan Âm đẹp nhất màn ảnh". Thậm chí sau nhiều năm, nhan sắc của Triệu Nhã Chi vẫn xứng đáng là một huyền thoại.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới