PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Adrian Lopez: "Hạng Hai" lên số Một

Thứ hai, 27/06/2011 15:07

Chưa đầy một tháng trước, Adrian Lopez còn đang ở trong những giây phút buồn nhất của sự nghiệp, khi Deportivo của anh phải nói lời chia tay với Liga sau 20 năm gắn bó.

Nhưng đêm qua, tiền đạo trẻ ấy lại được sống trong những giây phút hạnh phúc nhất, khi Tây Ban Nha của anh đăng quang chức vô địch U-21 châu Âu, còn bản thân anh thì giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Adrian - Ảnh Getty

Ở trận Chung kết, Adrian đã không thể nổ súng khi luôn bị ít nhất một hậu vệ Thụy Sỹ theo sát như hình với bóng, trong khi khả năng làm bóng của các tiền vệ Tây Ban Nha lại gặp vấn đề. Nhưng với 5 bàn thắng đã ghi ở các trận trước, trong đó quý giá nhất là hai bàn thắng trong trận bán kết với Belarus, Adrian vẫn không có đối thủ trong cuộc đua "Chiếc giày Vàng". Người xếp ngay sau anh, tiền đạo Admir Mehmedi của Thụy Sỹ, chỉ có 3 bàn thắng.

Một điều thú vị là trong cả 3 giải đấu gần nhất mà Tây Ban Nha vô địch, người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho "La Seleccion" luôn là một cầu thủ mang áo số 7. Ở Euro 2008 là David Villa với 4 bàn thắng. Ở World Cup 2010 cũng là David Villa với 5 bàn thắng. Và bây giờ là Adrian, người đã không ngần ngại chọn chiếc áo số 7 mà một số đồng đội của anh cố tình "né tránh". Sự tự tin của Adrian đã được tưởng thưởng xứng đáng. Tiền đạo lẽ ra là số 1, Bojan Krkic, đã phải chấp nhận ngồi dự bị cho anh, và thậm chí không được vào sân phút nào trong trận Chung kết.

Thăng hoa ở màu áo đội tuyển, nhưng trong màu áo CLB, Adrian Lopez vẫn đang phải đối diện với một tương lai đầy bấp bênh. Hiện anh còn chưa biết mùa tới sẽ chơi ở đâu, khi cả Atletico Madrid lẫn Deportivo đều khẳng định Adrian là người của họ.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới