PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

6 CLB tham dự các Cúp châu Âu được miễn vòng 1/16 Cúp Liên đoàn Pháp

Thứ sáu, 12/08/2011 15:06

Với việc tham dự các Cúp châu Âu, Lille, Marseille, Lyon, PSG, Rennes và Sochaux cùng được miễn thi đấu ở vòng này. Vì thế, sự chú ý trong lễ bốc thăm dồn cả vào Bordeaux, St.Etienne, Auxerre và Toulouse.

Những lá thăm may rủi đã đẩy 10/14 đội bóng Ligue 1 đụng độ nhau. Nghĩa là sẽ có 5 cặp đấu nội bộ giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Do chỉ còn lại các đội Ligue 1 và Ligue 2 nên vòng 1/16 hứa hẹn rất nhiều bất ngờ, hấp dẫn.

Marseille ăn mừng ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Pháp 2010/2011

Cặp đấu thu hút quan tâm của giới chuyên môn và NHM nhất chính là cuộc đụng độ giữa St.Etienne và Bordeaux. Cách đây gần một tuần, Quỷ Xanh vừa khiến Bordeaux thua bẽ bàng ngay trên sân nhà ở vòng 1 giải VĐQG. Liệu có cuộc báo thù nào ngay trong cuối tháng 8 này của thầy trò HLV Francis Gillot hay thêm một lần Bordeaux mắc nợ? Trong những năm vừa qua, St.Etienne không có thành tích ấn tượng tại các cúp quốc nội. Trong khi, Bordeaux giành 2 chiến thắng cuối cùng và chơi 1 trận chung kết ở 5 mùa gần nhất. Với họ, muốn có vé dự Cúp châu Âu, 2 sân sau (Cúp Quốc gia và Liên đoàn) là con đường ngắn nhất.

Ngoài ra, cuộc chạm trán giữa Nancy - Auxerre cũng có rất nhiều điều để nói. Từng giúp Auxerre xuất thần giành vị trí thứ 3 Ligue 1 2009/10, HLV Jean Fernandez nay đã là người của Nancy. Các CĐV của đội chủ sân Marcel-Picot hy vọng rằng, bằng tài năng của mình, Jean Fernandez sẽ giúp đội nhà tái hiện lại kỳ tích đoạt Cúp Liên đoàn như năm 2006 để chào mừng sự kiện Nancy được chọn là 1 trong 9 thành phố tổ chức VCK EURO 2016. Ba cuộc nội chiến Ligue 1 còn lại gồm Toulouse - Nice, Caen - Brest và Dijon - Valenciennes.

Sedan - Nantes là cặp duy nhất giữa các đại diện của Ligue 2. Loạt trận vòng 1/16 sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/8.

Các cặp đấu cụ thể

Lens - Evian

Toulouse - Nice

Guingamp - Lorient

Le Mans - Ajaccio

Montpellier - Amiens

Caen - Brest

Nancy - Auxerre

St Etienne - Bordeaux

Dijon - Valenciennes

Sedan - Nantes

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới