PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 bài học bị Man Utd lãng quên

Thứ ba, 31/05/2011 09:31

Hãy cùng nhìn lại 5 sai lầm của M.U tại Rome 2009 đã không hề được sửa chữa trong đêm Wembley 2011.

M.U đã thua tâm phục khẩu phục. Nhưng liệu nếu có một vài thay đổi, cách thua của Quỷ đỏ có thể đã nhẹ nhàng đi chút ít? Sau đây là 5 sai lầm tại Rome 2009 đã không hề được sửa chữa trong đêm Wembley 2011.

1. Kỳ vọng vào việc ghi bàn sớm

Ở Rome 2 năm trước, M.U tấn công như vũ bão trong 10 phút đầu. Ở Wembley rạng sáng Chủ nhật, cũng lại là Quỷ đỏ mở màn bằng lối chơi pressing, và cũng chỉ được 10 phút đầu. Barca có thói quen khởi động khá chậm, và đó có thể là lý do khiến Sir Alex Ferguson kỳ vọng vào việc có thể ghi được bàn thắng sớm để giành thế chủ động. Nhưng đó là một niềm tin ngây thơ, bởi sau 10 phút ấy, khi Barca “hoàn hồn”, chính các cầu thủ M.U sẽ rơi vào thế bị động. Họ cần quay ngoắt chiến thuật và tư duy chơi bóng ngay lập tức, chưa nói đến cần một đội hình khác.

2. Không đủ rắn với Messi

Ngay từ trước trận, Rio Ferdinand tuyên bố rất hùng hồn về việc khóa chặt Messi bằng lối chơi phòng ngự số đông. Nhưng rốt cục, họ đã không thể theo sát anh chứ đừng nói tới “khóa”. Messi di chuyển liên tục giữa hàng tiền vệ và tuyến trên, còn Ferdinand khư khư giữ vòng cấm địa, thường xuyên rơi vào cảnh “mất dấu” ngôi sao người Argentina trong khi về nguyên tắc, không thể để Messi có bóng dù có phải phạm lỗi. Và tất nhiên, việc không thể phá bóng trong chân Messi mọi lúc mọi nơi đã cho anh cơ hội tung ra cú sút xa nâng tỷ số lên 2-1.

M.U vẫn chưa "nhớ đời" bài học năm 2009

3. Bỏ quên Busquets

Busquets có thể là cái tên ít danh giá nhất trong bộ ba tiền vệ của Barca, nhưng anh lại đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi, thu hồi bóng từ dưới và phân phát lên tuyến trên. Ở La Liga, chỉ có Xavi là có tỷ lệ đường chuyền/trận cao hơn Busquets, và thực tế là trong trận này, tiền vệ trẻ của Barca cũng có số đường chuyền bóng chỉ sau Xavi. Ngăn chặn Busquets có thể làm ảnh hưởng đáng kể tới nhịp độ tấn công của Barca. Nhưng rồi toàn bộ hàng tiền vệ M.U và cả Rooney đã bỏ quên anh. Busquets cũng có phần đóng góp trong bàn mở tỷ số và là người chuyền bóng cho Villa trong bàn thứ 3.

4. Không đủ bình tĩnh

M.U của năm 2011 có vẻ đã vững vàng hơn 2 năm trước, khi vùng lên san bằng tỷ số sau khi bị dẫn trước. Nhưng sự mất bình tĩnh vẫn đến, cho dù muộn hơn. Giống hệt như sau bàn mở tỷ số của Eto’o tại Rome, sau khi Messi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca, M.U không còn chút sức sống nào. Kể từ sau thời điểm đó, họ đã cực kỳ bị động và không cho người ta chút tín hiệu nào về việc có thể vùng lên lần nữa.

5. Không có một siêu sao tiền vệ

Kể từ sau trận chung kết tại Rome, M.U đã không đầu tư để mua một tiền vệ hàng đầu thế giới mà vẫn chỉ có thể trông vào những cầu thủ không thể đến tầm thế giới như Carrick, hoặc đã quá già như Giggs. Trong lịch sử, cả 3 chức vô địch của họ đều có dấu giày của những tiền vệ được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó, George Best, Beckham, Scholes hay sau này là Ronaldo.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới