PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

4 thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd

Thứ ba, 28/06/2011 10:53

Nhân sự kiện thủ thành De Gea sắp gia nhập Quỷ đỏ, cùng nhìn lại những thủ môn vĩ đại trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

1. Peter Schmeichel (1991-99)

Được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson, cựu tuyển thủ người Đan Mạch giành được 5 danh hiệu Premier League trong 7 năm bắt cho Quỷ đỏ. Ngoài ra, Peter còn giành được 3 cúp FA và 1 Champions League năm 1999. Anh được coi là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

2. Edwin van der Sar (2005-11)

Người Hà Lan bay đã có vô vàn kinh nghiệm thi đấu trước khi gia nhập Fulham và sau đó là M.U ở buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Anh điềm tĩnh và ổn định, là người chấm dứt những năm tháng tìm kiếm thủ môn của Sir Alex sau khi Schmeichel ra đi. 4 chức VĐ Premier League, 1 Champions League và được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất Châu Âu trong 3 năm trở lại đây.

3. Alex Stepney (1966-78)

175 trận giữ sạch lưới trong tổng số 539 trận khoác áo Quỷ đỏ, Sir Matt Busby nhận định rằng Stepney là "yếu tố quan trọng nhất" đằng sau chức VĐQG Anh đầu tiên của M.U vào năm 1967. Trong trận CK cúp C1 vào năm 1968, Stepney góp phần làm “tắt điện” Eusebio - một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá – để mang về chức VĐ Châu Âu đầu tiên cho M.U. Ngoài ra, Stepney còn có một lần giành cúp FA.

4. Harry Gregg (1957-66)

Busby đã phải chi một khoản phí chuyển nhượng kỷ lục để đêm Gregg về năm 1957 và ông đã không lầm. Tài năng của Gregg được kiếm chứng tại WC 1958, ĐT Bắc Ireland chỉ vào tới tứ kết nhưng tên của Gregg vẫn được xếp sau thủ môn huyền thoại Lev Yashin trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất kỳ WC năm đó. Đáng tiếc cho Gregg, dù tài năng không phải bàn cãi nhưng người ta lại nhớ đến ông nhiều hơn với tư cách là một trong vài cầu thủ M.U sống sót sau thảm họa Munich.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới