PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 đội bóng xuất sắc nhất thập kỉ

Thứ tư, 10/08/2011 02:38

Arsenal của Arsene Wenger, FC Porto dưới thời Mourinho, Barcelona của Pep; dù bạn yêu hay ghét họ, nhưng đó xứng là những CLB vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Dưới đây là top 5 CLB vĩ đại nhất trong thập kỉ đã qua (theo topsport). Trong danh sách này, có sự vắng mặt đáng tiếc của một số cái tên tiêu biểu như Man United mùa bóng 2007/08 hay Inter Milan 2009/10.

5. Porto 2003-04

Cái tên Porto có thể nhỏ bé nhưng nó hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách này. Cùng với cú ăn ba lịch sử tại Bồ Đào Nha, Porto đã làm nên điều kì diệu với ngôi vô địch Champions League và đó mãi là niềm kiêu hãnh của "Người đặc biệt" Jose Mourinho.

4. Arsenal 2003-04

Một Arsenal bất khả chiến bại với lối chơi đầy quyến rũ cùng những màn trình diễn không thể tin được tại Premier League.

Cho tới lúc này, khi phải trải qua 6 năm trắng tay, người hâm mộ Pháo thủ thành London có lẽ vẫn hoài niệm về quá khứ oai hùng của các tượng đài Vieira, Henry và Bergkamp.

3. Real Madrid 2002

Quên đi những khoảng thời gian bị lu mờ bởi đại kình địch Barcelona gần đây, người hâm mộ Real Madrid có quyền tự hào với ánh hào quang vô địch Champions League 2002 năm nào. Đó là một trong những đội bóng vĩ đại nhất với những ngôi sao như Roberto Carlos, Raul Gonzalez hay Luis Figo. Ngay cả một tài năng như Steve McManaman cũng không thể đảm bảo suất chính thức của mình.

2. AC Milan 2007

Có lẽ đó là AC Milan xuất sắc nhất trong thập kỉ qua. Dù chỉ xếp vị trí thứ tư tại Serie A nhưng ở đấu trường Champions League, đội bóng sọc đỏ đen của thành Milan đã lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Với những trụ cột đang ở đỉnh cao phong độ như Pirlo, Gilardino và Kaka, Milan lúc đó thật sự là nỗi khiếp sợ của bất cứ đội bóng nào tại châu Âu.

1. Barcelona 2011

Sau khi dễ dàng đánh bại Man United của Sir Alex Ferguson trong trận chung kết Champions League, cả thế giới phải thừa nhận sự vĩ đại của gã khổng lồ xứ Catalan.

Barcelona 2011 là một Barcelona hoàn hảo với những ngôi sao hàng đầu thế giới, đặc biệt là bộ ba Xavi - Messi - Iniesta. Dưới bàn tay của Pep Guardiola, lối đá tiki-taka đã được nâng lên tầm nghệ thuật và sẽ là mô hình đáng để các đội bóng khác học hỏi.

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới