PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alfred Riedl dẫn dắt đội tuyển Lào

Thứ tư, 21/09/2011 14:16

Chiến lược gia người Áo đã quay lại với bóng đá Lào, sau khi chia tay ĐT Indonesia

Trước mắt, nhiệm vụ của ông là làm giám đốc kỹ thuật. Hợp đồng được tạm ký từ tháng 10 cho đến hết SEA Games 26, sau đó hai bên mới tiếp tục đàm phán. Bắt đầu từ năm 2012, ông sẽ kiêm luôn cả hai chức vụ HLV đội tuyển quốc gia, và U23 Lào.

Ở SEA Games 25, Alfred Riedl đã dẫn dắt U23 Lào vào đến vòng bán kết. Ảnh: Internet

Hồi tháng 7, HLV Alfred Riedl đã bị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải, dù hợp đồng đã ký kết vẫn còn hạn 10 tháng.  PSSI đã thay đổi người đứng đầu, và Riedl đã không còn nằm trong kế hoạch của họ. Đáng ra PSSI phải bồi thường cho vị HLV người Áo 194.000 Usd, nhưng họ lại chỉ thanh toán 2 tháng tiền lương. Chính vì điều này, mà ông Riedl đã không cần làm việc với PSSI nữa, mà gửi đơn kiện lên FIFA.

Quay trở lại Lào có thể là quyết định hợp lý với A.Riedl . Cách đây 2 năm, tại SEA Games 25, ông đã đi vào lịch sử bóng đá nước này, khi dẫn dắt U23 Lào có mặt tại vòng bán kết sau 40 năm.

Chính nhờ thành công đó mà Alfred Riedl được PSSI mời về dẫn dắt ĐT Indonesia. Tại AFF Suzuki Cup 2010, với lối chơi tấn công đẹp mắt, chút nữa Indonesia đã đăng quang. Một lần nữa, ông thày người Áo lại không có duyên với chức vô địch.

Trở lại với một nơi đã trọng dụng và cần tài năng của mình, HLV Alfred Ried sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Lào không chỉ tại SEA Games 26 mà còn ở các giải đấu sau đó.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới