PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Amy Winehouse được truy tặng giải Cống hiến tại MTV VMAs 2011

Thứ hai, 29/08/2011 16:30

Russell Brand, Tony Bennett và Bruno Mars cùng nói về những cống hiến âm nhạc của Amy Winehouse tại MTV VMAs 2011.

Giữa lễ trao giải ồn ào và náo nhiệt, không khí tại MTC VMAs 2011 dường như chùng xuống khi chương trình bước vào phần truy tặng giải Cống hiến cho nữ ca sỹ quá cố Amy Winehouse. Không giống như các năm trước, giải Cống hiến năm nay nhuốm màu sắc đượm buồn khi nhắc đến cuộc chiến đằng sau ánh hào quang sân khấu của Amy với ma túy và rượu.

“Cô ấy là loại người hơi ngớ ngẩn và mơ màng… với một tài năng đặc biệt được ẩn giấu,” diễn viên hài Russell Brand nhắc đến Amy Winehouse. “Cô ấy dường như chỉ là một cô gái bình thường với kiểu tóc khác thường,” Brand tiếp tục nói mà không cần ngừng lại để lấy hơi, trước khi nhắc lại kỷ niệm lần đầu anh nghe Amy hát: “Giọng hát đáng kinh ngạc và phi thường ấy lại xuất phát từ một người điên khùng, người mà tôi biết là sẽ lang thang khắp nơi, say túy lúy với mùi rượu nồng nặc, một khẩu pháo lỏng lẻo. Lúc ấy tôi đã nghĩ Làm thế nào mà cô ấy lại hát hay đến như vậy? Sau đó tôi đã để ý đến cô ấy nhiều hơn, bởi hiển nhiên rằng giọng hát của cô ấy là giọng hát thần thánh của một thiên tài.” Russell Brand cũng đã nhắc đến các nghệ sỹ đang chịu sự ảnh hưởng của Amy Winehouse, trong đó bao gồm Adele, Lady Gaga và cả vợ anh – Katy Perry.

Russell Brand nói về Amy Winehouse trên sân khấu MTV VMAs 2011

Sau Russell Brand là huyền thoại nhạc Jazz Tony Bennett, và ông đã không ngần ngại đặt Amy Winehouse vào đền thờ của những giọng ca nữ bất hủ: “Cô ấy là một nghệ sỹ nhạc Jazz đích thực theo truyền thống của Ella Fitzgerald và Billie Holiday. Cô ấy thực sự tài năng.” Và để chứng nhận cho ý kiến của mình, ông đã chiếu đoạn video mà ông và Amy đã cùng thu âm cho ca khúc Body And Soul vào ngày 23/3 vừa qua, 4 tháng trước khi Amy qua đời.

Cuối cùng, xuất hiện trong bộ đồng phục trường học lấp lánh màu xanh và mái tóc bới cao vuốt ngược, Bruno Mars đã hát Valerie của Amy Winehouse với niềm đam mê rực cháy. Anh chàng yêu cầu khán giả “vỗ tay vì Amy” và hát theo phần lời mới của ca khúc để tưởng nhớ nữ ca sỹ quá cố: “Amy / Amy / I love you darlin’ / I love you darlin’ / Amy / Oh Amy / We’ll miss you baby / We’ll miss you baby.

Bruno Mars biểu diễn Valerie của Amy Winehouse

Lâm San - Entertainment Weekly
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới