PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 tân binh đáng chờ đợi nhất Bundesliga 2011/12

Thứ sáu, 05/08/2011 09:30

Họ là những gương mặt mới toe tại Bundesliga được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên cùng với đội bóng mới.

1. Ivan Perisic (Borussia Dortmund)

Perisic hòa nhập rất nhanh cùng Dortmund sau khi chuyển đến từ FC Brugge với phí 5,5 triệu euro, trở thành tân binh đắt giá nhất của ĐKVĐ nước Đức mùa Hè này. Trong những trận giao hữu vừa qua, cầu thủ 22 tuổi này thể hiện duyên ghi bàn đều đặn và khả năng kiến tạo cơ hội cũng hết sức nhạy bén. Ở Liga Total Cup, anh đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác trong 2 trận để đưa Dortmund lên ngôi vô địch.

HLV Juergen Klopp chờ đợi Perisic sẽ giúp Dortmund giải quyết vấn nạn bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi như ở mùa giải trước. Perisic sẽ thường xuyên được bố trí chơi như một cầu thủ chạy cánh trái, nhưng khi cần thiết anh cũng có thể đá trung phong. Năm ngoái, anh đã ghi được 22 bàn cho Brugge, qua đó được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Bỉ" và lần đầu được triệu tập vào ĐT Croatia hồi tháng Giêng.

2. Takashi Usami (Bayern Munich)

Takashi Usami

Usami là tài năng lớn nhất trong thế hệ cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành “vàng mười” của bóng đá Nhật Bản vài năm tới. Vì thế, Bayern đã làm mọi cách để sở hữu tiền vệ tấn công 19 tuổi này (dù chỉ là hợp đồng cho mượn) trước ánh mắt tức tối của nhiều ông lớn chậm chân hơn. Và những gì Usami thể hiện cho đến lúc này khiến các lãnh đạo Bayern không khỏi mừng thầm.

Khéo léo, thông minh và rất tự tin, Usami luôn biết cách phô diễn những phẩm chất của mình dù xung quanh đầy rẫy ngôi sao hàng đầu thế giới. Tất nhiên  rất khó có một suất đá chính ngay lập tức cho Usami ở Bayern, nhưng với tình trạng hay chấn thương của Arjen Robben và Frank Ribery, cơ hội sẽ đến với chàng trai người Nhật. Biết đâu Bundesliga sẽ lại có thêm một Shinji Kagawa nữa.

3. Zoltan Stieber (Mainz 05)

Zoltan Stieber

Không thành công tại nước Anh (trong màu áo Aston Villa), Stieber đành khăn gói đến đầu quân cho đội bóng hạng Nhì TuS Koblenz của Đức trước khi gia nhập Alemannia Aachen vào mùa Hè 2010. Chính tại đây, cầu thủ chạy cánh người Hungari này đã bùng nổ với 10 bàn và 17 đường kiến tạo trong 34 trận mùa vừa qua. Dĩ nhiên, phong độ quá đỗi ấn tượng đó lập tức thu hút sự chú ý của các đội bóng tại Bundesliga và Mainz đã may mắn có được Stieber với phí chỉ 1,5 triệu euro.   

Ở tuổi 22, Stieber đã sẵn sàng đối mặt với thử thách sau “cú vấp” đầu đời với Aston. Tại đội bóng mới, anh có nhiệm vụ khó khăn là giúp người hâm mộ quên đi Andre Schuerrle. Ít nhất thì trong những trận giao hữu đầu mùa, Stieber đã chứng tỏ anh sẽ là một nhân tố quan trọng của Mainz khi được HLV trưởng Thomas Tuchel tin tưởng tuyệt đối.

4. Michael Mancienne (Hamburg)

Michael Mancienne

Việc được gắn mác cầu thủ trưởng thành từ Chelsea khiến Mancienne nghiễm nhiên trở thành tâm điểm chú ý trong số các tân binh đến Bundesliga Hè này. Mancienne hiện là đương kim đội trưởng ĐT U21 Anh và anh đồng ý gia nhập Hamburg với giá 2,5 triệu euro theo lời kêu gọi của GĐKT Frank Arnesen. Thời kỳ huy hoàng của Hamburg ở thập kỷ 70 của thế kỷ trước gắn liền với một cầu thủ quốc tịch Anh là tiền đạo Kevin Keegan. Vì thế, dễ hiểu khi người hâm mộ Hamburg đang chờ đợi Mancienne sẽ giúp CLB mở ra một chương tươi sáng. Tuy vậy, đó sẽ là một áp lực vô hình mà Mancienne phải vượt qua trên đường tìm kiếm thành công tại thành phố cảng nước Đức.

5. Nils Petersen (Bayern Munich)

Nils Petersen

Cách đây 2 năm, Petersen từng “hít thở” bầu không khí Bundesliga, nhưng tất cả chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 7 phút. Đã vậy, đó lại là trận đấu play-off mà Cottbus của anh để thua đội hạng nhì Nuremberg và phải chia tay Bundesliga. Nhưng cũng kể từ đó, Petersen bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong đội hình chính của Cottbus và ở mùa vừa qua, Petersen bùng nổ với danh hiệu "Vua phá lưới giải hạng Nhì" (25 bàn thắng).

Đồng ý gia nhập Bayern là một quyết định mạo hiểm của chân sút 22 tuổi này, bởi đây bị xem là “lò xay” các cầu thủ trẻ. Dẫu vậy, Petersen vẫn tin tưởng anh có thể phát triển tốt sự nghiệp bởi Jupp Heynckes là một HLV nổi tiếng “mát tay” với các cầu tiềm năng. Trước mắt, Petersen sẽ đóng vai dự bị cho Mario Gomez, thế chỗ của lão tướng Miroslav Klose đã chuyển sang Lazio. Chỉ cần Gomez sơ sểnh mất phong độ, Petersen sẵn sàng bước lên đóng vai chính.

Bongdaplus